Hạ gục Valencia, Barca có thêm niềm hy vọng từ lò La Masia

Barcelona vừa có trận ra quân ở La Liga bằng chuyến làm khách đến sân Mestalla của Valencia. Kết quả, dù gặp đôi chút khó khăn nhưng họ vẫn giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp của chân sút kỳ cựu Robert Lewandowski, trong khi Hugo Duro là người khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà.

Đáng chú ý, trong bối cảnh chưa thể sử dụng tân binh Dani Olmo và cũng chưa có sự bổ sung đáng chú ý nào khác, HLV Hansi Flick đã phải mang ra sân nhiều cầu thủ 'cây nhà lá vườn', tiêu biểu có thể kể đến như trung vệ Pau Cubarsi, hậu vệ trái Alejandro Balde, cặp 'sen đầm' Marc Casado - Marc Bernal hay tài năng trẻ xuất sắc nhất EURO 2024 vừa qua, Lamine Yamal.

Ngoài ra, nếu tính cả những nhân tố được tạo cơ hội từ băng ghế dự bị, Pedri, Pau Victor, Eric Garcia và Gerard Martin cũng là 4 cái tên khác có xuất thân từ lò La Masia.

Cubarsi, Balde và Bernal lúc còn ở đội trẻ Barca.

Có thể thấy việc tận dụng tốt nguồn nhân lực sẵn có đã giúp Barcelona giải quyết nhiều vấn đề trong khâu củng cố sức mạnh đội hình, đặc biệt khi họ đang gặp khó khăn về tài chính.

Khi trung vệ trụ cột Ronald Araujo chấn thương, Pau Cubarsi đã xuất hiện rất đúng lúc để đảm bảo sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự. Nơi tuyến tiền vệ, Marc Casado và Marc Bernal đã kết hợp với nhau tốt để giúp đoàn quân của HLV Hansi Flick kiểm soát được thế trận.

Trong bối cảnh đội trưởng Sergio Busquets đã ra đi và để lại khoảng trống lớn ở vị trí số 6, còn sự bổ sung mang tên Oriol Romeu không đáp ứng được chất lượng, việc các tài năng trẻ như Casado và Bernal bước lên để nhận lãnh trách nhiệm thay các đàn anh được xem là phương án hiệu quả nhất vào lúc này với HLV Hansi Flick.

Hơn 2 mùa giải đã qua, họ vẫn chưa thể giải quyết được vấn đề nơi tuyến giữa và với màn thể hiện đầy hứa hẹn từ bộ đôi tài năng trẻ của lò La Masia, họ chắc chắn mang lại giá trị còn hơn những bản hợp đồng mới với Barca vào lúc này, đặc biệt khi sự lựa chọn đáng tin cậy nhất của đại diện xứ Catalunya, Frenkie De Jong vẫn chưa trở lại.

Barca sở hữu thế hệ tài năng trẻ xuất sắc.

Cuối cùng, tại hàng công, không phải bản hợp đồng trị giá 50 triệu euro như Raphinha, chính Lamine Yamal - cầu thủ đã có những bước trưởng thành vượt bậc và được xem là 'măng non' hay nhất EURO 2024 mới được xem là nhân tố sáng giá nơi tuyến đầu của HLV Hansi Flick.

Anh chính là người kiến tạo cho Lewandowski quân bình tỷ số trước Valencia, qua đó mở ra màn lội ngược dòng của đội khách. Sự xuất sắc của Yamal khiến HLV Hansi Flick chẳng có gì phải lo về nhân sự nơi hành lang phải và rõ ràng, thay vì vung tiền cho thị trường chuyển nhượng, Barca hoàn toàn có thể tìm thấy niềm hy vọng từ những tài năng ở lò La Masia của mình.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ha-guc-valencia-barca-co-them-niem-hy-vong-tu-lo-la-masia-843130.html