Từ thế chủ động, Man Utd thành bị động vụ Ugarte

Man Utd được cho đã có một kỳ chuyển nhượng khá thành công cho đến nay. Sau sự ra đi của Raphaël Varane, họ bổ sung Leny Yoro, 18 tuổi, từ Lille với giá 52 triệu bảng và trung vệ Matthijs de Ligt, 25 tuổi, từ Bayern Munich với mức phí có thể tăng lên 42,8 triệu bảng.

Ngoài ra, tiền đạo Joshua Zirkzee và hậu vệ phải Noussair Mazraoui cũng tiêu tốn của Quỷ đỏ gần 50 triệu bảng.

Man Utd tuyển dụng hàng loạt tân binh ở hè này.

Với sự mua sắm dàn trải như vậy, Erik Ten Hag có lẽ chỉ còn thiếu một tiền vệ mới để hoàn thiện đội hình của mình. Vấn đề nằm ở chỗ Man Utd đã chi quá nhiều tiền ở phần đầu mùa hè, mục tiêu quan trọng nhất của họ, Manuel Ugarte có giá quá đắt đỏ hơn 50 triệu bảng.

BLĐ Man Utd hết sức cảnh giá với Luật Công bằng tài chính. Họ hiểu để chiêu mộ Ugarte, CLB phải bán đi Scott McTominay hay một ai đó với giá cao, hoặc tìm một phương án rẻ hơn Ugarte.

Họ từng nghĩ đến tiền vệ Sander Berge. Đáng tiếc, mục tiêu này sắp ký kết với Fulham. The Athletic đưa tin câu lạc bộ phía tây London đã đồng ý mức phí chuyển nhượng là 20 triệu bảng Anh cộng với 5 triệu bảng phụ phí tiềm năng.

Các điều khoản cá nhân đã được thống nhất, Berge và người đại diện Morten Wivestad sẽ đến London. Tiền vệ này dự kiến ​​sẽ trải qua cuộc kiểm tra y tế vào thứ Ba trước khi hoàn tất việc chuyển đến Craven Cottage.

Anh sẽ trở thành bản hợp đồng thứ tư của HLV Marco Silva trong mùa hè này sau Emile Smith Rowe, Jorge Cuena và Ryan Sessegnon.

Việc Fulham chiêu mộ Berge cũng đồng nghĩa họ đã từ bỏ việc theo đuổi McTominay và nó càng vô tình khiến thương vụ Ugarte trở nên bất bênh.

Man Utd khao khát có Ugarte nhưng không chốt sớm.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, vào lúc này, Man Utd đang thương lượng với PSG về một thỏa thuận cho mượn kèm theo điều khoản nghĩa vụ mua đứt cầu thủ người Uruguay. Về mặt kỹ thuật, đây là nước đi khôn ngoan bởi phí chuyển nhượng đó sẽ không cộng vào năm tài khóa này và Man Utd sẽ đỡ lo hơn trong chuyện cân bằng tài chính.

Có lẽ một thỏa thuận cá nhân sẽ dễ dàng đạt được giữa đôi bên. Vướng mắc còn lại vẫn nằm ở PSG, khi họ có sẵn sàng cho mượn Ugarte hay không. Và nếu cài vào một điều khoản mua đứt, con số cho thương vụ này sẽ là bao nhiêu. Nó là 51 triệu bảng hay PSG còn muốn đòi hỏi gì thêm?

Khi để đến cuối mùa chuyển nhượng mới cố gắng chốt hạ Ugarte, rõ ràng Man Utd đã ở thế bị động. Hãy chờ xem, tài đàm phán với các nhân vật cấp cao ở Old Trafford sẽ gỡ rối thương vụ này như thế nào. Họ đã từng mua Casemiro trong hoảng loạn cách đây 2 năm và hy vọng Sir Jim Ratcliffe sẽ có cách 'né' những vụ làm ăn như vậy.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tu-the-chu-dong-man-utd-thanh-bi-dong-vu-ugarte-843485.html