Man United vừa cướp đi một thủ lĩnh khỏi phòng thay đồ Bayern

Việc chuyển nhượng De Ligt đến Old Trafford đã được hoàn tất. Quỷ đỏ ký hợp đồng mua cầu thủ người Hà Lan với mức giá 42,9 triệu bảng từ Bayern. Trung vệ 25 tuổi này là một phần trong cuộc chuyển nhượng kép cùng với Noussair Mazraoui. Động thái này cũng chứng kiến ​​anh đoàn tụ với Erik ten Hag, người mà anh đã có khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong sự nghiệp tại Ajax.

Cựu thần đồng De Ligt đã trải qua thời gian khó khăn hơn sau khi gia nhập Juventus vào năm 2019 và sau đó là Bayern vào năm 2022. Tuy nhiên, bất chấp việc không phải ngôi sao số 1 của đội sau khi rời Hà Lan, anh vẫn giữ được một ưu điểm lớn kể từ đầu sự nghiệp, đó là những tố chất của một người thủ lĩnh.

De Ligt đã cập bến M.U.

Dietmar Hamann - người đã dành gần 1 thập kỷ với Bayern từ năm 1989 đến 1998, ra sân 143 lần, tin rằng việc De Ligt ra đi là một tính toán sai lầm của câu lạc bộ Đức. Huyền thoại này tuyên bố De Ligt nổi bật là trung vệ "ổn định nhất" của Bayern vào mùa giải trước. Hơn hết, anh là một cầu thủ có tiếng nói trong phòng thay đồ.

Hamann nói: "Tôi sẽ không từ bỏ cậu ấy. Cậu ấy không phải lúc nào cũng có thể sánh bằng với màn trình diễn của mình tại Ajax ở Turin hay Munich, nhưng với tôi, cậu ấy là trung vệ ổn định nhất tại Bayern trong 6 đến 8 tháng qua. Cậu ấy là người lên tiếng và giúp các cầu thủ của mình chơi tốt hơn. Tôi không thấy điều đó ở các trung vệ khác."

Tố chất thủ lĩnh của De Ligt đã được phát hiện rất sớm ở Ajax, chính Ten Hag là người đã trao cho anh chiếc băng đội trưởng ở độ tuổi đáng kinh ngạc 18. De Ligt đeo băng đội trưởng lần đầu vào tháng 3 năm 2018 sau chấn thương của Joel Veltman, qua đó trở thành đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử Ajax. De Ligt đã thể hiện những phẩm chất của một nhà lãnh đạo thực thụ. Khi đó anh rất tài năng, có tinh thần mạnh mẽ, khôn ngoan hơn tuổi và luôn thi đấu để giành chiến thắng. Hình ảnh chàng trai trẻ De Ligt chảy máu ròng ròng vẫn tiếp tục thi đấu với cái đầu băng bó vẫn đôi khi được nhắc lại.

De Ligt luôn chơi đầy cống hiến.

Khi Ajax lọt vào vòng loại trực tiếp của Champions League 2018/2019, De Ligt đã vượt qua kỷ lục do Cesc Fabregas nắm giữ để trở thành đội trưởng trẻ nhất của một đội ở vòng loại trực tiếp, trước khi đưa đội vào tận bán kết. Về sau De Ligt nhớ lại những ngày tháng này: "Tôi trưởng thành trong vai trò đó. Tôi trở nên tự tin hơn và nhận ra mình có thể tạo ra sự khác biệt. Điều đó thực sự giúp tôi phát triển, cả về mặt tinh thần."

Kể cả khi De Ligt phải cạnh tranh suất đá chính ở Juventus và Bayern Munich, các đội bóng này cũng được cho là luôn nhìn nhận anh như một người đội trưởng trong tương lai. Trong nhiều năm qua, các huyền thoại M.U liên tục phàn nàn về việc đội bóng thiếu những người thủ lĩnh và những cầu thủ sẵn sàng chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Matthijs de Ligt có vẻ đã sẵn sàng mang đến cho họ nguồn năng lượng này.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/man-united-vua-cuop-di-mot-thu-linh-khoi-phong-thay-do-bayern-842383.html