5 điểm nhấn Chelsea 0-2 Man City: Haaland đáp trả Cucurella; Mùa giải mới, Jackson “cũ”

Đụng độ nhau ngay tại vòng 1 Premier League 2024/25, cả ChelseaMan City rõ ràng đều khát khao giành 1 chiến thắng để tạo tâm lý hưng phấn cho mùa giải mới.

Với lợi thế được chơi trên thánh địa nhà Stamford Bridge, The Blues được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ trước các nhà ĐKVĐ giải, qua đó có cơ hội trả lại món nợ đã vay khi thua 2-4 tại chuyến du đấu hè trên đất Mỹ hồi đầu tháng này nhưng 90 phút đêm qua, đoàn quân Enzo Maresca bộc lộ vô số vấn đề nan giải.

Ngay những phút đầu, Man City chơi lấn lướt hơn, chủ động cầm bóng và tạo sóng gió về phía khung thành thủ môn Robert Sanchez. Niềm cảm hứng bất tận từ đôi cánh giàu tốc độ và kỹ thuật Jeremy Doku và Savio, The Citizens liên tục khiến các CĐV đội chủ nhà thót tim, sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, phút 17, trung phong Erling Haaland đã khiến cả Stamford Bridge phải im bặt với pha xử lý đầy tinh tế để loại bỏ Sanchez, mở điểm cho Man City.

Man City đả bại Chelsea.

Nhận bàn thua, Chelsea bắt đầu đẩy cao đội hình, chơi rủi ro hơn hòng sớm tìm bàn gỡ. CLB tây London không phải không có cơ hội chọc thủng lưới đoàn quân Pep Guardiola nhưng trong 1 ngày vô duyên của những Cole Palmer, Christopher Nkunku, Enzo Fernandez hay đặc biệt là Nicolas Jackson, thầy trò Maresca không thể 1 lần được ăn mừng bàn thắng.

Không chỉ bế tắc trên phương diện tấn công mà Chelsea còn tiếp tục phải nhận bàn thua. Phút 84, tiền vệ Mateo Kovacic kết thúc ngày thi đấu hoàn hảo trước đội bóng cũ bằng 1 siêu phẩm sút xa hiểm hóc, giúp The Citizens giành trọn vẹn 3 điểm ngày ra quân.

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất xuất hiện trong trận:

1. Haaland đáp trả ngọt ngào Cucurella

Đầu tháng này, Haaland trở thành cơn ác mộng với Chelsea trên đất Mỹ khi chân sút người Na Uy lập 1 cú hat-trick vào lưới The Blues trong chiến thắng 4-2, chưa đầy 2 tuần sau, ngôi sao sinh năm 2000 tiếp tục gieo sầu cho CĐV đội bóng tây London với pha lập công ở phút 17.

Không chỉ góp công lớn mang về chiến thắng cho đội nhà, bàn thắng trên còn trở thành câu trả lời đanh thép mà Haaland gửi tới hậu vệ Marc Cucurella bên phía Chelsea sau những lời thách thức nơi cựu sao Brighton & Hove Albion.

Cụ thể, sau khi cùng tuyển Tây Ban Nha vô địch EURO 2024, Cucurella đã gây sốt với những câu hát mang tính khiêu khích Haaland trong buổi lễ ăn mừng trước công chúng.

Về mặt cá nhân, trận đấu này Cucurella thi đấu không tệ, cầu thủ 26 tuổi làm tốt nhiệm vụ phòng ngự trong 80 phút thi đấu với 3 pha giải vây, 2 tình huống tắc bóng thành công cùng 5/7 lần thắng tranh chấp trên không.

Haaland khiến Cucurella bẽ mặt.

2. Ngày ác mộng của Gusto

Thất bại của Chelsea có xuất phát từ màn trình diễn kém cỏi nơi hậu vệ Malo Gusto. Suốt 90 phút, ngôi sao người Pháp bị tiền đạo Doku bên kia chiến tuyến hạnh hạ và bị vượt qua tới 4 lần. Chưa hết, cầu thủ 21 tuổi cũng tỏ ra yếu đuối ở các pha tranh chấp tay đôi với chỉ 5/11 lần thắng ở các tình huống không chiến.

Hành lang phải của Chelsea bị khai thác triệt để đêm qua, trong đó bàn thắng mở tỷ số của Haaland cũng đến từ khu vực này. Gusto bị chuyên trang Sofascore chấm 6.4 điểm, thấp nhất trong 22 cầu thủ đá chính.

3. Mùa giải mới, Jackson “cũ”

Chuyển đến Chelsea từ Villarreal hè năm ngoái nhưng mùa giải Premier League đầu tiên của Jackson trôi qua không êm đẹp. Dù có thành tích ghi bàn ổn với 14 pha lập công sau 35 trận ra sân nhưng những gì người hâm mộ nhớ đến chỉ là các pha bỏ lỡ vô duyên của chân sút 23 tuổi.

Jackson vẫn gây nhiều tiếc nuối cho Chelsea.

Đêm qua tại Stamford Bridge, tình hình chưa có nhiều biến chuyển tích cực khi ngôi sao người Senegal tiếp tục bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn ngon ăn trong 65 phút thi đấu. Thậm chí sự đen đủi lên đến đỉnh điểm ở phút 43, cầu thủ sinh năm 2001 đã đưa bóng vào lưới Man City nhưng bị trọng tài bắt lỗi việt vị.

Phong độ kém coi của Jackson có thể khiến Chelsea tiếp tục bạo chi trên TTCN để chiêu mộ 1 tiền đạo chất lượng.

4. Man City đã vượt qua nỗi nhớ Rodri?

Vài mùa giải gần đây, tiền vệ Rodri luôn được đánh giá là một trong những cầu thủ không thể thay thế tại sân Etihad. Mùa trước, ngôi sao người Tây Ban Nha vắng mặt 4 trận ở Premier League, đoàn quân Guardiola thua cả 4.

Đêm qua, Man City không có sự phục vụ của cầu thủ 27 tuổi nhưng Kovacic đã đem đến sự yên tâm cho CĐV nhà. 90 phút thi đấu, ngôi sao người Croatia trở thành trạm luân chuyển bóng lên tuyến trên của The Citizens với 84 lần chạm bóng, thực hiện thành công 62/64 đường chuyền (tỷ lệ chính xác 97%, cao nhất đội hình chính Man City bên cạnh trung vệ Ruben Dias).

Chưa hết, cựu sao Real Madrid còn che chắn tốt cho bộ tứ vệ với 2 lần giải vây, thực hiện chính xác 6 pha tắc bóng. Bàn thắng ấn định tỷ số khép lại ngày trong mơ của Kovacic trước đội bóng cũ.

Kovacic có trận đấu mãn nhãn trước Chelsea.

5. Khó cho Maresca

Chiến lược gia người Italia chắc chắn cần thêm nhiều thời gian nữa để tìm ra công thức chiến thắng cho Chelsea. 2 tháng làm việc là không đủ để thuyền trưởng 44 tuổi thanh lọc gọn gàng tình hình nhân sự đang thừa mứa cũng như phát huy hết điểm mạnh của các học trò.

Trận đấu đêm qua bộc lộ nhiều khuyết điểm của CLB tây London cả về mặt tấn công lẫn phòng ngự. Ngoài ra, sự rối ren trong nội bộ với lùm xùm phân biệt chủng tộc của tiền vệ Enzo Fernandez càng khiến cơn bão ở Stamford Bridge thêm dữ dội.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-diem-nhan-chelsea-0-2-man-city-haaland-dap-tra-cucurella-mua-giai-moi-jackson-cu-843192.html