Mặc dư luận, HLV Shin Tae-yong ra quyết định tàn nhẫn với sao nhập tịch

Bóng đá Indonesia đã thăng tiến chóng mặt thời gian qua mà thành quả lớn nhất cho đến nay có lẽ là chiếc vé tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Thành công đó có đóng góp rất lớn của những cầu thủ nhập tịch đến từ trời Âu cùng tài huấn luyện của chiến lược gia người Hàn Quốc, Shin Tae-yong.

Tuy vậy không phải cái tên nhập tịch nào cũng làm hài lòng HLV Shin Tae-yong. Nhà cầm quân người Hàn Quốc được cho là ra quyết định tàn nhẫn với Elkan Baggott, cầu thủ được kỳ vọng sẽ thay thế Justin Hubner, cái tên phải vắng mặt ở trận ra quân gặp Ả Rập Saudi hôm 6/9 tới. Theo đó vị chiến lược gia sinh năm 1970 không điền tên cầu thủ đang thuộc biên chế Ipswich Town - CLB thi đấu ở Premier League mùa này, vào danh sách tập trung chuẩn bị cho vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Elkan Baggott vừa gia nhập Blackpool. Ảnh: Blackpool FC.

Một cổ động viên bình luận: "Nếu Elkan không xin lỗi HLV Shin Tae-yong, cậu ấy sẽ khó được gọi trở lại."

"Vấn đề thực sự là gì? Tại sao PSSI chưa bao giờ đưa ra tuyên bố chính thức về vấn đề này?" người khác nghi vấn.

"Làm ơn, hãy gọi cho cậu ấy," một người hâm mộ Indonesia cầu xin.

"Việc triệu tập cầu thủ là quyền tuyệt đối của HLV, nhưng việc này cần được hòa giải càng sớm càng tốt, bởi vì tôi sợ rằng mọi thứ sẽ ngày càng trở nên căng thẳng. Phải có ai đó đứng ra hòa giải giữa hai người này," một cổ động viên Indonesia đưa ra giải pháp.

"Nếu phát biểu của ông Hasani là chính xác thì đây chỉ là vấn đề thiếu giao tiếp và khác biệt văn hóa," thêm một cổ động viên mong muốn vụ việc sớm được giải quyết.

"Thật buồn vì tôi muốn cả 2 đều cùng phục vụ cho đội tuyển Indonesia nhưng nếu đó là quyết định của HLV thì biết sao được," người khác bình luận.

Nhìn chung người hâm mộ Indonesia mong hiểu rõ hơn về mâu thuẫn giữa HLV Shin Tae-yong và Elkan Baggott và hy vọng tất cả sẽ cùng một hướng giúp Tim Garuda chinh phục chiếc vé dự VCK World Cup 2026.

Một chuyên gia bóng đá Indonesia cũng mong HLV Shin Tae-yong cân nhắc về trường hợp của Elkan Baggott, cầu thủ sẽ thi đấu trong màu áo Blackpool dưới bản hợp đồng cho mượn từ Ipswich Town.

Elkan Baggott và HLV Shin Tae-yong trên tuyển Indonesia.

"Cả hai đều phải bình tĩnh lại. Hãy hạ cái tôi xuống," chuyên gia Justinus Lhaksana nói. "Lợi ích của đội tuyển quốc gia phải được đặt lên hàng đầu."

"Shin Tae-yong có quyền đưa ra một hình phạt nhỏ. Tuy nhiên, với những tình huống và điều kiện như thế này, Shin Tae-yong cũng phải nhận thức được. Chúng ta cần Elkan," vị chuyên gia Indonesia nói thêm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/mac-du-luan-hlv-shin-tae-yong-ra-quyet-dinh-tan-nhan-voi-sao-nhap-tich-842404.html