Sir Jim Ratcliffe tiếp tục quá trình tái cấu trúc lớn tại Man Utd

Sir Jim Ratcliffe và nhóm INEOS của ông đã bắt tay vào một cuộc đánh giá tài chính toàn diện sau khi nắm giữ một phần tư cổ phần của Manchester United vào đầu năm nay. Điều đó khiến họ phải sa thải khoảng 250 nhân viên. Và hiện có thể báo cáo xác nhận một số công việc khác trong ngày thi đấu đã được xác định để tiết kiệm tiền cho CLB. 

Đội ngũ nhân viên đội bóng trước đó đã được tặng một hộp cơm trưa, bao gồm một chiếc bánh sandwich, thanh ngũ cốc, một túi khoai tây chiên và nước ngọt. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy thất vọng khi những thứ đó biến mất trong trận đấu đầu tiên trong mùa giải Premier League 2024/25 gặp Fulham.

Jim Ratcliffe muốn cắt giảm chi phí cho Man Utd.

Một số người cho biết họ chỉ được dùng thức ăn thừa từ thức ăn cung cấp cho các cổ động viên. Man Utd cho biết mặc dù một số thức ăn được cung cấp giống với thức ăn dành cho cho người hâm mộ, nhưng họ khẳng định rằng đó không phải là thức ăn thừa, mà tất cả đều là những khẩu phần được làm mới.

Song, tranh cãi tiếp tục nổ ra vì lời tố cáo khác của một số công nhân. Họ cho biết bản thân bị ép dùng bữa trong nhà vệ sinh:

“Họ đã đặt một bàn ăn cạnh bốn buồng vệ sinh. Bạn bước ra khỏi ô vệ sinh và thấy có người ngồi ngay trước mặt bạn đang ăn”.

Song, Man Utd cho biết có một phòng riêng để sử dụng và vài hành khách chọn ăn ở khu vực yên tĩnh hơn dành cho nhân viên. Ở đó có phòng tắm nằm và phòng tắm vòi sen liền kề. 

Không chỉ nhân viên, người hâm mộ cũng bất mãn. Man Utd vì tiết kiệm mà loại bỏ những dịch vụ dành cho người hâm mộ. Cho đến mùa giải này, những người trả hàng nghìn đô la cho mỗi trận đấu để xem Man Utd ra sân từ khu cá nhân đều được gói dịch vụ phù hợp. Song, tại trận đấu với Fulham, một số người đã sửng sốt khi gói dịch vụ của họ bị cắt giảm tận phân nửa so với kỳ vọng:

“Với số tiền chúng tôi trả, việc thậm chí không nhận được trọn bộ gói dịch vụ cho mỗi người có vẻ cực kỳ keo kiệt”.

Phía Man Utd xác nhận quả thực họ cắt giảm đi phân nửa gói dịch vụ. Lý do là bởi đội bóng nhận thấy tình trạng lãng phí, với nhiều tạp chí (mộ phần trong cả gói dịch vụ) được tìm thấy trong thùng rác sau các trận đấu.

Việc sử dụng tài xế riêng và thẻ tín dụng của công ty là một trong những mục tiêu đầu tiên.

Chưa dừng lại ở đó, Việc sử dụng tài xế riêng và thẻ tín dụng công ty nằm trong số những mục tiêu đầu tiên bị nhắm đến, khiến các quan chức mới choáng váng vì tình trạng chi tiêu quá mức. Một số nhân viên rất thất vọng khi được thông báo rằng họ sẽ phải trả tiền đi lại đến trận chung kết FA Cup thay vì nhận sự hỗ trợ “tận răng” giống ngày trước.

Các quyền lợi khác dành cho nhân viên cấp cao, chẳng hạn như tiệc trước trận đấu, bữa trưa sau trận đấu và chỗ ở tại khách sạn, đã bị loại bỏ hoàn toàn. Quyền cho phép những nhân viên và giám đốc này đưa bạn bè và gia đình đến dự buổi lễ vinh danh tại Wembley cũng bị từ chối. Những động thái này cho thấy nỗ lực trên diện rộng nhằm cắt giảm chi phí, tạo ra một doanh nghiệp tinh gọn hơn và đảm bảo rằng giới chủ tối đa hóa số tiền có thể chi cho đội hình của mình.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/sir-jim-ratcliffe-tiep-tuc-qua-trinh-tai-cau-truc-lon-tai-man-utd-844258.html