Enzo Maresca: Trung thực hay tàn nhẫn?

Sau khi bị huấn luyện viên Enzo Maresca gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu trong cuộc chạm trán Manchester City, thuộc khuôn khổ vòng 1 Ngoại hạng Anh, Raheem Sterling tiếp tục bị vị chiến lược gia người Italia loại khỏi đội hình, thậm chí tước luôn chiếc áo số 7 để trao nó cho tân binh Pedro Neto .

Raheem Sterling bị Chelsea gạch tên một cách tàn nhẫn.

Anh bị cấm tham gia các buổi tập luyện của đội một Chelsea vài ngày qua. Cựu cầu thủ Manchester City phải nhanh chóng đánh giá những lựa chọn để tìm kiếm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Dự kiến, chân chạy cánh 29 tuổi sẽ sớm rời sân Stamford Bridge ở phần còn lại của phiên chợ hè.

Raheem Sterling bị đối xử giống như Ben Chilwell hay Trevoh Chalobah, những người bị đội bóng phía Tây London hắt hủi. Tuy nhiên, trong buổi phỏng vấn trước cuộc đối đầu Servette, nhà cầm quân 44 tuổi khẳng định ông không "tàn bạo" mà chỉ đơn giản là “nói ra sự thật”.

Tôi không nghĩ vậy. Tôi chỉ cố gắng trung thực. Tôi đã nói chuyện với Raheem Sterling trước trận đấu với Manchester City, tôi nói rằng cậu ấy sẽ phải vật lộn để có được số phút thi đấu và đây là lý do tại sao cậu ấy không có tên trong đội hình. Đối với tôi, điều đó không tàn nhẫn, mà chỉ là sự trung thực”.

Dù Enzo Maresca đang cố bảo vệ chính sách chuyển nhượng của Chelsea khi khẳng định câu lạc bộ không hề hỗn loạn như vẻ bề ngoài, nhưng việc giới chủ câu lạc bộ sẵn sàng cho một đợt thanh lý cầu thủ lớn trong khoảng thời gian tới là điều mà bất cứ ai cũng có thể dễ dàng nhận ra.

Chủ tịch Todd Boehly và các cộng sự có thể kinh doanh theo bất kỳ cách nào họ muốn. Tự hào về sự thông minh của mình khi ký hợp đồng dài hạn với những tân binh trẻ tuổi, đi kèm mức đãi ngộ thấp hơn. Nhưng nước đi này có đem lại hiệu quả hay không, khi thời gian và sự kiên nhẫn tại Stamford Bridge là hữu hạn?

Tính đến thời điểm này, rõ ràng Chelsea đang đi sai hướng. Quá cực đoan và tàn bạo mặc dù Enzo Maresca cố gắng phản đối luận điểm này. “The Blues” đối xử với các cầu thủ như hàng hóa để mua và bán. Ban lãnh đạo đội bóng này trông giống như những nhà đầu tư ưa thích sự mạo hiểm.

Enzo Maresca cố gắng bào chữa cho kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea.

Tất nhiên, những cầu thủ chấp nhận chuyển sang khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge sẽ tin tưởng vào tầm nhìn của câu lạc bộ, nhưng họ muốn một sự đảm bảo từ vị chiến lược gia người Italia thay vì lo ngay ngáy xem mình liệu mình có trở thành Raheem Sterling hay Ben Chilwell hay không? 

Enzo Maresca tàn nhẫn hay trung thực, chẳng ai có thể biết chính xác điều đó. Câu trả lời sẽ đến trong khoảng thời gian tới, khi đội bóng này thể hiện những màn trình diễn trên sân cỏ. Người hâm mộ đại diện phía Tây London chỉ biết hy vọng nhà cầm quân 44 tuổi làm đúng như những gì ông nói.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/enzo-maresca-trung-thuc-hay-tan-nhan-844194.html