Tòa xử 5 cầu thủ CLB Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Tòa án nhân dân TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ 5 cầu thủ CLB Hà Tĩnh tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy chiều nay 20/8, theo Thanh Niên.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Tĩnh, chiều ngày 4/5/2024, Công an TP Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra phòng 501 của khách sạn Bình Minh (thuộc tổ dân phố 8, P.Trần Phú, TP Hà Tĩnh) thì phát hiện Đinh Thanh Trung, Dương Quang Tuấn, Nguyễn Trung Học, Nguyễn Ngọc Thắng và Nguyễn Văn Trường đã có hành vi tổ chức cho nhau và tổ chức cho 5 cô gái sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó, có 1 cô gái mới chỉ hơn 17 tuổi.

5 cầu thủ bị cáo buộc sử dụng trái phép chất ma túy. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Được biết, các bị can đều thống nhất việc góp tiền mua ma túy để tổ chức sử dụng trái phép. Người đóng vai trò chủ mưu là Đinh Thanh Trung, Dương Quang Tuấn là người trực tiếp liên hệ mua và đi lấy ma túy,...

Dù đây đều là những hành vi nguy hiểm trái với chủ trương, chính sách của Đảng, xâm phạm đến trật tự kiểm soát và quản lý của Nhà nước về chất ma túy, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an trên địa bàn. Tuy nhiên sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, thấy các bị can không có tình tiết tăng nặng nào. Quá trình điều tra các bị can luôn thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ tại luật Hình sự.

Đinh Thanh Trung và Nguyễn Ngọc Thắng có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bóng đá nên còn được hưởng tình tiết giảm nhẹ quy định. Dù vậy, tòa vẫn chưa tuyên án hôm nay do thiếu luật sư bào chữa cho 1 bị cáo.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/toa-xu-5-cau-thu-clb-ha-tinh-su-dung-ma-tuy-843658.html