Cuộc cách mạng khác biệt của Chelsea

Có thể thấy, ông chủ Todd Boehly đang có một kế hoạch mới với Chelsea, đó là là tập hợp những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới, huấn luyện họ, cải thiện họ và sau đó dần dần đưa họ vào cuộc đua giành danh hiệu trong tương lai.

Đồng sở hữu và chủ tịch của Chelsea đã gặp khó khăn và chịu áp lực lớn trong những năm đầu ở Stamford Bridge. Một phần vì kế hoạch có vẻ hỗn loạn của ông cho đến nay đã thất bại thảm hại. Chelsea không thể trở lại vị trí đầu bảng tại Premier League mặc dù đã chi tiêu nhiều hơn tất cả các đối thủ của họ.

Todd Boehly còn nhiều việc phải làm.

Nửa đầu mùa giải tệ hại dưới thời Mauricio Pochettino năm ngoái đã khiến Stamford Bridge chìm trong u ám. Các chuyên gia có nhiều điều để bàn tán. Nước Anh vẫn có sự kiêu ngạo tiềm ẩn khi chứng kiến những gì người Mỹ làm bóng đá. Nhưng nhìn qua Anfield, chính người Mỹ đã biến đổi Liverpool, giúp họ trở lại thời kỳ hoàng kim, vậy tại sao điều tương tự không thể xảy ra ở Chelsea?

Điều thú vị về dự án tại Stamford Bridge là nó được thực hiện theo cách khác. Những khoản tiền khổng lồ — đã lên tới 1,32 tỷ euro — đã được chi cho các cầu thủ. Nhưng không phải cho những cái tên lớn. Thay vào đó, trọng tâm hoàn toàn là tập trung vào lứa trẻ. Phần lớn những bản hợp đồng đó đều dưới 25 tuổi vào ngày họ ký hợp đồng — với hầu hết trong số họ ở độ tuổi từ 18 đến 21.

Đó là lý do tại sao chúng ta chỉ nên nghĩ đến một kế hoạch 5 năm của Chelsea. Dù lúc này, dĩ nhiên mọi con mắt sẽ hướng đến những gì họ thể hiện trong trận mở màn mùa giải trên sân nhà với nhà vô địch Man City. Thật điên rồ khi mong đợi The Blues giành chức vô địch Premier League năm nay, dù có lạc quan thế nào đi nữa. Họ còn rất nhiều việc phải làm để bắt kịp đội top đầu.

Tập thể trẻ của Chelsea có thể gặt hái thành công.

Vậy nên, cách mới của Chelsea là tập hợp những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới, huấn luyện họ, cải thiện họ, rồi dần dần tung họ vào cuộc đua giành danh hiệu trong tương lai. Hãy nhìn vào những tài năng đã ký hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng này.

Thoạt nhìn, quá trình này có vẻ lộn xộn, khiến cho tân huấn luyện viên Enzo Maresca gặp rất nhiều khó khăn trong việc xây dựng một đội bóng. Nhưng tất cả các cầu thủ đều có điểm chung là trẻ tuổi, tài năng với Pedro Neto từ Wolves, Kiernan Dewsbury-Hall từ Leicester City và Tosin từ Fulham là những người lớn tuổi nhất, lần lượt 24, 25 và 26 tuổi.

Cầu thủ chạy cánh Estevao từ Palmeiras (34 triệu bảng) mới 18 tuổi, tiền vệ tấn công Omari Kellyman (22,5 triệu euro) mới 18 tuổi, trung vệ Aaron Anselmino (16,5 triệu euro) mới 18 tuổi, tiền đạo Marc Guiu từ Barcelona (6 triệu euro) mới 18 tuổi. Cũng có thể kể đến Moises Caicedo, Cole Palmer hay Nicolas Jackson, những cái tên được họ mua họ khi còn trẻ với hợp đồng dài hạn.

Liệu đây có phải là những cầu thủ sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League vào năm 2029 không? Nếu làm được như vậy, kế hoạch của Chelsea có thể được coi là mang tính cách mạng và đi trước thời đại.

Tất nhiên đây là canh bạc. Cho đến nay, các chủ sở hữu của Chelsea không kiên nhẫn với các huấn luyện viên của mình, khi nhanh chóng sa thải Graham Potter và Pochettino.

Nhưng rõ ràng, người hâm mộ The Blues có một số cầu thủ xuất sắc để theo dõi trong tương lai. Họ chắc chắn không thể phàn nàn về việc đội bóng thiếu đầu tư. Một nghiên cứu của 'transfermarkt' đã so sánh mức chi tiêu hiện tại của Chelsea với Roman Abramovich, cho thấy Abramovich đã chi tổng cộng 2,34 tỷ euro cho 489 lần chuyển nhượng trong thời gian trị vì của mình. Trong khi đó, Boehly & các cộng sự đã chi 1,32 tỷ euro cho chỉ 40 lần.

Trên thực tế, mức chi tiêu của Boehly đưa Chelsea hiện đứng đầu bảng xếp hạng các câu lạc bộ chi tiêu lớn nhất trong toàn bộ lịch sử bóng đá Anh — và nếu chỉ tính riêng Chelsea thời Boehly, họ vẫn sẽ nằm trong top 10.

Những bản hợp đồng trẻ tuổi của Chelsea

Estevao từ Palmeiras, 34 triệu euro: Tuổi 18

Kendry Paez từ Independiente, 18 triệu euro: Tuổi 18

Omari Kellyman từ Aston Villa, 22,5 triệu euro: Tuổi 18

Marc Guiu từ Barcelona, ​​6 triệu euro: Tuổi 18

Aaron Anselmino từ Boca Juniors, 16,5 triệu euro: Tuổi 19

Caleb Wiley từ Atlanta, 10,1 triệu euro: Tuổi 19

Renato Viga từ Basel, 14 triệu euro: Tuổi 20

Filip Jorgensen từ Villarreal, 24,5 triệu euro: Tuổi 22

Pedro Neto từ Wolves, 60 triệu euro: Tuổi 24

Tosin Adarabioyo từ Fulham, chuyển nhượng tự do: Tuổi 26

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cuoc-cach-mang-khac-biet-cua-chelsea-842286.html