Man Utd coi chừng 'cú lừa' Federico Chiesa

Hè này, Man Utd hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng, qua đó sớm công bố 4 tân binh chất lượng. Những cầu thủ vừa được mang về Old Trafford gồm Joshua Zirkzee, Leny Yoro, Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui.

Ở trận thắng Fulham 1-0, cả 4 cầu thủ này đểu xuất hiện ở "Nhà hát của những giấc mơ". Trong đó, Leny Yoro phải chống nạng do đang điều trị chấn thương. Đáng chú ý, kế hoạch chuyển nhượng của Man Utd chưa dừng lại.

Chiesa được đồn đoán gia nhập Man Utd.

Ký giả Fabrizio Romano xác nhận Man Utd có thể mang về thêm 2 bản hợp đồng mới. Ngoài trường hợp của Manuel Ugarte, Quỷ đỏ được cho là quan tâm tới Federico Chiesa.

Đáng chú ý, nhà báo Gianluca Di Marzio đưa tin rằng Juventus quan tâm đến Jadon Sancho. Họ coi anh là một trong những lựa chọn mà họ đang cân nhắc cho một cầu thủ chạy cánh mới.

Ngược lại, Chiesa không còn tương lai ở Turin khi bị gạch tên khỏi đội hình thi đấu. Sancho đã trở lại tập luyện cùng đội một United sau cuộc gặp tích cực với HLV Erik ten Hag, nhưng đang chờ ra đi.

Trong bối cảnh đó, nhiều người tin rằng một cuộc trao đổi đồng thuận giữa Man Utd và Juventus sẽ xảy ra. Khi ấy, Chiesa có thể cập bến Old Trafford, còn Sancho gia nhập "Bà đầm già".

Dù vậy, Chiesa hoàn toàn có thể trở thành kẻ lừa đảo tại "Nhà hát của những giấc mơ". Cần biết rằng đẳng cấp của Chiesa là không phải bàn cãi. Trước khi gặp chấn thương dây chằng rất nặng trong quá khứ, Chiesa từng là ngôi sao tấn công hứa hẹn của bóng đá Italy. 

Thế nhưng, Chiesa hiện tại không còn là chính mình. Không ngạc nhiên khi Juve muốn đẩy anh đi. Chiesa thậm chí không còn xuất hiện trên danh sách đội, khi áo số 7 của cầu thủ cũng bị gỡ khỏi trang bán hàng chính thức.

Chiesa đã có một giai đoạn khó khăn với Bianconeri sau chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Quá trình hồi phục kéo dài khiến anh sợ hãi mọi va chạm nhỏ trên sân, làm giảm hiệu quả thi đấu.

Man Utd đã phải hứng chịu quá nhiều ca chấn thương khác nhau và họ không muốn mang về một cầu thủ dễ làm bạn với giường bệnh như Chiesa. Sẽ là một sự lãng phí rất lớn nếu Chiesa không thể cống hiến lâu dài ở một môi trường đòi hỏi thể lực lớn như Premier League.

Chiesa rất hay chấn thương.

Về mặt nhân sự, Quỷ đỏ hiện sở hữu Alejandro Garnacho, Amad Diallo, Jadon Sancho và Antony cạnh tranh cho vị trí tiền đạo cánh phải. Garnacho và Sancho cũng có thể chơi ở cánh trái cùng với Marcus Rashford.

Hàng công Quỷ đỏ cũng chật chội với Joshua Zirkzee và Rasmus Hojlund. Huấn luyện viên Erik ten Hag cũng đã nhiều lần chọn Bruno Fernandes làm tiền đạo ảo.

Do đó, Chiesa khó có thể đến Old Trafford. Nhà vô địch EURO 2020 sẽ muốn được đảm bảo về số phút ra sân thường xuyên mà Man United không thể cung cấp.

Chiesa chỉ được bán với giá 13 triệu bảng, sau khi bước vào năm cuối cùng của hợp đồng với Juventus. Anh đã được Bianconeri rao bán. Từ trụ cột, Chiesa giờ thành kẻ bị ruồng bỏ tại Juventus.

Tương lai của Chiesa vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Dù vậy, anh cần phải tìm lại phong độ và tự tin để tiếp tục sự nghiệp của mình. Nhưng chắc chắn Chiesa khó trở thành tân binh của Man Utd hè này.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/man-utd-coi-chung-cu-lua-federico-chiesa-843969.html