Thương vụ 30 triệu bảng sẽ nâng tầm Rashford

Man United đã có khởi đầu thuận lợi tại Premier League với chiến thắng 1-0 trước Fulham. Tuy nhiên, họ vẫn còn những điểm cần cải thiện nếumuốn cạnh tranh cho một suất tham dự Champions League và giành danh hiệu thứ 3 liên tiếp dưới thời Erik ten Hag.

Tân binh Noussair Mazraoui là sự nâng cấp cho vị trí hậu vệ phải, nhưng ở cánh đối diện, với việc Luke Shaw và Tyrell Malacia liên tục chấn thương, Ten Hag đang phải đau đầu. Giám đốc thể thao Dan Ashworth có thể sẽ tìm cách đưa về một hậu vệ trái trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 khép lại.

Kadioglu được Man United săn đón.

Hãng tin Thổ Nhĩ Kỳ Takvim cho biết Man United vẫn đang đàm phán để ký hợp đồng với Ferdi Kadioglu, bất chấp lợi thế của Brighton. Theo Fabrizio Romano, lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng Anh cộng phụ phí của Brighton đủ sức hấp dẫn Fenerbahce. Nhưng nếu Quỷ đỏ thực sự nghiêm túc ở thương vụ này, không khó để họ có thể 'nẫng tay trên', bởi tiềm lực kinh tế, vị thế của một ông lớn và dự án hấp dẫn dưới thời INEOS.

Đây là một thương vụ đáng để Man United tham gia. Kadioglu là một hậu vệ công thủ toàn diện. Cầu thủ 24 tuổi này là một trong những ngôi sao nổi bật của Thổ Nhĩ Kỳ tại EURO 2024. Anh gây ấn tượng khi thắng trong 3,6 pha tắc bóng và 7 lần tranh chấp tay đôi cho mỗi lần ra sân trong suốt giải đấu ở Đức. Hậu vệ sinh ra ở Hà Lan cũng làm tốt ở 1/3 cuối sân với trung bình 2,4 đường chuyền quan trọng, đạt tỷ lệ rê bóng thành công 67%.

Những phẩm chất của Kadioglu sẽ khiến anh trở thành đối tác hoàn hảo bên cánh trái cho Marcus Rashford, người trông chẳng khác gì cái bóng của chính mình vào mùa giải trước và vẫn chưa tạo được dấu ấn trong năm nay. Ngôi sao người Anh thi đấu không mấy ấn tượng trong trận tranh Siêu cúp Anh và trận mở màn giải đấu với Fulham.

Rashford sẽ hồi sinh nhờ Kadioglu?

Tuy nhiên, Rashford có thể thay đổi trận đấu trong chớp mắt. Với tốc độ, kỹ thuật, khả năng dứt điểm đa dạng, anh luôn khiến hàng thủ đối phương phải dè chừng. Ten Hag đã từng ca ngợi tiền đạo 26 tuổi là "không thể ngăn cản" trong quá khứ và anh có khả năng thổi bùng ngọn lửa đó một lần nữa, với sự hỗ trợ của Kadioglu.

Theo thống kê từ FBref, ngôi sao của Fenerbahce nằm trong top 18% hậu vệ cánh ở các giải đấu tương đồng với Turkish Super Lig về số cơ hội tạo ra, top 1% về số đường chuyền, đường chuyền tịnh tiến bóng và kéo bóng, top 2% về số lần rê bóng thành công và top 4% về số pha tắc bóng thành công mỗi 90 phút.

Chuyên gia Ben Mattinson cho biết Kadioglu thích phối hợp với các tiền đạo cánh trái. Ông đã thảo luận về khả năng hợp tác với Gabriel Martinelli của Arsenal. Rashford ở thời kỳ đỉnh cao thậm chí còn lợi hại hơn cả Martinelli và có thể một lần nữa trở thành niềm tự hào của Man United, nếu có được sự hỗ trợ.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/thuong-vu-30-trieu-bang-se-nang-tam-rashford-843226.html