Bộ tứ cây cảnh phong thủy mang lại tiền tài, may mắn cho gia chủ

Bộ Tứ Quý này không chỉ thể hiện mối liên kết với bốn mùa mà còn phản ánh tâm huyết, khát vọng và nỗ lực không ngừng của con người. Đặt chúng trong không gian sống sẽ giúp mang lại vượng khí, may mắn và tài lộc cho gia đình.

Trong nghệ thuật bonsai, có ba bộ cây chính làm nền tảng cho phong thủy và mang lại may mắn, tiền tài cho gia chủ. Ba bộ cây này được gọi là Tứ Linh, Tứ Quý, và Tam Đa.

Trong đó, Tứ Quý bao gồm bốn loại cây: Tùng, Trúc, Cúc, Mai, tương ứng với bốn mùa trong năm (Xuân Tùng, Hạ Trúc, Thu Cúc, Đông Mai), thể hiện khát vọng vĩnh cữu và đem lại tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Tùng

Cây Tùng đứng đầu trong bộ Tứ Quý với vẻ đẹp mãnh liệt và sức sống mạnh mẽ. Tùng thích ứng với mọi điều kiện, tượng trưng cho sự kiên cường và không khuất phục.

Tùng tượng trưng cho sự kiên cường và không khuất phục.

Tùng tượng trưng cho sự kiên cường và không khuất phục.

Cây Tùng còn được xem là biểu tượng của người quân tử, luôn nỗ lực vươn lên giữa khó khăn. Trong phong thủy, cây Tùng còn mang lại sự thịnh vượng và may mắn.

Cúc

Hoa Cúc tượng trưng cho sự trường thọ và mang lại phúc lộc. Bông hoa tròn màu vàng rực rỡ là biểu tượng của sức sống và may mắn.

Cúc tượng trưng cho phẩm chất của người quân tử

Cúc tượng trưng cho phẩm chất của người quân tử

Cúc không chỉ đẹp mắt mà còn tượng trưng cho phẩm chất của người quân tử, không bao giờ chấp nhận sự khuất phục, giống như hoa cúc vẫn kiên cường khi tàn.

Trúc

Cây Trúc là biểu tượng của sự chính trực, kiên cường và không sợ gió sương. Ruột rỗng của trúc tượng trưng cho tính thẳng thắn và liêm khiết.

 Trúc là biểu tượng của sự chính trực

Trúc là biểu tượng của sự chính trực

Màu xanh tươi của cây Trúc tượng trưng cho sức khỏe và sự tráng kiện. Trúc còn là loài cây chịu rét lạnh tốt, được xem là “Tuế hàn tam bạn”.

Mai

Hoa mai đại diện cho mùa Đông, mang ý nghĩa về sự thuần khiết và sức mạnh.

Mai tượng trưng cho sự thuần khiết và sức mạnh.

Mai tượng trưng cho sự thuần khiết và sức mạnh.

Với năm cánh hoa, hoa mai tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn, trường thọ, thành công và hòa bình.

Cây mai có thân thẳng, thể hiện sự kiên cường và khiêm tốn của người quân tử.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/bo-tu-cay-canh-phong-thuy-mang-lai-tien-tai-may-man-cho-gia-chu-843173.html