Chiêu mộ Chiesa, Liverpool gặp vật cản lớn trước giờ G

Liverpool có vẻ là đội bóng lớn thận trọng nhất nước Anh lúc này. Thông thường khi bổ nhiệm một HLV mới, các CLB sẽ mua sắm điên cuồng trước khi bước vào mùa giải.

Dễ thấy, The Kop đã có chút tụt lại so với Arsenal và Man City ở chiều sâu đội hình. Tuy nhiên, cho đến nay, đội chủ sân Anfield vẫn chưa công bố bất kỳ tân binh nào. Dường như họ đang nhắm đến một chữ ký nào đó 'vừa miếng nhất' để khép lại mùa hè và người này là Federico Chiesa.

Chiesa không nằm trong kế hoạch của Juventus.

Ban đầu, Anthony Gordon là mục tiêu chính của họ nhưng mức giá 75 triệu bảng Anh mà Newcastle đặt ra đã khiến Liverpool bỏ cuộc.

Federico Chiesa, ban đầu cũng có mức giá không rẻ. Vào đầu hè, báo chí Italia đưa tin Juventus muốn mức phí khoảng 51 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của tuyển thủ Italia.

Tháng trước, có thông tin cho biết Liverpool thực sự quan tâm đến cầu thủ 26 tuổi này và Juventus đã quyết định hạ đáng kể mức giá yêu cầu của họ xuống còn khoảng 17-21 triệu bảng.

Tuy nhiên, khi thị trường chuyển nhượng sắp đóng cửa và Bianconeri đang rất muốn kiếm tiền từ Chiesa khi HLV mới Thiago Motta tuyên bố anh phù hợp với hệ thống của đội. Juventus sẵn sàng hạ thấp giá bán hơn nữa và Liverpool đã tìm thấy được điểm sáng trên bàn đàm phán.

Tờ Sport đưa tin Juventus đã sẵn sàng bán Chiesa với giá chỉ 12,8 triệu bảng. Tuy nhiên, khi họ hạ giá kịch sàn, sẽ có một cuộc đấu đá cực kỳ căng thẳng trên bàn đàm phán và Barcelona, ​​Manchester United hay Chelsea sẵn sàng nhảy vào cuộc đua.

Về mặt chuyên môn, Chiesa vẫn là cầu thủ chạy cánh hàng đầu của Serie A. Mùa trước, dù không đá chính thường xuyên (25 trận), anh vẫn bỏ túi 9 bàn và 2 kiến tạo ở đấu trường quốc nội. Lối chơi trực diện và giàu tốc độ của Chiesa nhìn thoáng qua có thể khá phù hợp với Liverpool.

Diaz ở đội tuyển Colombia và Liverpool rất khác nhau.

Điểm lăn tăn trong thương vụ này nằm ở việc Chiesa có tiền sử chấn thương, còn Liverpool là một bệnh viện dã chiến đích thực ở mùa trước.

Mặt khác, Luis Diaz, người Liverpool rất muốn đẩy đi trong hè này, vẫn đang chơi bóng tại Anfield. The Kop đặt ra mức phí chuyển nhượng 64 triệu bảng và nó đã làm chùn chân Barca.

Chiêu mộ Chiesa trong bối cảnh chưa bán được Diaz sẽ tạo ra một cuộc khủng hoảng thừa trên hàng công trong ngắn hạn cho Liverpool. Chưa kể, Barca khi đã thất bại trong việc chiêu mộ Diaz đã chuyển sang để mắt đến Kingsley Coman và Federico Chiesa.

Khi thị trường chuyển nhượng chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa sẽ đóng cửa, Liverpool cần phải tung ra đòn quyết định. Họ đã cố gắng chờ một thương vụ giá rẻ, nhưng khi nó xuất hiện, những rủi ro xung quanh bản hợp đồng cũng tăng lên.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chieu-mo-chiesa-liverpool-gap-vat-can-lon-truoc-gio-g-843998.html