5 loại rau mọc dại ở khắp vùng quê Việt Nam, nước ngoài săn lùng gọi là 'rau trường thọ'

Những loại rau mọc dại ở khắp vùng quê ở Việt Nam, được thế giới săn lùng gọi là 'rau trường thọ'.

Tại Việt Nam, các loại rau mọc dại không chỉ có mặt ở khắp nơi mà còn được coi là nguồn thực phẩm quý giá với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, một số loại rau dại này được săn lùng và đánh giá cao ở nước ngoài với cái tên “rau trường thọ” nhờ vào những đặc tính dinh dưỡng và chữa bệnh tuyệt vời của chúng. Dưới đây là 5 loại rau mọc dại phổ biến ở vùng quê Việt Nam mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy, và tại sao chúng lại được yêu thích đến vậy.

Loại rau mọc dại ở khắp vùng quê Việt Nam, nước ngoài săn lùng gọi là 'rau trường thọ'

Loại rau mọc dại ở khắp vùng quê Việt Nam, nước ngoài săn lùng gọi là 'rau trường thọ'

1. Lá Hẹ

Tên khoa học: Allium tuberosumMô tả: Lá hẹ là một loại rau gia vị quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam, có lá dài, mảnh và xanh mướt. Hẹ thường được sử dụng để gia tăng hương vị cho các món ăn, như cháo, bánh xèo, hoặc xào.

Lợi ích sức khỏe:

2. Rau Tầm Bóp

Tên khoa học: Solanum nigrumMô tả: Rau tầm bóp là loại rau mọc hoang thường thấy ở ruộng vườn và bờ ao. Rau có hình dáng giống như cây cà chua dại, với những lá xanh đậm và quả nhỏ màu đen.

Lợi ích sức khỏe:

3. Rau Lục Bình

Rau lục bình

Rau lục bình

Tên khoa học: Eichhornia crassipesMô tả: Rau lục bình, hay còn gọi là bèo tây, là loại cây thủy sinh thường thấy nổi trên mặt nước của ao, hồ. Lá lục bình có màu xanh đậm và thường mọc thành chùm.

Lợi ích sức khỏe:

4. Rau Sam

Tên khoa học: Portulaca oleraceaMô tả: Rau sam là loại rau mọc hoang phổ biến ở nhiều nơi, với lá nhỏ, hình bầu dục và thân cây mọng nước. Rau sam thường mọc trong các khu vực đất ẩm.

Lợi ích sức khỏe:

5. Rau Càng Cua

Tên khoa học: Alternanthera sessilisMô tả: Rau càng cua là loại rau mọc dại thường thấy ở vùng quê Việt Nam. Rau có lá nhỏ, hình oval và thân cây mềm, thường mọc sát mặt đất.

Lợi ích sức khỏe:

Kết Luận

Những loại rau mọc dại như lá hẹ, rau tầm bóp, rau lục bình, rau sam, và rau càng cua không chỉ dễ tìm thấy ở vùng quê Việt Nam mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe quý giá. Chúng được đánh giá cao và săn lùng ở nước ngoài nhờ vào các tác dụng tuyệt vời mà chúng mang lại. Hãy thử thêm những loại rau này vào chế độ ăn uống của bạn để tận dụng những lợi ích sức khỏe mà chúng cung cấp!

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-loai-rau-moc-dai-o-khap-vung-que-viet-nam-nuoc-ngoai-san-lung-goi-la-rau-truong-tho-844176.html