Haaland khai nòng, Man City nhẹ nhàng đả bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge

Tiếp đón Man City trên sân nhà Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 1 Premier League 2024/25, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Chelsea trả món nợ thua 2-4 trong chuyến du đấu hè diễn ra trên đất Mỹ hồi đầu tháng này.

Tuy nhiên lợi thế sân nhà cũng không thể giúp The Blues trải qua 1 trận đấu bớt khó khăn trước các nhà ĐKVĐ giải. Ngay sau tiếng coi khai cuộc của trọng tài Anthony Taylor, The Citizens đã vùng lên gây sức ép về phía khung thành thủ môn Robert Sanchez.

45 phút đầu tiên, bộ đôi hậu vệ cánh đội chủ nhà, Malo Gusto và Marc Cuccurella hoạt động vô cùng vất vả để ngăn chặn những pha rê bóng lắt léo, kỹ thuật với tốc độ xé gió từ Jeremy Doku cũng như Savio bên phía Man City. Dù đây mới là trận đấu đầu tiên của Savio tại Premier League nhưng ngôi sao người Brazil lập tức thể hiện năng lực và không hề tỏ ra bị ngợp trong môi trường bóng đá Anh.

Cuối cùng sau nhiều tình huống bị bỏ lỡ của Bernardo Silva hay Kevin De Bruyne, Man City đã cụ thể hóa những sức ép bằng bàn thắng mở điểm do công của gương mặt quen thuộc Erling Haaland ở phút 17.

Haaland giúp Man City vượt lên dẫn trước.

Từ pha chuyền bóng của Doku bên cánh trái, bóng đập chân Silva bay thẳng đến vị trí của Haaland khiến 2 trung vệ bên phía Chelsea bất ngờ, qua đó tạo thời cơ để ngôi sao người Na Uy bứt lên đối mặt thủ môn Sanchez, ở khoảng cách gần, Haaland sút bóng nhẹ nhưng đủ hiểm hóc để điền tên lên bảng tỷ số. Chân sút 24 tuổi đã kỷ niệm trận thứ 100 ra sân cho Man City không thể hoàn hảo hơn.

Sau khi nhận bàn thua, Chelsea dường như mới thức tỉnh và tổ chức lên bóng nhuần nhuyễn hơn. 20 phút cuối, đội chủ nhà gây không ít sóng gió lên khung thành Ederson Moraes với các cơ hội của Nicolas Jackson, Enzo Fernandez, Cole Palmer hay Christopher Nkunku, thậm chí ở phút 43, Jackson đã chọc thủng lưới Man City nhưng bị trọng tài bắt lỗi việt vị.

Về phần The Citizens, đội chủ sân Etihad tỏ ra vô cùng nguy hiểm ở mỗi pha phản công chớp nhoáng nhưng cũng không thể ghi bàn nhân đôi cách biệt trong 45 phút đầu tiên.

Thế trận hiệp 2 không có nhiều thay đổi khi Chelsea vẫn miệt mài tấn công còn Man City luôn chực chờ, sẵn sàng gây đòn “hồi mã thương”. The Blues tấn công sáng nước với nhiều cơ hội tạo ra nhưng Jackson tiếp tục để lại màn trình diễn đáng quên.

45 phút đầu tiên, cầu thủ 23 tuổi bỏ lỡ 1 cơ hội lớn và 1 lần bị trọng tài từ chối bàn thắng thì bước ở hiệp 2, tiền đạo sinh năm 2001 khiến các CĐV trên sân Stamford Bridge có đến 3 lần ăn mừng hụt, trong đó ở phút 63, Jackson có thời cơ dứt điểm cận thành khung thành Man City nhưng sự vô duyên vẫn đeo bám cựu sao Villarreal khi đưa bóng bay đến đúng vị trí Ederson đã chọn trước đó.

Maresca thể hiện quyết tâm giành ít nhất 1 điểm khi lần lượt tung 2 tân binh Pedro Neto và Marc Guiu vào sân nhưng The Blues vẫn bế tắc trong việc tìm bàn gỡ.

Phía bên kia chiến tuyến, Man City không chỉ bình tĩnh phòng ngự mà mỗi khi phản công, đoàn quân Pep Guardiola luôn khiến đội chủ nhà thót tim. Savio rời sân ngay đầu hiệp 2 vì chấn thương nhưng Doku vẫn ở đó để hành hạ các hậu vệ Chelsea. Chân chạy cánh 22 tuổi có tới 3 lần vượt qua Gusto trong hiệp 2 để tạo cơ hội cho các đồng đội.

Cuối cùng, sự kiên trì nơi Man City đã hái được thành quả, phút 84, ở tình huống bóng bật ra tuyến 2, tiền vệ Mateo Kovacic kết thúc mọi hy vọng có điểm của Chelsea bằng siêu phẩm sút xa tuyệt đẹp khiến thủ môn Sanchez bó tay hoàn toàn.

Kovacic mang về 3 điểm cho Man City.

Bàn thắng dập tắt nhuệ khí chiến đấu của các cầu thủ Chelsea, những phút cuối cùng Palmer và Fernandez tung những cú sút xa nhưng không đem lại hiệu quả, qua đó chấp nhận trắng tay ở vòng khai màn Premier League 2024/25.

Tỷ số chung cuộc: Chelsea 0-2 Man City

Ghi bàn: Erling Haaland (18’); Mateo Kovacic (84’).

Đội hình ra sân:

Chelsea: Robert Sanchez, Gusto, Fofana, Colwill, Cucurella, Caicedo, Lavia, Palmer, Fernandez, Nkunku, Jackson

Man City: Ederson, Gvardiol, Dias, Akanji, Kovacic, Lewis, Doku, De Bruyne, Silva, Savinho, Haaland

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/haaland-khai-nong-man-city-nhe-nhang-da-bai-chelsea-ngay-tai-stamford-bridge-843189.html