3 kiểu tụ họp đi thì lành ít dữ nhiều, người thông minh sẽ từ chối

Thế nên hãy cân nhắc xem có nên nhận lời tham dự bữa tiệc này hay không. Nếu người này trước đây đã lộ ra tính xấu thì bạn đừng nên nhận lời.

Bữa tiệc với bạn cũ, đồng nghiệp cũ không mấy thân thiết

Trong vòng tròn mối quan hệ của mình, chúng ta sẽ có những người thân thiết, gần gũi nhưng cũng có những những người giao tiếp xã giao.

Bên cạnh những người thân thì đôi khi ta sẽ nhận được lời mời từ những người bạn hay đồng nghiệp lâu ngày không gặp. Trường hợp này thì bạn đừng vui mừng, có thể những người này chẳng muốn gắn kết, thân thiết với bạn, những cũng có khả năng họ muốn nhờ vả bạn điều gì đó. Sau nhiều năm không gặp gỡ thì chúng ta dần mất đi sự kết nối, không rõ đời sống như nào.

Bên cạnh những người thân thì đôi khi ta sẽ nhận được lời mời từ những người bạn hay đồng nghiệp lâu ngày không gặp.  (ảnh minh họa)

Bên cạnh những người thân thì đôi khi ta sẽ nhận được lời mời từ những người bạn hay đồng nghiệp lâu ngày không gặp. (ảnh minh họa)

Thế nên hãy cân nhắc xem có nên nhận lời tham dự bữa tiệc này hay không. Nếu người này trước đây đã lộ ra tính xấu thì bạn đừng nên nhận lời.

Một bữa ăn miến phí từ người lạ

Nếu một ngày bạn bỗng nhận được lời mời tiệc tùng kèm điều kiện từ người chẳng thân thiết thì nên cảnh giác. Rất có thể là họ đang muốn dụ dỗ, lợi dụng bạn để thực hiện những điềm nằm trong kế hoạch. Bạn không nên vì tham lam mà tham gia vào bữa tiệc này.

Nếu một ngày bạn bỗng nhận được lời mời tiệc tùng kèm điều kiện từ người chẳng thân thiết thì nên cảnh giác.  (ảnh minh họa)

Nếu một ngày bạn bỗng nhận được lời mời tiệc tùng kèm điều kiện từ người chẳng thân thiết thì nên cảnh giác. (ảnh minh họa)

Mỗi chúng ta đều có những cơ hội riêng nhưng nó thường đến từ cấp trên, đồng nghiệp, bạn bè đáng tin cậy. Vì thế nên, khi có cơ hội trời cho ta nên suy tính thiệt hơn trước khi gật

Cuộc gặp gỡ với những người mới quen

Khi thực sự cảm thấy yên tâm, tin tưởng bạn thì mối quan hệ sẽ phát triển tốt. (ảnh minh họa)

Khi thực sự cảm thấy yên tâm, tin tưởng bạn thì mối quan hệ sẽ phát triển tốt. (ảnh minh họa)

Khi mới quen một người, chúng ta chưa biết gì về họ. Đặc biệt, bản chất, tính cách của người đó ra sao chúng ta chưa hiểu. Sau khi tìm hiểu và biết tính cách của người đó, chúng ta thân thiết cũng chẳng muộn. Khi thực sự cảm thấy yên tâm, tin tưởng bạn thì mối quan hệ sẽ phát triển tốt.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-kieu-tu-hop-di-thi-lanh-it-du-nhieu-nguoi-thong-minh-se-tu-choi-843085.html