Arsenal tiếp tục hưởng lợi lớn từ người cũ

McGuinness từng có 9 năm ăn tập tại lò đào tạo Hale End, Arsenal giai đoạn 2011-2020 trước khi chính thức đầu quân cho Cardiff ở phiên chợ hè năm 2021. Trong thỏa thuận bán ngôi sao người Anh cho CLB đến từ xứ Wales, Pháo Thủ đã cài điều khoản nhận về 30% phí bán trong tương lai.

Mới đây, Luton đã chấp nhận chi ra 10 triệu bảng để chiêu mộ McGuinness, qua đó giúp CLB bắc London thu về 2 triệu bảng từ phía Cardiff.

Đây là thương vụ chuyển nhượng thứ 2 hè này đội chủ sân Emirates hưởng lợi từ những người cũ. Trước đó Arsenal cũng đã nhận được một khoản tiền sau khi tiền đạo Omari Hutchinson chia tay Chelsea để đầu quân cho Ipswich Town với giá 22 triệu bảng.

McGuinness từng trưởng thành từ lò đào tạo Arsenal.

Trở lại với McGuinness, trong ngày ký kết hợp đồng với Luton, hậu vệ sinh năm 2001 đã không giấu được cảm xúc hạnh phúc.

“Cardiff là 1 đội bóng tuyệt vời giúp tôi phát triển cả về kinh nghiệm lẫn kỹ năng chơi bóng, qua đó giúp tôi sẵn sàng đón nhận những thử thách khó khăn hơn. Với tôi, Luton là đội bóng hoàn hảo để thi đấu, nơi này rất phù hợp với bản thân tôi cả trên tư cách là 1 cầu thủ hoặc 1 con người. Tôi rất hứng thú và muốn được ra sân càng sớm càng tốt. Dù đây mới là ngày đầu tiên tôi gắn bó với CLB nhưng có cảm giác mọi người rất thân thiện và luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau để cùng tiến lên”, McGuinness nói.

Về phần Arsenal, Pháo Thủ chuẩn bị chia tay thêm với 1 cầu thủ trưởng thành từ học viện Hale End khi trung phong Eddie Nketiah được cho sắp đạt thỏa thuận gia nhập Nottingham Forest với giá 30 triệu bảng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/arsenal-tiep-tuc-huong-loi-lon-tu-nguoi-cu-843952.html