Phong độ đáng kinh ngạc của Kai Havertz

Kai Havertz đã chơi khởi sắc vào giai đoạn cuối mùa giải 2023/24, và sau kỳ EURO 2024 cùng giai đoạn tiền mùa giải, anh tiếp tục thể hiện màn trình diễn ấn tượng. Kai Havertz chỉ mất 25 phút để giúp Arsenal có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới.

Chưa dừng lại ở đó, anh tiếp tục góp dấu giày vào bàn thắng thứ 2 với pha kiến ​​tạo cho Bukayo Saka, đánh dấu trận đấu thứ 5 trong năm 2024 ghi 1 bàn thắng và 1 pha kiến ​​tạo.

Thành tích của Kai Havertz đang xếp thứ 1 xét trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Cựu tiền đạo Chelsea xếp trên cả những ngôi sao hàng đầu khác như Mohamed Salah hay Kylian Mbappe.

Trên thực tế, Kai đã trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên ghi bàn và kiến ​​tạo trong năm trận đấu Ngoại hạng Anh khác nhau trong một năm dương lịch kể từ Robin van Persie năm 2011. Anh hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục của Thierry Henry (7) bởi vẫn còn hơn 4 tháng nữa mới kết thúc năm 2024.

Havertz đang có phong độ cao ở thời điểm hiện tại khi góp dấu giày vào 17 bàn thắng trong 15 lần ra sân gần nhất tại Premier League, bao gồm 10 bàn thắng và 7 pha kiến ​​tạo. Qua đó anh đang tiệm cận thành tích của các tiền bối tại Arsenal như Alexis Sanchez hay Mesut Ozil.

Đây là lần đầu tiên sau 7 năm, một cầu thủ của Arsenal có thể chơi tấn công hiệu quả trong suốt 15 trận đấu. Phong độ chói sáng của Kai bắt đầu từ chiến thắng 5-0 trước Burnley vào ngày 17 tháng 2, và kể từ đó, không một cầu thủ nào tại Premier League có thể hiệu quả như anh. Chỉ có Cole Palmer của Chelsea theo kịp Kai.

Cựu tài năng Leverkusen cũng vượt qua Ozil để vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách những cầu thủ người Đức ghi bàn nhiều nhất lịch sử Premier League (33). Anh hiện chỉ còn kém Ilkay Gundogan - người đã ghi 44 bàn cho Man City.

Sự ổn định trong các màn trình diễn của Kai giúp Arsenal tự tin về vị trí số 9 mùa này.

Tiền đạo người Đức đang giúp Pháo thủ vơi đi nỗi lo nơi hàng công.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/phong-do-dang-kinh-ngac-cua-kai-havertz-843962.html