Liệu M.U có nên tiếp tục tin tưởng Luke Shaw?

Mùa giải 2024/2025 của Manchester United mới diễn ra được hai trận (nếu tính cả Siêu cúp Anh), nhưng họ phải chơi với hai cái tên khác nhau ở vị trí hậu vệ trái. Mặc dù cả Lisandro Martinez và Noussair Mazraoui phần nào cũng đáp ứng yêu cầu, nhưng đó rõ ràng không phải phương án lâu dài.

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của Luke Shaw trong đội hình M.U.

Trong cuộc tiếp đón Fulham trên sân nhà Old Trafford, thầy trò Erik ten Hag đã mang đến những điểm tích cực nhất định, giúp các cổ động viên “Quỷ đỏ” cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng vấn đề ở vị trí hậu vệ trái vẫn hiện hữu. Và người ta bắt đầu nhắc đến Luke Shaw.

Khi đảm bảo thể trạng tốt nhất, chắc chắn tuyển thủ Anh sẽ là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất xứ sở sương mù, nhưng ngôi sao 29 tuổi thường xuyên “đánh bạn với giường bệnh” khiến Manchester United gặp vô vàn khó khăn và nhà cầm quân 54 tuổi phải tìm phương án phù hợp để thay thế cậu học trò. 

Kể từ khi chuyển sang khoác áo đội chủ sân Old Trafford, chỉ có hai mùa giải 2018/2019 và 2022/2023 là anh vắng mặt không quá 10 trận vì chấn thương. Phần còn lại thực sự đáng lo ngại.

Chỉ tính riêng tại Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa giải 2016/2017, thông thường một cầu thủ sẽ tích lũy được 27.450 phút (không tính thời gian bù giờ) trên sân nếu họ chơi trọn vẹn mọi trận đấu. Con số này quá lớn và rõ ràng là không ai chạm đến thành tích này, nhưng Luke Shaw chỉ tham gia 13.580 phút, khoảng 49,5%

Con số đó không chỉ bị ảnh hưởng bởi chấn thương, vì còn một vài lần bị treo giò và đôi khi ngồi dự bị, nhưng vấn đề liên quan đến thể trạng chắc chắn gây ra tác động lớn. Mùa giải vừa qua, anh vắng mặt ở những tháng cuối cùng tại Manchester United, tham dự EURO 2024, rồi lại gặp vấn đề.

Tất nhiên, khó lòng đảm bảo “Quỷ đỏ” có thể tìm được một hậu vệ trái đủ khả năng thay thế Luke Shaw trên thị trường chuyển nhượng, đi kèm giá cả phải chăng và sẵn sàng cạnh tranh với hai hoặc ba cầu thủ khác trong tương lai không xa. Vì thế, huấn luyện viên Erik ten Hag quyết định tin tưởng cậu học trò cưng.

Luke Shaw thường xuyên vắng mặt bởi chấn thương dài hạn.

Những hậu vệ biên cực kỳ quan trọng đối với vị chiến lược gia người Hà Lan khi ông còn dẫn dắt Ajax Amsterdam, và việc nhà cầm quân 54 tuổi thay thế Aaron Wan-Bissaka, cái tên sở hữu kỹ thuật hạn chế bằng Noussair Mazraoui là câu trả lời cho tất cả. 

Việc Manchester United khép lại kỳ chuyển nhượng mùa hè mà không đảm bảo chiều sâu đội hình ở hành lang cánh trái cũng giống như chơi với lửa, bài học ở mùa giải trước còn đó, và nếu hậu vệ người Anh tiếp tục dính chấn thương, hàng phòng ngự “Quỷ đỏ” sẽ tiếp tục bị đe dọa.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/lieu-m-u-co-nen-tiep-tuc-tin-tuong-luke-shaw-844207.html