Điểm tin bóng đá Việt Nam ngày 15/08: Patrik Lê Giang khó tìm bến đỗ; Tiền vệ Việt kiều đá chính ở Cúp Liên đoàn Anh

Patrik Lê Giang khó tìm bến đỗ: Sau khi kết thúc V.League 2023/2024, Patrik Lê Giang trở thành cái tên được nhiều CLB săn đón. Tuy vậy, sự chần chừ của thủ môn này cùng yêu cầu cao về phí lót tay và lương đang khiến các đội bóng chùn chân. Họ không đủ sự kiên nhẫn để chờ đợi quyết định từ chàng trai sinh năm 1992, nhất là khi mùa giải mới đã cận kề. Để rồi ở thời điểm hiện tại, tương lai của người gác đền gốc Slovakia vẫn còn là một dấu hỏi lớn với dư luận, truyền thông và có lẽ với cả bản thân anh.

Patrik Lê Giang khó tìm bến đỗ mới.

Huỳnh Như xác định bến đỗ: Sau thời gian nghỉ ngơi, Huỳnh Như đồng ý sẽ ở lại Việt Nam để khoác áo đội bóng cũ TP.HCM I. Bản hợp đồng này có thời hạn đến cuối năm 2024. Sau khi hợp đồng đáo hạn, Huỳnh Như có thể thương thảo để ký hợp đồng dài hạn nếu không sang nước ngoài chơi bóng. Huỳnh Như sẽ nhận được khoản lương, thưởng xứng đáng với nguyện vọng của bản thân. Nhiệm vụ chính của chân sút sinh năm 1991 sẽ là giúp đội nhà tranh tài ở AFC Champions League nữ 2024/2025.

HAGL chia tay nhân tố Việt kiều: Mới đây, tiền vệ Việt kiều Mỹ - Lê Trung Vinh bất ngờ nói lời chia tay HAGL sau khi cùng đội U21 lên ngôi tại giải U21 Quốc gia 2024. Trên trang cá nhân, anh viết: "Mong sẽ gặp lại HAGL. Cảm ơn vì đã cho em rất nhiều cơ hội và tin tưởng em trong Giải U21 Quốc Gia này. Hãy cùng chờ xem tương lai sẽ mang đến điều gì cho Vinh.

Lê Trung Vinh chia tay HAGL.

Thương vụ Hồ Thanh Minh cập bến Hà Nội có biến: Ở kỳ chuyển nhượng trước thềm mùa giải 2024/2025, CLB Hà Nội đã ra mắt tân binh người dân tộc Tà Ôi, Hồ Thanh Minh. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, đội bóng thủ đô lại đang dính không ít rắc rối ở thương vụ này, khi mà "Voi Rừng" vẫn chưa phải là một cầu thủ tự do. Được biết bản hợp đồng của tiền đạo sinh năm 2000 với Huế vẫn còn thời hạn đến ngày 7/2/2025, nên đội bóng cố đô đã yêu cầu chân sút 24 tuổi trở lại đội để tập luyện. Phía Hà Nội FC đã vào miền Trung để làm việc với lãnh đạo đội bóng Huế nhằm tìm hướng giải quyết.

SLNA trình làng bộ đôi ngoại binh: Sáng ngày 14/8, ban lãnh đạo SLNA quyết định ký kết hợp đồng với 2 ngoại binh tiền đạo Benjamin Kuku và trung vệ Sebastián Zaracho. Đây cũng là lần đầu tiên hai cầu thủ tới V-League chơi bóng. Benjamin Kuku sinh năm 1995 từng có nhiều năm chơi bóng tại Romania và Israel. Trong khi Sebastián Zaracho từng thi đấu tại CLB Boca Juniors của Argentina, thi đấu tại Giải VĐQG Paraguay và Giải VĐQG Bolivia.

Tiền vệ Việt kiều đá chính ở Cúp Liên đoàn Anh: Vừa qua, CLB Stockport County đã có cuộc đối đầu với đối thủ Blackburn Rover vào rạng sáng ngày 14/8 (theo giờ Việt Nam), thuộc khuôn khổ Cúp Liên đoàn Anh mùa giải 2024/2025. Đáng chú ý, trong đội hình xuất phát, HLV trưởng của đội bóng Stockport County đã điền tên một cầu thủ Việt kiều, đó là tài năng trẻ Lee William. Ở trận cầu này, nhân tố sinh năm 2007 chỉ thi đấu cho đến hết hiệp 1, sau đó anh rời sân và nhường lại vị trí cho đồng đội Bruno Cina.

Cầu thủ Việt kiều - Lee William ra sân tại Cúp Liên đoàn Anh.

30 cầu thủ lên U20 Việt Nam: Trong ngày 15/8, đội tuyển U20 Việt Nam bắt đầu hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (Hà Nội) để bước vào quá trình tập luyện chuẩn bị cho Vòng loại U20 châu Á 2025, diễn ra vào tháng 9 tới trên sân nhà. Ở đợt tập trung lần này, HLV Hứa Hiền Vinh đã lên danh sách triệu tập 30 cầu thủ trên cơ sở đánh giá về màn trình diễn của các cầu thủ tại giải U19 Đông Nam Á 2024, cũng như VCK U21 Quốc gia 2024 vừa mới kết thúc.

HAGL so tài đội bóng số 1 Ấn Độ: HAGL đang có chuyến tập huấn tại Thái Lan. Tiết lộ về các trận giao hữu, HLV Vũ Tiến Thành cho biết: "Đầu tiên, chúng tôi sẽ có ba trận đấu với các đội tại Thai League 3. Các bạn cũng biết ở Thái Lan, Thai League 3 vẫn là giải chuyên nghiệp. HAGL năm nay có rất nhiều cầu thủ mới từ đội trẻ U21, các cầu thủ được cho mượn nên cần những trận ở mức độ vừa phải. Sau đó, chúng tôi cũng sẽ thi đấu với các đội tại Thai League 2 và Thai League 1". Đáng chú ý, trước khi về nước, HAGL sẽ thi đấu giao hữu với CLB Mumbai City FC của Ấn Độ vào ngày 21/8 trước khi về nước.

Rõ khả năng HLV Kiatisuk dẫn dắt U23 Thái Lan: Đầu tháng 8 vừa qua, truyền thông xứ chùa Vàng đưa tin rằng "Zico Thái" hiện đang nằm trong danh sách ứng viên cho vị trí HLV trưởng U23 Thái Lan. Tuy nhiên, theo nguồn tin mới nhất của tờ Ball Thai, Zico Thái đã từ chối. Tác giải viết: "Mặc dù HLV Kiatisuk từng dẫn dắt U23 Thái Lan vô địch SEA Games 27 vào năm 2013 tại Myanmar đồng thời cán đích vị trí thứ 4 tại ASIAD 17 năm 2014 ở Hàn Quốc nhưng do đã ở Việt Nam 4 năm trời nên ông ấy muốn có thời gian dành cho gia đình".

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/diem-tin-bong-da-viet-nam-ngay-15-08-patrik-le-giang-kho-tim-ben-do-tien-ve-viet-kieu-da-chinh-o-cup-lien-doan-anh-842321.html