Meme thành hiện thực: Real Madrid 'nghiêng trái' ở Mallorca

Điều bắt đầu chỉ là một meme trên mạng xã hội đã trở thành hiện thực. Các số liệu từ trận đấu giữa Mallorca và Real Madrid, kết thúc với tỷ số hòa 1-1, cho thấy phần lớn các pha tấn công của đội bóng Hoàng gia đều tập trung vào cánh trái.

Đội hình 'nghiêng trái' của Real Madrid.

Đội bóng do Carlo Ancelotti dẫn dắt đã chiêu mộ Mbappe trong mùa hè 2024, điều này buộc ông phải thay đổi hệ thống chiến thuật để mọi thứ vận hành một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, việc kết hợp Vinicius và Kylian trong cùng một đội hình, với cả hai đều thích khởi đầu các pha tấn công từ cánh trái, đã ảnh hưởng đến toàn đội, ít nhất là trong ngày ra quân La Liga 2024/25.

Số liệu cho thấy Real tấn công lệch hẳn về cánh trái. Ảnh: Marca.

Các thống kê về tấn công theo khu vực cho thấy Real Madrid đã chọn cánh trái để kết thúc pha tấn công lên đến 52%, gần gấp đôi so với cánh đối diện. Thực tế, bản đồ nhiệt của ba cầu thủ tấn công cũng cho thấy sự ưu tiên rõ ràng cho cánh trái, bao gồm cả Bellingham khi anh di chuyển từ phía sau.

Biểu đồ nhiệt của bộ ba Rodrygo – Vinicius – Mbappe. Ảnh: Marca.

Đối với Vinicius và Mbappe, tình huống này khá bình thường vì một người là tiền đạo cánh trái và người còn lại khởi động các pha tấn công từ khu vực đó dù là tiền đạo chủ lực, nhờ vào chiến thuật linh hoạt mà 'Carletto' đang thử nghiệm ở hàng tấn công. Tuy nhiên, như được thể hiện trong đồ thị, điều không bình thường là Rodrygo có sự tham gia nhiều hơn ở cánh trái so với cánh của anh, do số lượng bóng ít ỏi anh nhận được.

Ảnh vị trí trung bình cho thấy chỉ Carvajal hoạt động ở hành lang phải của Real Madrid. Ảnh: Marca.

Trong đồ thị trên, có thể thấy vị trí trung bình của từng cầu thủ, điều này cho thấy thực tế về cách tấn công của Real Madrid, chủ yếu tập trung vào cánh trái. Chính Rodrygo dường như là một tiền vệ nếu chỉ dựa vào vị trí trung bình của anh, và cầu thủ duy nhất rõ ràng tập trung ở cánh phải là Dani Carvajal, người đã phải đảm nhận vai trò này một cách khiên cưỡng tùy theo tình huống của trận đấu.

Các mạng xã hội tràn ngập meme

Kết quả của tình trạng này, nhiều tài khoản trên 'X' đã chia sẻ những meme liên quan đến việc tấn công chủ yếu từ cánh trái của Real Madrid. Một số meme thực sự không thể bỏ qua.

Một tài khoản mạng xã hội dẫn lại đội hình của Real Madrid ở trận Mallorca.

Thực tế là đội bóng áo trắng vừa giành chiến thắng ở Siêu cúp châu Âu, và vẫn đang trong giai đoạn thích nghi để tìm ra sơ đồ chiến thuật hoàn hảo cho tất cả các ngôi sao trong đội hình. Tuy nhiên, điều đó không khiến họ thoát khỏi sức mạnh của mạng xã hội trong việc “phân tích cụ thể” những tình huống như vậy.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/meme-thanh-hien-thuc-real-madrid-nghieng-trai-o-mallorca-844020.html