4 câu hỏi cho M.U trước thềm mùa giải mới: OTF lại tan hoang?

Kịch bản nào cho Rashford?

Một năm trước, Marcus Rashford bước vào mùa giải mới sau một chiến dịch tuyệt vời, khi anh ghi được 30 bàn thắng trên mọi đấu trường và đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp. Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với những kỳ vọng, Rashford khép lại mùa bóng 2023/24 với vỏn vẹn 8 bàn thắng và mất luôn suất tham dự EURO cùng tuyển Anh.

Công bằng mà nói, Rashford vẫn chưa cho thấy nhiều điểm sáng trong loạt trận giao hữu tiền mùa giải, nếu không muốn nói rằng anh đã gây thất vọng mạnh mẽ với pha bỏ lỡ không tưởng trong trận tranh FA Community Shield. Nếu tiếp tục trải qua một mùa giải kém cỏi, không ai có thể đảm bảo rằng Rashford sẽ không bị Man Utd thanh lý.

Old Trafford lại tan hoang?

Yoro sớm phải dính chấn thương.

Trao đổi trong chuyến du đấu tiền mùa giải, HLV Erik Ten Hag tự tin rằng Man United đã giải quyết được những vấn đề dẫn đến cuộc khủng hoảng chấn thương mùa trước. Tuy nhiên, những dấu hiệu ban đầu lại đang cho thấy điều trái ngược, khi mà Rasmus Hojlund lẫn tân binh Leny Yoro đều dính chấn thương chỉ sau một vài trận giao hữu, còn Luke Shaw - người thậm chí chưa đá một trận nào, cũng đã góp mặt trong danh sách bệnh binh.

Nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn sau khi mùa bóng mới chính thức khởi tranh, không loại trừ viễn cảnh Old Trafford lại trở thành một "trạm xá" và Ten Hag sẽ liên tục thiếu vắng những nhân tố trụ cột của mình.

Những bản hợp đồng mới có đủ chất lượng?

Mùa Hè này, Man United đang là một trong những đại diện thuộc nhóm Big Six hoạt động tích cực nhất trên TTCN. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 4 bản hợp đồng mới được đội chủ sân Old Trafford ký kết, và trên lý thuyết thì họ đều là những sự bổ sung hợp lý lẫn chất lượng dành cho Quỷ đỏ.

Yoro và Matthijs de Ligt dự kiến sẽ mang đến sự cải thiện rõ rệt cho Man Utd ở trung tâm hàng phòng ngự, trong khi Noussair Mazraoui có thể chơi tốt ở cả hai hành lang cánh và sẽ trở thành một phương án dự phòng xuất sắc. Với Joshua Zirkzee, anh đã trực tiếp giải quyết bài toán nhân sự của Quỷ đỏ trên hàng công, khi họ chỉ có duy nhất một phương án cho vị trí tiền đạo cắm là Rasmus Hojlund.

Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết, và thực tế thì không có gì đảm bảo rằng cả 4 ngôi sao kể trên đều sẽ trở thành những sự bổ sung chất lượng cho Man Utd - đặc biệt là nếu nhìn vào những thương vụ mà Ten Hag đã thực hiện trong 2 năm vừa qua.

Ten Hag "sống sót" đến bao lâu?

Ten Hag không được phép mắc sai lầm.

Ban lãnh đạo Man United khẳng định rằng mình đã hoàn toàn ủng hộ Ten Hag, nhưng sự thật là trong mùa Hè vừa qua, họ cũng từng cân nhắc về việc thay thế ông bằng một vị thuyền trưởng khác. Cần biết, bản hợp đồng mới đã được gia hạn của Ten Hag cũng chỉ được kéo dài thêm 1 năm so với thời hạn trước đó, nên rõ ràng là vị thuyền trưởng người Hà Lan hoàn toàn có khả năng sớm phải nhận trát sa thải nếu Man Utd không đi đúng hướng.

Với hàng loạt tân binh đắt giá cùng nhiều sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo như Ruud van Nistelrooy hay Rene Hake, nếu thất bại lần này, Ten Hag thực sự sẽ không còn lý do để bào chữa.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/4-cau-hoi-cho-m-u-truoc-them-mua-giai-moi-otf-lai-tan-hoang-842350.html