Chelsea bị mắng là 'đội bóng hài kịch' khi để Enzo mang băng đội trưởng

Đây là một trong những động thái táo bạo của tân huấn luyện viên Chelsea, Enzo Maresca trong trận đấu ra mắt chính thức của ông tại Stamford Bridge, với việc huấn luyện viên người Ý cũng gạch tên Raheem Sterling khỏi danh sách thi đấu.

Quyết định trao băng đội trưởng cho Enzo Fernandez đã gây ra làn sóng tranh cãi trên các nền tảng mạng xã hội, bởi cầu thủ trị giá 107 triệu bảng đã hứng chịu cơn bão chỉ trích về vấn đề phân biệt chủng tộc ngay sau chiến thắng của Argentina tại Copa America.

Đoạn clip Enzo cùng một số đồng đội trên tuyển Argentina hát phân biệt chủng tộc đã bị phát tán.

Trong một video trên Instagram, Enzo và một số đồng đội trên tuyển Argentina đã hát một bài hát xúc phạm về việc một số cầu thủ người Pháp có nguồn gốc châu Phi.

Hậu vệ người Pháp Wesley Fofana, một trong những đồng đội của Fernandez và có nguồn gốc từ Bờ Biển Ngà, đã chia sẻ đoạn video và gọi đó là "phân biệt chủng tộc công khai".

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) Philippe Diallo cũng đã lên án video này, gọi đó là "phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử".

Sau đó, Enzo buộc phải đưa ra lời xin lỗi và cho biết những câu hát trong video không phản ánh niềm tin hay tính cách của anh.

Enzo Fernandez được chỉ định làm đội trưởng trước Man City.

Có vẻ như Fernandez đã kịp lấy lại niềm tin của các đồng đội và huấn luyện viên, khi anh được chỉ định làm đội trưởng trong trận đấu với Manchester City, nhưng điều này khiến các cổ động viên trên mạng xã hội cảm thấy khó hiểu.

Tài khoản @Mobyhaque1 viết trên X: "Enzo Fernandez trở thành đội trưởng sau những gì đã xảy ra mùa hè này? Câu lạc bộ này đúng là hài kịch."

@mediocentr0 bổ sung: "Enzo Fernandez tham gia hát phân biệt chủng tộc. Hình phạt của anh ta? Chelsea trao băng đội trưởng cho anh ta."

@MarkOgden_ viết: "Không có Raheem Sterling trong đội hình Chelsea, Sanchez bắt chính trong khung thành dù có thủ môn mới, bản hợp đồng mùa hè Dewsbury-Hall ngồi ghế dự bị và Enzo Fernandez đeo băng đội trưởng. Không có gì đơn giản hơn ở Chelsea..."

@UtdEra_ đăng: "Chelsea đã quyết định đề bạt Enzo Fernandez làm đội trưởng sau scandal phân biệt chủng tộc. Một câu lạc bộ rất kỳ lạ."

Trước trận đấu với Manchester City, Maresca cho biết Fernandez là một trong nhiều lựa chọn để đeo băng đội trưởng và vấn đề phân biệt chủng tộc đã được giải quyết.

“Enzo là một trong những đội trưởng,” Maresca nói với Sky Sports.

“Cậu ấy không phải là đội trưởng duy nhất, nhưng hôm nay đấu Man City sẽ mang băng đội trưởng. Tôi thấy các đồng đội của Enzo, họ thích cậu ấy ở trong lẫn ngoài sân cỏ."

“Tất cả chúng ta đôi khi mắc sai lầm. Quan trọng là nhận ra điều đó và giải quyết nó.”

Sau cơn bão phân biệt chủng tộc, Fernandez đã hứa sẽ quyên góp một số tiền lớn cho một tổ chức chống phân biệt đối xử.

Fofana, một trong năm cầu thủ người Pháp trong đội hình của Chelsea, cũng tiết lộ vào cuối tháng 7 rằng anh đã hòa giải với Fernandez và khẳng định cầu thủ người Argentina "không phân biệt chủng tộc."

“Chỉ là video đó không tốt thôi,” Fofana nói trong chuyến du đấu tiền mùa giải của Chelsea ở Mỹ.

“Đó không chỉ là Enzo. Đó là đội tuyển Argentina. Enzo có trong video nhưng nếu anh ấy đến từ quốc gia khác, tôi cũng sẽ đăng điều tương tự. Chắc chắn, đó là một câu chuyện lớn vì chúng tôi chơi cùng đội."

“Nhưng giờ thì đã xong, mọi chuyện ổn. Tôi hài lòng với tình hình này vì anh ấy hiểu tôi, tôi hiểu anh ấy, anh ấy đã xin lỗi, tôi tin tưởng anh ấy, và đó là điều quan trọng nhất.”

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chelsea-bi-mang-la-doi-bong-hai-kich-khi-de-enzo-mang-bang-doi-truong-843190.html