Tại sao Arsenal không mua trung phong cắm?

Thị trường chuyển nhượng đang trôi dần về những ngày cuối. Arsenal vẫn chưa có động tĩnh gì về việc họ thèm khát một trung phong cắm. Tại Emirates lúc này, người ta chỉ đang bàn tán về Mikel Merino, bản hợp đồng mà Mikel Arteta rất muốn có. Những thông tin về Ivan Toney, Viktor Gyokeres hay Victor Osimhen chỉ xuất hiện theo kiểu đọc cho vui, chứ chẳng ai tin Arsenal sẽ kích nổ một bom tấn lớn trên hàng công.

Arteta sẽ đặt niềm tin vào những con người này, dù đôi lúc họ có gây thất vọng.

Dễ hiểu, nhiều mùa gần đây, Pháo thủ mua các cầu thủ quan trọng từ rất sớm. Những Gabriel Jesus, Kai Havertz, Declan Rice đều được đem về trong tháng 6 và 7. Với những vị trí trọng yếu, cần bổ sung nhân sự chất lượng, Mikel Arteta cần thời gian để nhào nặn, định hình họ trong vũ trụ tư duy của mình. Việc chỉ còn nửa tháng nữa là TTCH hè kết thúc, mà Pháo thủ chưa mua tiền đạo cắm, thì khả năng rất cao đội bóng này sẽ không kích nổ bom tấn ở vị trí "số 9".

Thực tế Arsenal cũng không cần phải mua trung phong cắm. Pháo thủ đã chi tới hơn 100 triệu euro để mua về Gabriel Jesus và Kai Havertz, những cầu thủ đá tốt trong vai trò tiền đạo mục tiêu. Nếu ném tiếp một số tiền lớn ra, rồi dùng tới 3 cầu thủ thay phiên nhau đá một vị trí như vậy không phải là cách làm của Arsenal. Thông điệp của Arteta rất rõ: Jesus và Havertz sẽ cạnh tranh nhau để ra sân hằng tuần!

Kai Havertz là tiền đạo số một của Arsenal mùa trước.

Thêm nữa, Pháo thủ không phải là đội bóng phụ thuộc vào "số 9". Bàn thắng của họ đến từ mọi phía, mọi vị trí, từ cánh phải, cánh trái cho đến trung lộ. Từ Saka, Trossard, Kai Havertz, Odegaard hay thậm chí là Declan Rice, Gabriel, Saliba đều có thể ghi bàn. Mùa trước, đầu ra bàn thắng của họ là cực tốt, ghi được tới 89 bàn ở Premier League, thành tích chỉ kém đội vô địch Man City đúng 2 bàn.

Mà dù có muốn mua tiền đạo, Arsenal cũng khó tìm được người ưng ý. Trung phong họ muốn không phải chỉ biết ghi bàn mà còn cần phù hợp với lối chơi kiểm soát bóng và pressing của đội. Xét về phương diện này Jesus, Havertz hay Trossard đều đáp ứng được phần nào. Để tìm được một cầu thủ phù hợp như vậy trên TTCN, Arsenal chắc chắn phải chi ra số tiền không nhỏ, trong khi họ còn nhiều vị trí cấp thiết cần bổ sung hơn.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)


Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tai-sao-arsenal-khong-mua-trung-phong-cam-842297.html