Cây sung Mỹ, quả rất ngon, chỉ cần lấy 1 quả này vùi vào trong đất, 1 năm say sẽ ra 100 quả

Cây sung Mỹ phát triển trong vòng một năm kể từ khi trồng trong chậu hoặc trồng ra vườn, cây có thể ra hàng 100 trái để bạn và gia đình thưởng thức, giá 1kg sung này cũng rất cao.

Dưới đây là cách trồng sung Mỹ cho người mới bắt đầu:

1. Cách nhân giống

Nhân giống bằng hạt

Cây sung cũng có thể được nhân giống bằng cách gieo hạt để thu được nhiều cây nhỏ hơn. Khi sung chín già, bạn hãy lấy những hạt sung từ cùi quả, rửa sạch và phơi khô.

Bạn có thể lấy hạt của quả sung trưởng thành đem phơi khô làm hạt giống

Bạn có thể lấy hạt của quả sung trưởng thành đem phơi khô làm hạt giống

Vào mùa xuân, chuẩn bị đất cát ẩm và chậu, ngâm nước hạt. Hạt sung ngâm trong nước ấm một ngày cho nảy mầm.

Sau đó rắc vào chậu phủ một lớp cát mịn lên trên, dùng túi ni lông bọc kín chậu và để ở nơi thoáng mát trong nhà, khoảng 7 ngày sau hạt sung sẽ nảy mầm và mọc cây con. Trông 1 năm là cây có quả.

Cây sung Mỹ

Cây sung Mỹ

Cắt trồng

Với việc bảo dưỡng sung bình thường, có thể cắt tỉa những cành khỏe mạnh vào mỗi mùa xuân để giâm cành. Nói chung, cắt bỏ các cành 20-30cm, chỉ để lại phần lá ở đầu cành.

Sau đó rạch theo đường chéo ở phía dưới, và các cành đã tỉa được ngâm trong dung dịch nước bột kích thích rễ 0,2% trong 10 phút, và sau đó vớt ra để khô.

Chuẩn bị cát sông sạch, cho vào chậu hoa, để nơi thoáng mát khoảng hai tuần là cành sung có thể ra rễ. Đất trồng có thể dùng đất hỗn hợp, sau một năm chăm sóc sung có thể cho quả vào năm thứ hai.

Trồng 1 năm là cây có thể ra hàng 100 quả

Trồng 1 năm là cây có thể ra hàng 100 quả

2. Cách chăm sóc sung Mỹ

Vị trí trồng

Vị trí trồng sung rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc phát triển, khả năng ra quả và đậu quả của cây. Sung rất dễ phát triển nếu vị trí trồng đảm bảo 2 tiêu chí sau:

Đủ nắng: Ít nhất phải có ánh nắng từ 5 tiếng/ ngày trở lên

Cao ráo: Sung Mỹ rất dễ mắc bệnh hoặc chậm phát triển, còi cọc nếu để tại nơi ẩm ướt không thoáng gốc.

Cây sung Mỹ khá dễ trồng, bạn có thể trồng trong chậu để ở ban công hoặc trồng ở vườn

Cây sung Mỹ khá dễ trồng, bạn có thể trồng trong chậu để ở ban công hoặc trồng ở vườn

Chọn chậu lớn

Cây sung Mỹ có bộ rễ phát triển rất mạnh để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cây, vì vậy sung cần được trồng trong chậu với đường kính ít nhất từ 50cm x 50cm, chiều sâu 40cm trở lên.

Ngoài ra hiện nay nhiều gia đình cũng đang trồng sung trong các bầu ươm V6 có đường kính từ 95cm, hoặc thùng phuy nhựa có dung tích 150L trở lên.

Đối với thùng phuy cần lưu ý khoan lỗ thoát nước để đảm bảo độ thông thoáng và tránh úng.

Đủ nắng, đủ nước cây sẽ cho quả lớn

Đủ nắng, đủ nước cây sẽ cho quả lớn

Tưới nước

Cây sung Mỹ là loại cây ưa khô thoáng nhưng lại rất cần nước vừa đủ để tránh héo lá, héo quả cũng như khả năng hấp thụ dinh dưỡng cho cây. Vì vậy cần lưu ý:

Cần tưới nước mỗi ngày cho chậu cây, lượng nước có thể từ 2L – 10L 1 lần tưới căn cứ vào kích thước cây đang phát triển.

Mùa mưa mưa liên tục cần có biện pháp phủ mặt chậu để tránh ẩm ướt liên tục dễ gây bệnh cho rễ cây. Mùa mưa có thể ngưng hoặc giãn cách thời gian tưới tùy thuộc vào độ ẩm sau khi quan sát của đất trong chậu.

Do trồng cây trong chậu nên vào mùa khô cần phủ mặt chậu bằng rơm rạ hoặc các vật liệu hữu cơ như lá cây, vỏ đậu… nhằm duy trì độ ẩm cho cây.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cay-sung-my-qua-rat-ngon-chi-can-lay-1-qua-nay-vui-vao-trong-dat-1-nam-say-se-ra-100-qua-844197.html