2 lợi ích và 2 rủi ro của thương vụ Arsenal - Kingsley Coman

Lợi ích

Làm mới các phương án tấn công

Có lẽ, sự xuất sắc của hàng phòng ngự đã khiến nhiều người quên rằng HLV Mikel Arteta cũng xây dựng nên một hàng công mạnh mẽ tại Bắc London, bởi Arsenal là đội ghi bàn nhiều thứ hai ở Premier League mùa trước. Tuy nhiên, cũng chính trong mùa bóng vừa qua, Pháo thủ từng phải trải qua một giai đoạn khủng hoảng khi liên tục phung phí cơ hội, và tính riêng ở EPL thì có tổng cộng 5 trận đấu chứng kiến Arsenal không ghi được bất kỳ bàn thắng nào.

Vì vậy, có thể nói hàng công của Pháo thủ vẫn chưa thực sự ổn định, nên việc chiêu mộ Kingsley Coman dự kiến sẽ mang đến tác động tích cực. Là một cầu thủ giàu kinh nghiệm với hàng loạt danh hiệu cao quý trong sự nghiệp, sở hữu tốc độ chóng mặt và kỹ thuật cá nhân khéo léo, đồng thời đã liên tiếp tỏa sáng tại 3 câu lạc bộ hàng đầu châu Âu là PSG, Juventus và Bayern Munich, Coman chắc chắn sẽ mang đến cho HLV Mikel Arteta một phương án chất lượng khác để xuyên phá hàng phòng ngự đối phương.

Coman là một cầu thủ đẳng cấp.

Một thương vụ dễ dàng

So với những tiền đạo cánh khác từng được liên kết với Arsenal trong mùa Hè năm nay như Nico Williams, Leroy Sane hay Eberechi Eze, dễ dàng khẳng định Coman là một phương án khả thi hơn để Pháo thủ chiêu mộ khi mà anh đã sẵn sàng rời đi và Bayern cũng được cho là sẽ không cản bước chân sút người Pháp. Thậm chí, Hùm xám còn sẵn lòng chia tay Coman thông qua một bản hợp đồng cho mượn, và một thỏa thuận kiểu này sẽ thực sự lý tưởng dành cho Arsenal.

Nếu kèm theo điều khoản mua đứt, Pháo thủ có thể dễ dàng gắn bó dài hạn với Coman nếu anh gây ấn tượng, nhưng đồng thời, Arsenal sẽ không bị ràng buộc bởi chân sút người Pháp nếu anh không thể khẳng định giá trị ở Premier League.

Rủi ro

Mức lương khổng lồ

Tất nhiên, phải có lý do thì Bayern mới chấp nhận chia tay Coman theo dạng cho mượn, và hiện tại thì anh đang là một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất câu lạc bộ. Cụ thể, Coman được cho là đang thu về khoảng 280.000 bảng/tuần, và nếu Arsenal chấp nhận chi trả toàn bộ con số này thì chân sút người Pháp sẽ đứng ngang hàng với Kai Havertz và trở thành cầu thủ có thu nhập nhất cao nhất tại Emirates.

Arsenal sẽ phải cân nhắc thật kỹ về Coman.

Tất nhiên, có thể sẽ xảy ra các cuộc đàm phán để chia sẻ mức lương giữa hai câu lạc bộ, nhưng ngay cả khi đó, quỹ lương của Arsenal vẫn sẽ gia tăng một khoản đáng kể.

Tiền sử chấn thương

Tính riêng mùa giải trước, Coman đã phải ngồi ngoài tổng cộng 21 trận, và có lẽ các cổ động viên của Bayern cũng đã quen thuộc với hình ảnh tiền đạo này xuất hiện trong danh sách bệnh binh suốt nhiều mùa giải vừa qua. Điều đáng lo ngại hơn là mỗi chấn thương của Coman hầu như đều xuất phát từ những nguyên nhân khác nhau, từ vấn đề cơ bắp đến rách dây chằng.

Đối với Arsenal, họ cũng đã thấy rõ tác động của những cầu thủ dễ dính chấn thương, điển hình như Takehiro Tomiyasu, Emile Smith Rowe hay Thomas Partey - tất cả đều là những cầu thủ tài năng, nhưng những vấn đề về thể lực đã làm chậm bước tiến của họ. Vì vậy, chắc chắn Pháo thủ sẽ phải cân nhắc kỹ càng về Coman.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/2-loi-ich-va-2-rui-ro-cua-thuong-vu-arsenal-kingsley-coman-842365.html