Trộn muối với dầu gội mang lại công dụng bất ngờ, nhiều người tiếc vì đến bây giờ mới biết

Bạn có biết trộn muối với dầu gội sẽ giúp bạn giảm rụng tóc, giảm bã nhờn và trị gàu hiệu quả.

Các diễn đàn làm đẹp hiện đang lan truyền phương pháp thêm muối vào dầu gội khi gội đầu, giúp tăng cường độ dẻo dai cho tóc và kích thích mọc tóc. Muối, một gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mọi gia đình, không chỉ làm cho bữa ăn thêm ngon mà còn là một nguyên liệu làm đẹp da và tóc với chi phí thấp.

Các loại muối thường được sử dụng để gội đầu bao gồm: muối ăn (muối tinh luyện), muối biển, muối hồng Himalaya, và muối Kosher.

Tác dụng của muối khi kết hợp với dầu gội:

Hạn chế tiết bã nhờn: Đối với những người có da đầu dầu, khi tuyến dầu hoạt động quá mức sẽ gây ra tình trạng tóc bết dính, ẩm ướt, ngứa ngáy, và thậm chí là gàu. Gội đầu với muối giúp làm sạch sâu hơn so với chỉ dùng dầu gội thông thường, hạn chế tiết bã nhờn dư thừa và giữ cho da đầu luôn khô ráo.

Đối với những người có da đầu dầu, khi tuyến dầu hoạt động quá mức sẽ gây ra tình trạng tóc bết dính, ẩm ướt, ngứa ngáy, và thậm chí là gàu.

Đối với những người có da đầu dầu, khi tuyến dầu hoạt động quá mức sẽ gây ra tình trạng tóc bết dính, ẩm ướt, ngứa ngáy, và thậm chí là gàu.

Hỗ trợ làm sạch gàu: Gàu thường hình thành do vi khuẩn phát triển trên da đầu, bụi bẩn và da chết tích tụ. Sử dụng muối trong khi gội đầu có tác dụng sát khuẩn, loại bỏ tế bào chết, giúp quá trình điều trị gàu hiệu quả hơn. Ngoài ra, muối kết hợp với dầu gội còn bảo vệ da đầu khỏi các vấn đề như viêm ngứa và nấm.

Giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc: Muối chứa hai nguyên tố quan trọng là Natri và Clo, giúp cân bằng dịch trong cơ thể và duy trì hoạt động bình thường của các tế bào. Sodium trong muối còn giúp điều tiết và cân bằng điện giải trên da đầu, giảm kích thích nội tiết tố androgen ở nang tóc, ngăn ngừa rối loạn hoạt động của tóc, từ đó giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc khỏe mạnh hơn.

Giúp tóc bóng mượt hơn: Kết hợp muối với dầu gội sẽ loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và da chết, giúp làm sạch sâu tóc và da đầu, đồng thời kích thích tuần hoàn máu tốt hơn. Nhờ vậy, tóc sẽ trở nên chắc khỏe, mềm mại và bóng mượt hơn.

Hướng dẫn gội đầu bằng dầu gội kết hợp với muối:

Chuẩn bị 3 thìa muối và 2 thìa dầu gội, sau đó trộn đều chúng với nhau.

Làm ướt tóc bằng nước ấm, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da đầu và tóc.Nhẹ nhàng massage da đầu trong khoảng 3 đến 5 phút.

Có thể dùng khăn mềm quấn tóc và ủ trong vòng 10 đến 15 phút.Xả sạch tóc với nước.Sử dụng thêm dầu xả nếu cần.

Tần suất sử dụng: 2 lần mỗi tuần.

Chuẩn bị 3 thìa muối và 2 thìa dầu gội, sau đó trộn đều chúng với nhau.

Chuẩn bị 3 thìa muối và 2 thìa dầu gội, sau đó trộn đều chúng với nhau.

Một số lưu ý khi sử dụng dầu gội kết hợp với muối:

Nên chọn muối Kosher hoặc muối hồng Himalaya, vì chúng có độ mặn thấp và giàu khoáng chất.Chỉ nên gội đầu 1-2 lần mỗi tuần, không nên gội quá thường xuyên để tránh làm khô tóc.

Khi gội đầu, không nên gãi mạnh mà nên massage nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay để tránh làm tổn thương da đầu, điều này sẽ giúp giảm nguy cơ rụng tóc và viêm da đầu

.Những người có da đầu nhạy cảm, dễ kích ứng hoặc bị nấm nặng không nên áp dụng phương pháp này.Kiên trì thực hiện đều đặn để thấy hiệu quả rõ rệt.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tron-muoi-voi-dau-goi-mang-lai-cong-dung-bat-ngo-nhieu-nguoi-tiec-vi-den-bay-gio-moi-biet-843262.html