CHÍNH THỨC! Neuer giã từ màu áo tuyển Đức

Neuer ra mắt màu áo Cỗ xe tăng từ năm 2009, sau hơn 15 năm cống hiến, thủ thành 38 tuổi đã ra sân tổng cộng 124 trận trên mọi đấu trường.

Danh hiệu cao quý nhất mà Neuer giành được cùng tuyển quốc gia quê nhà là chức vô địch World Cup 2014 trên đất Brazil, giải đấu mà cầu thủ sinh năm 1986 cũng được vinh danh là “Thủ môn xuất sắc nhất”.

“Hôm nay, tôi xin thông báo quyết định chia tay sự nghiệp trên tuyển Đức”, Neuer viết trên tài khoản Instagram cá nhân. “Những người biết rõ về tôi đều hiểu trước khi ra quyết định, tôi đều suy nghĩ rất kỹ. Nền tảng thể chất hiện tại vẫn giúp tôi có thể thi đấu tại World Cup 2026 nhưng với tôi, đây là thời điểm thích hợp để kết thúc hành trình trên ĐTQG”.

Neuer từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Ngay sau khi Neuer thông báo quyết định, trang chủ LĐBĐ Đức (DFB) đã dành những lời tri ân cho cựu sao Schalke 04.

“Không có từ ngữ nào diễn tả hết cảm xúc, trên hết: Xin cảm ơn bạn, Neuer vì những cống hiến nhưng đặc biệt là vì đức tính, ý chí chiến đấu, cảm hứng mà bạn truyền tải cho các cầu thủ thế hệ kế cận và hàng triệu người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới ”, DFB viết. “Bạn đã thay đổi hoàn toàn vai trò của 1 thủ môn. Ở tập thể này, bạn là 1 đội trưởng, 1 hình mẫu để noi gương và 1 người bạn”.

Hai ngày trước khi Neuer chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế, Ilkay Gundogan cũng làm điều tương tự.

Ở sự nghiệp cấp độ CLB, Neuer cũng gặt hái nhiều thành công vang dội với Bayern Munich, nổi bật có 11 danh hiệu Bundesliga, 2 Champions League và 2 Club World Cup.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chinh-thuc-neuer-gia-tu-mau-ao-tuyen-duc-843971.html