Man Utd có thể không còn chỗ cho Leny Yoro

Leny Yoro gia nhập Man Utd với giá 62 triệu euro, kèm theo 8 triệu euro phụ phí vào đầu mùa hè. Anh chơi không hề tệ trong giai đoạn tiền mùa giải và hứa hẹn sẽ là nhân vật được Erik Ten Hag trọng dụng khi Premier League khởi tranh.

Đáng tiếc, cầu thủ này đã dính chấn thương nặng ở bàn chân và sẽ không thể trở lại sân cỏ cho đến tháng 11. Dĩ nhiên, cơ hội ra sân của anh cũng không sáng sủa khi anh có thể trạng khỏe mạnh ở thời điểm đấy.

Image caption

Tờ The Athletic đưa tin Ten Hag dự kiến ​​sẽ để De Ligt đá cặp với Lisandro Martinez nếu cả hai khỏe mạnh. De Ligt được ký hợp đồng như một sự nâng cấp cho Harry Maguire, người từng ở rất gần với việc chia tay Old Trafford.

Có điều với những ai đã xem trận đấu với Fulham, họ dễ dàng đồng ý rằng Maguire chính là người chơi ổn định nhất ở hàng thủ Quỷ đỏ lúc này. De Ligt vào sân ở 10 phút cuối. Ten Hag đã kết thúc trận đấu đó với ba trung vệ trên sân sau khi Jonny Evans cũng vào sân để hỗ trợ khả năng phòng ngự. Điều đó mở ra một hàng thủ linh hoạt trong tương lai.

Về mặt lý thuyết, Yoro cần nhiều thời gian để quen với tốc độ chơi bóng ở Premier League nhất là sau khi trải qua một chấn thương dài ngày. Giải đấu hàng đầu của Anh nổi tiếng là nơi thử thách khắc nghiệt đối với những tài năng trẻ cả trong và ngoài nước. Ngay cả mức phí chuyển nhượng khổng lồ của Yoro cũng không thể đảm bảo anh sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

Sự dư thừa nhân sự ở hàng thủ cũng khiến người ta đặt ra câu hỏi liệu Ten Hag có nên dùng số tiền đó ở một nơi khác. Câu lạc bộ hiện đang đàm phán để ký hợp đồng với tiền vệ Manuel Ugarte từ Paris Saint-Germain. Nhưng rõ ràng Rasmus Hojlund cần thêm những vệ tinh ở xung quanh để hỗ trợ anh.

Cựu tiền vệ Man Utd, Paul Scholes từng đặt câu hỏi cho Ten Hag rằng tại sao ông lại mang về Joshua Zirkzee khi Man Utd cần một chân sút đẳng cấp hơn Hojlund để gánh vác hàng công.

Lẽ ra Man Utd nên mang về một trung phong chất lượng để chia lửa với Hojlund.

Ở hai trận đấu gặp Fulham và Man City, Ten Hag đều sử dụng sơ đồ "không tiền đạo". Ở mùa trước, người ta từng thấy Bruno Fernandes đá số 9 ảo và kết quả thu về không mấy hứa hẹn. Nó cho thấy rằng Man Utd đang thực sự thiếu trung phong và họ sẽ cần một người như Victor Osimhen hay một ai đó có lối chơi tương tự, thay vì mua Yoro hay Zirkzee.

Yoro đã có những phút giây ấn tượng tại Lille trước khi chuyển đến Old Trafford. Anh ramắt đội một ở tuổi 16 và có 60 lần ra sân cho đội một Les Dogue. Tuy nhiên, áp lực về giá có thể giết chết một tài năng rất nhanh chóng, nhất là ở trong một môi trường báo chí phát triển mạnh mẽ như tại nước Anh.

Yoro có lẽ chữ ký hướng về tương lai của Man Utd. Ten Hag nên hạn chế sử dụng anh sau chấn thương. Điều đó sẽ tốt cho cả hai.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/man-utd-co-the-khong-con-cho-cho-leny-yoro-844262.html