Chảo bong hết chống dính đừng vứt đi phí của: Làm cách này chẳng lo bị nát, dính chảo

Chảo chống dính là công cụ không thể thiếu trong căn bếp của nhiều gia đình nhờ vào khả năng nấu nướng dễ dàng và tiện lợi. Để đảm bảo chảo chống dính của bạn bền lâu và luôn trong tình trạng tốt nhất, hãy áp dụng những mẹo và hướng dẫn sau đây:

Ngày nay, việc chế biến các món chiên rán đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều nhờ có lớp chống dính trên chảo. Nhưng khi chảo mất hết lớp chống dính, chiên gì cũng bị sát, khiến món ăn trở nên mất thẩm mỹ và kém ngon. Hãy áp dụng mẹo đơn giản dưới đây, đảm bảo 100% các món không hề vỡ nát dù lớp chảo chống dính đã bị hư. Với mẹo này, bạn có thể tận dụng việc dùng chiếc chảo cũ thêm một thời gian nữa.

Mẹo nhỏ với chiếc chảo mất lớp chống dính

Chảo cũ bị bong mất lớp chống dính

Chảo cũ bị bong mất lớp chống dính

Nồi, xoong, chảo chống dính nấu ăn hiện nay đều phủ một lớp chống dính là Teflon, còn được gọi là polytetrafluoroethylene hay PTFE. Đây là một chất trong suốt được phát minh một cách tình cờ vào năm 1938 để dùng trong quân sự. Nhưng đến năm 1951 Teflon đã được sử dụng để phủ lên xoong và chảo kim loại, tạo thành một bề mặt trơn tuột như sáp, dễ lau chùi hơn, mang lại sự tiện lợi rất lớn cho việc nấu nướng.

Lớp phủ trên chảo chống dính nếu đạt tiêu chuẩn chất lượng trên vật dụng nấu ăn bằng kim loại không phải là một vấn đề nguy hiểm. Ngay cả khi lớp chống dính này bị bong tróc, chúng ta ăn phải những mảnh Teflon nhỏ thì nó cũng sẽ được đào thải ra ngoài qua đường bài tiết hậu môn. Nhưng nếu nấu ăn khi chảo quá nóng lại là vấn đề khác. Các nhà khoa học cũng khuyến cáo không nên sử dụng một chiếc nồi, chảo chống dính trong thời gian quá lâu, chỉ nên dùng tối đa trong 2-3 năm.

Muốn dùng chảo chống dính hoặc không muốn "tốn tiền" thay chảo chống dính thường xuyên, các bạn có thể sử dụng mẹo này, cá và đồ chiên sẽ tuyệt đối không bị dính chảo.

Cách phục hồi chảo chống dính nhanh

Cách phục hồi chảo chống dính nhanh

Bước 1: Bắc chiếc chảo không chống dính lên bếp, làm khô và nóng chảo, kiểm tra bằng cách đổ vào đó một thìa nước, thấy nước sôi lên rồi khô đi là đạt.

Bước 2: Đổ dầu ăn hoặc mỡ vào chảo, đợi dầu sôi sủi bọt lên.

Bước 3: Đổ trứng hoặc đồ ăn như cá... vào chảo bắt đầu rán.

Lưu ý: Miếng cá của bạn phải được lau khô, không còn dính nước, nếu dính nước khi rán cá sẽ bị bắn dầu.

Vệ Sinh Chảo Chống Dính Đúng Cách

a. Để Chảo Ngưng Nóng Trước Khi Rửa

b. Sử Dụng Bọt Rửa Mềm

Bảo Quản Chảo Chống Dính Đúng Cách

a. Lưu Trữ Cẩn Thận

b. Tránh Để Chảo Để Trống Trên Bếp

Bảo Dưỡng Chảo Chống Dính

a. Sử Dụng Dầu Hoặc Bơ

b. Thỉnh Thoảng Đun Chảo Với Dầu

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chao-bong-het-chong-dinh-dung-vut-di-phi-cua-lam-cach-nay-chang-lo-bi-nat-dinh-chao-844060.html