Bia hết hạn không nên vội vứt đi ngay, có thể tận dụng 8 chức năng tuyệt vời này

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường gặp phải những tình huống như uống không hết bia hoặc phát hiện vài chai bia ở nhà đã hết hạn sử dụng. Lúc đó, phản ứng đầu tiên của bạn có phải là vứt bỏ chúng?

Đừng lo, hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số công dụng kỳ diệu của bia. Những loại bia tưởng chừng như vô dụng này thực ra lại có thể phát huy những giá trị bất ngờ và mang đến sự tiện lợi, bất ngờ cho cuộc sống!

Dọn dẹp nhà bếp

Nhà bếp là nơi dễ tích tụ bụi bẩn và dầu mỡ nhất, nhưng bia có thể mang lại những lợi ích bất ngờ khi dọn dẹp khu vực này.

bia-het-han-khong-nen-vut-di-co-the-tan-dung-8-chuc-nang-tuyet-voi-nay-1
bia-het-han-khong-nen-vut-di-co-the-tan-dung-8-chuc-nang-tuyet-voi-nay-2
Bia hết hạn có thể sử dụng để làm sạch bụi bẩn, dầu mỡ trong nhà bếp

Các axit hữu cơ và carbon dioxide trong bia có khả năng khử nhiễm hiệu quả. Đối với những khu vực bị dính dầu mỡ nặng như máy hút mùi và bếp nấu, bạn có thể trộn bia với nước rửa chén để tạo ra một chất tẩy vết bẩn hiệu quả. Xịt hỗn hợp này lên bề mặt dính dầu, để yên một lúc rồi lau bằng giẻ. Vết dầu sẽ dễ dàng được loại bỏ.

Ngoài ra, việc lau gạch bếp và bồn rửa bằng bia cũng giúp khôi phục sự sạch sẽ và sáng bóng, làm cho căn bếp trông như mới.

Vệ sinh tủ lạnh

Luôn có một số vết nước và vết thức ăn còn sót lại trên ngăn tủ lạnh. Theo thời gian, chúng có thể trở nên bẩn và ố vàng. Lúc này, bia sẽ là trợ thủ đắc lực!

bia-het-han-khong-nen-vut-di-co-the-tan-dung-8-chuc-nang-tuyet-voi-nay-3
Bia cũng giúp làm sạch vết ố vàng trong tủ lạnh

Đầu tiên, cho một ít kem đánh răng vào cốc, sau đó thêm một lượng bia vừa đủ và khuấy đều cho đến khi kem đánh răng hòa tan vào bia. Đổ hỗn hợp này vào bình xịt nhỏ, rồi xịt lên các ngăn của tủ lạnh, đặc biệt là những chỗ bị ố màu. Xịt thêm vài lần nữa, rồi dùng giẻ lau sạch. Ngăn tủ sẽ trở nên sạch sẽ và gọn gàng hơn, đồng thời cũng giúp loại bỏ mùi hôi và khử trùng.

Lau kính

Làm sạch kính có thể là một công việc nhàm chán, nhưng bia có thể giúp bạn thực hiện nhiệm vụ này một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

bia-het-han-khong-nen-vut-di-co-the-tan-dung-8-chuc-nang-tuyet-voi-nay-4
Bia làm sạch kính dễ dàng

Hãy đổ bia vào bình xịt, xịt đều lên bề mặt kính, sau đó dùng giẻ hoặc giấy báo sạch để lau lại. Cồn trong bia sẽ bay hơi nhanh chóng và cuốn đi bụi bẩn, giúp kính trở nên trong suốt mà không để lại vết nước hay dấu vết.

Dù là cửa sổ trong nhà hay gương trong phòng tắm, bạn có thể áp dụng phương pháp này để làm sạch chúng, mang lại cho bạn tầm nhìn sáng sủa và rõ ràng.

Chăm sóc quần áo

Bia có thể dễ dàng giải quyết vấn đề quần áo sẫm màu bị phai màu và quần áo lụa bị vướng víu. Ngâm các bộ quần áo này trong bia có thể giúp ngăn ngừa phai màu và bám bẩn hiệu quả, giữ cho quần áo của bạn luôn trong tình trạng tốt.

bia-het-han-khong-nen-vut-di-co-the-tan-dung-8-chuc-nang-tuyet-voi-nay-5
Ngâm bia với quần áo có tác dụng tuyệt vời

Quần áo thông thường được giặt bằng bia sẽ trở nên mềm mại hơn, ngăn ngừa phai màu và kéo dài tuổi thọ của chúng.

Trồng hoa và trồng cỏ

Đối với những người yêu thích trồng hoa, bia có thể mang lại nhiều lợi ích. Xoa bia lên những cây có lá to sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho lá, giúp lá trở nên nhờn và bóng hơn.

Thêm bia vào nước tưới (tỷ lệ bia với nước khoảng 1:50) có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho hoa và thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của chúng.

bia-het-han-khong-nen-vut-di-co-the-tan-dung-8-chuc-nang-tuyet-voi-nay-6
Bia cung cấp chất dinh dưỡng cho cây và hoa

Khi mua hoa về nhà, việc thêm một ít bia vào bình hoa cũng có thể giúp kéo dài độ tươi của hoa và làm cho hoa nở đẹp lâu hơn.

Chăm sóc tóc

Bia chứa nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng đáng kể trong việc cải thiện chất lượng tóc. Các vitamin B và protein trong bia giúp nuôi dưỡng da đầu, giữ cho da đầu khỏe mạnh. Khi tóc của bạn trông khô, xơ rối và mất độ bóng, bia có thể là một giải pháp hữu ích.

bia-het-han-khong-nen-vut-di-co-the-tan-dung-8-chuc-nang-tuyet-voi-nay-7
Bia giúp nuôi dưỡng da đầu, giữ cho da đầu khỏe mạnh

Khi gội đầu, hãy đổ một lượng bia vừa đủ vào nước ấm và để tóc ngâm trong vài phút. Các dưỡng chất có trong bia sẽ thấm sâu vào chân tóc, tăng cường độ dẻo dai, giúp tóc mềm mượt và sáng hơn. Sử dụng lâu dài, bạn sẽ thấy tình trạng tóc cải thiện rõ rệt, tóc trở nên mềm mượt và dễ chải hơn. Sau đó, nhớ gội lại tóc bằng dầu gội để làm sạch.

Bảo trì nội thất

Bia có thể được sử dụng để bảo quản đồ gỗ, giúp giữ cho chúng luôn sáng bóng như mới.

Để làm điều này, hãy dùng một miếng vải mềm nhúng vào một lượng nhỏ bia và lau bề mặt đồ nội thất bằng gỗ của bạn. Cồn trong bia sẽ giúp loại bỏ vết bẩn và bụi, đồng thời tạo ra một lớp màng bảo vệ, giúp bề mặt đồ nội thất không bị khô và phai màu. Nhờ vậy, đồ gỗ của bạn sẽ luôn giữ được sự sáng bóng và mới mẻ dù trải qua thời gian.

Làm mới trang sức vàng bạc

Trang sức bằng vàng và bạc, khi đeo hàng ngày, thường sẽ mất đi vẻ sáng bóng theo thời gian. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng, bia có thể giúp bạn khôi phục vẻ đẹp của chúng.

bia-het-han-khong-nen-vut-di-co-the-tan-dung-8-chuc-nang-tuyet-voi-nay-8
Bia giúp làm mới trang sức bằng vàng bạc

Hãy ngâm đồ trang sức trong bia một lúc, rồi lau nhẹ nhàng bằng vải mềm. Các thành phần trong bia có khả năng loại bỏ hiệu quả lớp oxy hóa và bụi bẩn trên bề mặt trang sức, giúp chúng trở lại sự sáng bóng vốn có.

Dù là vòng cổ, vòng tay hay nhẫn, tất cả đều có thể được làm mới một cách dễ dàng nhờ vào sự "thần kỳ" của bia.

Hằng

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/bia-het-han-khong-nen-voi-vut-di-ngay-co-the-tan-dung-8-chuc-nang-tuyet-voi-nay-842296.html