4 thứ tuyệt đối không đặt ở đầu giường, đặc biệt là món số 1

Đặt những thứ này ở đầu giường có thể khiến mọi người cảm thấy tiện dụng nhưng lại tiền ẩn nhiều nguy hiểm.

Ổ cắm điện nối dài

Nhiều người có thói quen ngồi/nằm trên giường để sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, laptop. Do đó, để tiện lợi, ổ các ổ điện nối dài được đặt ở ngay khu vực giường đầu giường. Tuy nhiên, việc này vô cùng nguy hiểm, gây mất an toàn cho người sử dụng. Ổ điện có thể không may bị chập, cháy, khiến chăn ga bị bắt lửa và gây ra hỏa hoạn nghiêm trọng. Dùng các loại ổ điện giá rẻ, kém chất lượng càng làm tăng nguy cơ cháy nổ.

Ổ cắm điện, nến thơm là những thứ không nên đặt ở đầu giường.

Ổ cắm điện, nến thơm là những thứ không nên đặt ở đầu giường.

Nến thơm

Hiện nay, nhiều người thích sử dụng các loại nến thơm để tạo cảm giác thoải mái, thư giãn, đặc biệt là trước khi ngủ. Do đó, họ có xu hướng đặt nến ở ngay đầu giường hoặc khu vực quanh giường. Tuy nhiên, đây là điều cực kỳ nguy hiểm.

Việc đốt nến thơm ngay gần giường ngủ có thể làm tăng nguy cơ gặp hỏa hoạn, nhất là trong trường hợp người dùng vô tình ngủ quên trong lúc nến vẫn còn đang cháy.

Quá nhiều đồ chơi, thú nhồi bông

Các loại đồ chơi, thú nhồi bông không chỉ có tác dụng trang trí mà đối với nhiều người có thể coi là vật không thể thiếu, giúp họ cảm thấy yên tâm hơn khi ngủ. Tuy nhiên, việc đặt quá nhiều đồ, nhất là các loại thú nhồi bông ở khu vực giường ngủ sẽ tạo cơ hội cho các loại bụi bẩn tích tụ, vi khuẩn phát triển.

Những con gấu bông được con người ôm đi ngủ, bụi bẩn và vi khuẩn nhiều nhưng lại ít khi được vệ sinh. Nó có thể trở thành nguyên nhân gây ra các vấn đề về đường hô hấp, hen suyễn.

Các loại thú bông, đèn ngủ quá chói cũng không nên đặt ở khu vực đầu giường.

Các loại thú bông, đèn ngủ quá chói cũng không nên đặt ở khu vực đầu giường.

Đèn có ánh sáng quá chói

Đèn ngủ là vật có thể đặt ở khu vực đầu giường. Ánh sáng dịu nhẹ của các loại đèn có thể giúp một số người yên tâm hơn khi ngủ, cũng tạo điều kiện thuận lợi khi mọi người cần tìm đồ dùng hoặc đi vệ sinh.

Đèn ngủ lắp ở khu vực đầu giường nên có ánh sáng vừa phải. Không chọn loại đèn ngủ có ánh sáng quá mạnh, quá chói làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bản thân và người bên cạnh (nếu có). Việc ngủ không ngon sẽ khiến mọi người mệt mỏi, không có sức lực vào sáng hôm sau.

Nên sử dụng các đèn ngủ có anhs áng ấm, dịu, không quá mạnh, không quá chói để đảm bảo chất lượng giấc ngủ cũng như thị giác, thể trạng của con người.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/4-thu-tuyet-doi-khong-dat-o-dau-giuong-dac-biet-la-mon-so-1-843427.html