Bãi biển này được ví như "Hawaii ở Việt Nam", rất ít người biết, nước trong vắt và biển nông

Điều khác biệt ở đây là bãi cát trải dài và biển nông, rất thích hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hay cả những không biết bơi. Nước ở đây rất trong xanh, ra xa bờ khoảng 100m nước cũng chỉ tới ngực

Đây là bãi biển Dốc Lết, thuộc địa phận phường Ninh Hải, thịt xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà, chỉ cách thành phố Nhan Trang 50km. Cái tên này cũng mang một ý nghĩa rất đặc biệt.

Bãi biển Dốc lết vắng vẻ, trong xanh chỉ cách thành phố Nhan Trang 50km

Bãi biển Dốc lết vắng vẻ, trong xanh chỉ cách thành phố Nhan Trang 50km

Cái tên "Dốc Lết" được cho là bắt nguồn từ đặc điểm tự nhiên của khu vực này. Cụ thể, ở giai đoạn bãi biển vẫn chưa được khai phá, xung quanh đây được bao bọc bở những đồi cát, dốc cát cao.

Vì vậy để đến được bãi biển, con người cần vượt qua những đồi cát, dốc cát đó. Quãng đường di chuyển được đánh giá là khá khó khăn, tốn nhiều thời gian và công sức.

Ngoài ra, việc di chuyển trên cát vốn đã mất sức hơn bình thường. Người ta thường ví những bước chân trên cát, đặc biệt là vào những lúc mệt mỏi, như thể đang "lết". Lết qua những đồi, dốc cát để đến được bãi biển, từ đó nơi này được gọi là Dốc Lết.

Bãi biển Dốc Lết đặc trưng với bờ cát trải dài rất đẹp

Bãi biển Dốc Lết đặc trưng với bờ cát trải dài rất đẹp

Ngày nay, do để phục vụ du khách cũng như chính người dân địa phương có thể tiếp cận, di chuyển tới bãi biển dễ dàng hơn, những đồi, dốc cát đã được san phẳng phần nào. Bởi vậy, du khách hoàn toàn có thể yên tâm đến đây thư giãn, nghỉ ngơi cũng như tận hưởng bãi biển, không khí trong lành của biển cả.

Cũng bởi đặc điểm tự nhiên nên những bãi cát ở Dốc Lết trải dài, trắng mịn. Yếu tố này giúp Dốc Lết được du khách ví như một "Hawaii thu nhỏ" ngay ở Việt Nam.

Biển Dốc Lết vắng vẻ, rất trong và sạch,

Biển Dốc Lết vắng vẻ, rất trong và sạch,

Như đã nói ở trên, nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 49km về phía Bắc, mất khoảng hơn 1 giờ di chuyển, bởi vậy chưa thực sự nhiều du khách khi tới du lịch Nha Trang biết tới Dốc Lết.

Hiện nay đường dẫn tới đây rất bằng phẳng, thuận lợi, du khách có thể tuỳ chọn nhiều phương tiện khác như xe máy, ô tô, xe khách hay taxi tuỳ vào nhu cầu và điều kiện.

Cũng bởi còn vắng vẻ, chủ yếu chỉ được biết tới nhiều bởi người dân bản địa hay những du khách có sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên, nên bãi biển Dốc Lết cho đến nay vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ với bãi biển trong xanh, đặc biệt vào những ngày trời có nắng.

Dường đi Dốc Lết giờ khá đẹp và tiện

Dường đi Dốc Lết giờ khá đẹp và tiện

"Nếu đã đến Nha Trang thì hãy đến Dốc Lết 1 lần. Điều khác biệt ở đây là bãi cát trải dài và biển nông, rất thích hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hay cả những không biết bơi. Nước ở Dốc Lết trong xanh, ra xa bờ khoảng 100m nước cũng chỉ tới ngực", du khách có tài khoản tên Hiếu Thiên chia sẻ sau chuyến đi của mình.

Nước biển trong xanh ở bãi biển Dốc Lết (Ảnh Cường Phan)

Nước biển trong xanh ở bãi biển Dốc Lết (Ảnh Cường Phan)

Để cảm nhận hết sự hoang sơ của bãi biển Dốc Lết, những du khách có kinh nghiệm cũng đưa ra lời khuyên rằng, mọi người hãy tham khảo trải nghiệm chơi dù bay. "Chơi dù bay giúp mình cảm nhận hết được sự hoang sơ thật sự của Dốc Lết. Nhìn từ trên cao chỉ thấy nước biển xanh ngắt và hàng dương xanh thôi, phê lắm", du khách Hiếu Thiên nói thêm.

Hải sản ở Dốc Lết rất tươi và ngon

Hải sản ở Dốc Lết rất tươi và ngon

Ngoài chơi dù bay, hiện nay du khách còn có thêm sự lựa chọn khác ở bãi biển Dốc Lết để tăng tính trải nghiệm, ví dụ như đi mô tô nước, chèo thuyền... Để thưởng thức hải sản tươi sống, giá thành phải chăng, du khách có thể ghé đến các chòi lá ngay trên bãi biển, hoặc nhà của các ngư dân ở khu vực lân cận.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/bai-bien-nay-duoc-vi-nhu-hawaii-o-viet-nam-rat-it-nguoi-biet-nuoc-trong-vat-va-bien-nong-842413.html