Odegaard đã nói rõ ưu tiên chuyển nhượng của Arsenal

Xuất phát ở vị trí tiền đạo trung tâm, Kai Havertz đã góp dấu giày vào cả hai bàn thắng của Arsenal trong trận đấu mở màn mùa giải mới Premier League. Bên cạnh chân sút người Đức, HLV Mikel Arteta hiện vẫn còn lại hai phương án cho vị trí số 9 là Gabriel Jesus và Eddie Nketiah, dù tiền đạo này vẫn đang đối mặt với cánh cửa rời khỏi Emirates.

Suốt thời gian qua, giới truyền thông luôn khẳng định rằng Arsenal có kế hoạch chiêu mộ thêm một tiền đạo cắm chất lượng, với Victor Osimhen và Viktor Gyokeres được nhắc đến như hai mục tiêu hàng đầu của Pháo thủ. Song, chứng kiến màn thể hiện xuất sắc của Havertz vừa qua, có lẽ không ít cổ động viên Arsenal sẽ cho rằng đội chủ sân Emirates không cần thêm tiền đạo.

Đó cũng là quan điểm đến từ Martin Odegaard, người xem như đã gián tiếp khẳng định Arsenal không cần thêm một số 9 khác khi hết lời khen ngợi Havertz. Ngôi sao người Na Uy chia sẻ:

"Havertz đã tỏa sáng từ rất lâu rồi."

"Cậu ấy rất quan trọng đối với chúng tôi, cậu ấy đã thể hiện phong độ đó trong một thời gian dài, như tôi đã nói. Hôm nay, một lần nữa, Havertz lại ghi bàn và kiến tạo. Một trận đấu tuyệt vời khác dành cho Havertz.”

Odegaard không cho rằng Arsenal cần thêm tiền đạo.

Đúng như nhận định của Odegaard, không phải mới đây, Havertz từ lâu đã là một mối đe dọa thường trực trên hàng công của Arsenal dù không sở hữu khả năng săn bàn thượng thặng, và ở tuổi 25 thì chắc chắn anh sẽ còn tiến bộ hơn. Trên thực tế, Pháo thủ là đội sở hữu thành tích ghi bàn xuất sắc thứ hai tại Premier League mùa trước với 91 bàn, chỉ kém mỗi Manchester City (96), nên rõ ràng hàng công không phải là khu vực mà họ nên ưu tiên củng cố.

Thay vào đó, tuyến giữa - nơi có Thomas Partey đã bước sang tuổi 31, và Jorginho chuẩn bị bước sang tuổi 33 vào tháng 12, mới là khu vực cần được Arsenal gấp rút nâng cấp. Tất nhiên, Pháo thủ cũng đang tập trung vào nhiệm vụ củng cố hàng tiền vệ với kế hoạch chiêu mộ Mikel Merino, nhưng với việc ngôi sao người Tây Ban Nha đã 28 tuổi, anh lại không có khả năng giúp đội chủ sân Emirates trẻ hóa khu trung tuyến.

Hiện tại, Declan Rice mới chỉ 25 tuổi, và nếu muốn ổn định tuyến giữa và sẵn sàng cho những cuộc đua vô địch Premier League dài hạn, thì Arsenal cần phải sở hữu một đối tác lý tưởng cho tiền vệ người Anh trong khoảng 5 mùa giải sắp tới - điều mà Merino khó có khả năng làm được. Vì vậy, ngay cả khi sở hữu được sự phục vụ của Merino, đội chủ sân Emirates vẫn nên cân nhắc mang về thêm một tiền vệ trung tâm chất lượng, và trẻ tuổi, để hoàn thiện đội hình.

Arteta nên chiêu mộ thêm một tiền vệ trẻ.

Thực chất, Arsenal có thể cũng đã chú ý đến vấn đề này từ lâu với những thương vụ "hụt" dành cho những tiền vệ trẻ hơn so với Merino như Moises Caicedo hay Douglas Luiz, nhưng đến nay thì họ vẫn chưa thể hoàn tất kế hoạch của mình.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/odegaard-da-noi-ro-uu-tien-chuyen-nhuong-cua-arsenal-843425.html