Tottenham và 3 thương vụ 67 triệu bảng: Người từng từ chối Arsenal

Mùa Hè năm nay, Tottenham Hotspur là một trong những đội bóng hoạt động tích cực nhất trên TTCN tại Premier League. Những bản hợp đồng chất lượng như Archie Gray, Lucas Bergvall và đặc biệt là Dominic Solanke đã lần lượt được Spurs ký kết với tham vọng đưa câu lạc bộ trở lại top 4. Cách đây vài ngày, họ đã tiếp tục mang về một tân binh đắt giá khác là Wilson Odobert từ Burnley, với mức phí khoảng 25 triệu bảng. Và dự kiến, kỳ chuyển nhượng của HLV Ange Postecoglou vẫn chưa khép lại tại đây.

Theo Express, Tottenham sẽ tiếp tục theo đuổi một số mục tiêu quan trọng khác trong những tuần cuối của phiên chợ Hè, và trong trường hợp mọi kế hoạch mà họ vạch ra đều đi đúng hướng, Spurs có thể chiêu mộ thêm 3 tân binh khác với tổng chi phí khoảng 67 triệu bảng trước thời điểm TTCN mùa Hè đóng cửa. Trong đó, 20 triệu bảng đã được họ chuẩn bị sẵn cho Manuel Locatelli, tiền vệ thuộc biên chế Juventus.

Từng được xem là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong đội hình của Lão bà, đáng tiếc, Locatelli lại không được tân HLV Thiago Motta đánh giá cao. Hiện tại, ngôi sao người Ý được cho là đang có mặt trên TTCN, và anh đã được Postecoglou xác định là mục tiêu hàng đầu để củng cố khu trung tuyến. Có thể chơi tốt trong vai trò tiền vệ phòng ngự lẫn tiền vệ con thoi, dự kiến Locatelli sẽ trở thành một sự bổ sung chất lượng cho Tottenham.

Arsenal từng khao khát có được Locatelli.

Trên thực tế, Locatelli đã có cơ hội chuyển đến London từ mùa Hè năm 2021 - thời điểm anh nhận được sự quan tâm mạnh mẽ đến từ Arsenal. Song, rốt cuộc thì anh đã quyết định từ chối Pháo thủ và chọn Juventus làm bến đỗ. Ở tuổi 26, vẫn chưa muộn để Locatelli trải nghiệm môi trường Premier League, và so với 3 năm trước, hiển nhiên, tiền vệ người người Ý đã là một cầu thủ trưởng thành hơn đáng kể.

Mục tiêu thứ hai của Tottenham là Kyle Walker-Peters, một "người cũ" của câu lạc bộ. Kể từ thời điểm chia tay Spurs để khoác áo Southampton vào năm 2020, Walker-Peters đã phát triển vượt bậc và được xem như một hậu vệ cánh hàng đầu của bóng đá Anh. Hiện tại, hợp đồng giữa ngôi sao 27 tuổi và Southampton chỉ còn lại chưa đầy 12 tháng, nên The Saints chắc chắn sẽ không muốn níu kéo Walker-Peters vào đối diện với viễn cảnh mất trắng anh vào mùa Hè năm sau.

Spurs muốn tái hợp Walker-Peters.

Dự kiến, Tottenham sẽ phải mất khoảng 20 triệu bảng để đưa Walker-Peters trở lại London, và đây không phải là hậu vệ cánh duy nhất mà họ đang nhắm đến. Bên hành lang cánh trái, Spurs xác định Vanderson là phương án lý tưởng để trực tiếp thay thế Emerson Royal và họ cũng đã gửi đến AS Monaco một lời đề nghị trị giá 27 triệu bảng để hỏi mua cầu thủ 23 tuổi. Tuy nhiên, đến nay thì Tottenham vẫn chưa nhận được hồi đáp.

Nếu có thể thuyết phục Monaco bán đi Vanderson, chắc chắn Tottenham sẽ có cho mình một sự bổ sung chất lượng bởi cầu thủ này hiện đang được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất tại Ligue 1.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tottenham-va-3-thuong-vu-67-trieu-bang-nguoi-tung-tu-choi-arsenal-843363.html