Chuyên gia phong thủy nói ban thờ kê gần thứ này sửa ngay kẻo khó mà giàu lên được

Ban thờ là nơi linh thiêng trong gia đình, thể hiện sự biết ơn với ông bà tổ tiên nên cần chú ý khi đặt ban thờ.

 Ban thờ đặt cạnh ti vi, âm ly, loa đài

Ban thờ là nơi thuộc về phần âm nên cần yên tĩnh và sự trang trọng. Trong khi đó các thiết bị âm thanh nghe nhìn như tivi, máy tính, âm ly, loa đài... thuộc về dương và ồn ào hỗn tạp. 

Đặt ban thờ gần những thứ này gây nhiễu loạn thờ cúng, gia tiên không muốn về an ngự. Do đó ban thờ không nên treo trên chỗ đặt những thứ này, không đặt tủ thờ cạnh những thứ này. Do đó hãy sắp xếp lại để việc thờ cúng được trang trọng và nghiêm túc nhé.

Ban thờ đặt cạnh tivi không phù hợp

Ban thờ đặt cạnh tivi không phù hợp

Ban thờ để cạnh bể cá

Ban thờ là nơi cần yên tĩnh, bể cá cảnh lại là nơi sinh động, cá bơi tung tăng nên không phù hợp. Ban thờ là nơi thắp hương, đốt nến, bể cá là nước xung khắc nhau. Do đó nếu đặt ban thờ gần bể cá cảnh gây đại kỵ phong thủy.

Ban thờ đặt gần giường ngủ

Nơi ngủ là nơi riêng tư và không được trang trọng. Ban thờ là nơi thờ tổ tiên ông bà thần linh nên cần trang nghiêm. Vì thế ban thờ ở trên hay bên cạnh giường ngủ, nơi ngủ sẽ rất chướng, gây mất trang trọng, ảnh hưởng tôn nghiêm thờ cúng.  Bởi thế đặt ban thờ gần giường ngủ gây bất tiện sinh hoạt và bất kính trong thờ cúng. Nếu vì nhà chật nên có bình phong hoặc rèm che chắn.

Ban thờ mà đặt cạnh giường ngủ sẽ mất sự tôn kính

Ban thờ mà đặt cạnh giường ngủ sẽ mất sự tôn kính

Ban thờ gần bình hoa giả, cây cảnh giả

Bình hoa giả cây cảnh giả xét về thẩm mỹ trông có vẻ đẹp nhưng chúng không mang lại năng lượng tốt lành và hay bụi bẩn nên đặt ở gần ban thờ sẽ ảnh hưởng tới trường khí phòng thờ. Những loại đồ giả sẽ mang lại tai ách, biểu trưng cho sự việc không thật. Do đó nên loại bỏ ngay nếu bạn đang trang trí hay cất bình hoa giả cây giả ở đây. Do đó nơi đặt ban thờ chỉ nên dùng hoa tươi và những vật dụng trang trí tâm linh như lục bình, đôi hạc, sen đồng...

Ban thờ để thùng rác, chổi quét

Thùng rác, chổi quét, giày dép... là những thứ có xú uế nặng. Do đó nếu đặt ban thờ gần nơi này sẽ gây ô uế nơi thờ cúng, không tôn trọng ông bà tổ tiên. Do đó cần di chuyển dọn dẹp ngay những thứ đồ gây bẩn thỉu này.

Ban thờ cần tránh đồ vật sắc nhọn

Ban thờ cần tránh đồ vật sắc nhọn

Ban thờ gần chỗ để vật sắc nhọn

Những đồ sắc nhọn như dao, kiếm, vật dụng có mũi nhọn sẽ làm xáo trộn trường khí khu vực thờ và tạo ra sát khí, làm ảnh hưởng lên ban thờ. Mũi nhọn tạo ra sát khí và khiến linh hồn tổ tiên không thể về ngự được.

Ban thờ cạnh tủ quần áo vật dụng cá nhân

Tủ quần áo là nơi riêng tư chứa đựng nhiều vật tế nhị cũng như không trang nghiêm cho thờ cúng. Do đó không nên để ban thờ cạnh tủ quần áo. 

Ban thờ tốt nhất là nên đặt vị trí phòng thờ riêng hoặc có tủ thờ riêng nếu nhà chật. 

Ban thờ gần ban công, cửa sổ

Ban công hay cửa sổ là nơi dễ bị hắt ánh sáng mạnh ngoài trời, hắt mưa, gió nắng. Khi đặt ban thờ gần nơi này sẽ không yên tĩnh, lại còn bị ánh sáng mạnh "dọa" linh hồn tổ tiên. Bởi thế cần tránh đặt ban thờ ở nơi không trang trọng như thế này.

Vì các điều trên nên người xưa thường làm phòng thờ riêng, dù nhỏ nhưng trang trọng và riêng tư. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chuyen-gia-phong-thuy-noi-ban-tho-ke-gan-thu-nay-sua-ngay-keo-kho-ma-giau-len-duoc-843953.html