CHÍNH THỨC: Danh sách triệu tập 26 cái tên ĐT Việt Nam đấu Nga, Thái Lan

Trưa ngày 22/08, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách 26 cái tên ĐT Việt Nam do HLV Kim Sang-sik lựa chọn sẽ hội quân vào cuối tháng này nhằm chuẩn bị cho 2 màn đọ sức gặp Nga và Thái Lan ở dịp FIFA Days tháng 9. Nhìn chung, đây đều là những cái tên quen thuộc, đa số là trụ cột của Những chiến binh Sao Vàng trong suốt thời gian qua.

1. Thủ môn

Nguyễn Filip cùng Đặng Văn Lâm vẫn là cái cái tên mang lại sự tin tưởng lớn nhất cho vị trí người gác đền của HLV Kim Sang-sik. Họ hứa hẹn sẽ tiếp tục cạnh tranh nhau cho suất bắt chính tại ĐTQG ở 2 trận gặp Nga lẫn Thái Lan và cả thời gian tới.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân sinh năm 1976 cũng triệu tập 2 cái tên khác gồm Nguyễn Văn Việt và Trịnh Xuân Hoàng. Đặc biệt, người gác đền của Thanh Hóa có lần đầu tiên lên tuyển sau phong độ xuất sắc của anh tại đội bóng xứ Thanh ở mùa giải vừa qua, đặc biệt là trận chung kết Cúp Quốc gia 2024/2025.

ĐT Việt Nam sắp hội quân.

2. Hậu vệ

Ở hàng phòng ngự, HLV Kim Sang-sik triệu tập 10 cái tên. Đây đều là những nhân tố quen thuộc của thể kể đến như Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Phan Tuấn Tài, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Đức Chiến, Phạm Xuân Mạnh hay Hồ Tấn Tài. Đặc biệt, thủ lĩnh Quế Ngọc Hải đã trở lại sau khi lỡ hẹn vị chấn thương trong tháng 6. Nguyễn Phong Hồng Duy cùng Nguyễn Thành Chung cũng tái xuất.

Bên cạnh đó, vẫn có những gương mặt không được triệu tập đáng tiếc. Đó là trường hợp của Đỗ Duy Mạnh và Đoàn Văn Hậu vì chấn thương. Ngoài ra, Bùi Tiến Dũng hay Võ Minh Trọng cũng không có tên.

3. Tiền vệ

Vẫn là bộ khung quen thuộc gồm nhiều ngôi sao đã khẳng định được tên tuổi với 6 cái tên được HLV Kim sang-sik triệu tập nơi hàng tiền vệ. Đó là Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hai Long và Nguyễn Văn Trường.

Dẫu vậy, ở tuyến giữa vẫn có những cầu thủ vắng mặt rất đáng tiếc. Đó là các trường hợp của Đỗ Văn Thuận, Lê Phạm Thành Long, Tô Văn Vũ hay Phan Văn Đức.

Nhiều cái tên quen thuộc được HLV Kim Sang-sik triệu tập. Ảnh:: VFF.

4. Tiền đạo

Trên hàng công, HLV Kim sang-sik gọi 6 cái tên gồm Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Bùi Vĩ Hào, Đinh Thanh Bình và Nguyễn Văn Tùng. Nguyễn Văn Quyết tiếp tục không góp mặt trong thành phần Những chiến binh Sao Vàng dù chơi rất hay trong mùa giải vừa qua. Bên cạnh đó, như dự đoán, Nguyễn Công Phượng cũng bị gạch tên vì thi đấu quá ít tại Yokohama FC.

Được biết, trong danh sách triệu tập lần này, HLV Kim Sang-sik cũng cố gắng xen lẫn giữa các trụ cột lẫn một vài nhân tố trẻ. Bên cạnh đó, việc U22 cũng tập trung cùng thời điểm để chuẩn bị cho giải giao hữu trên đất Trung Quốc nên một số cái tên như Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, Trần Văn Sơn, Nguyễn Đình Bắc không được triệu tập lên tuyển quốc gia mà sẽ thi đấu cho đội U22.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung tập luyện từ ngày 30/8 tới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ có quỹ thời gian 6 ngày để chuẩn bị cho trận ra quân gặp đội tuyển Nga tại LPBank Cup 2024.

Danh sách hội quân tháng 9 của ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chinh-thuc-danh-sach-trieu-tap-26-cai-ten-dt-viet-nam-dau-nga-thai-lan-844115.html