Liverpool đáp trả Real bằng bản hợp đồng lớn nhất lịch sử

Bên cạnh Manchester City, Liverpool là ông lớn khác tại Premier League không hoạt động rầm rộ trên TTCN để nâng cấp đội hình. The Kop đã chia tay 5 cầu thủ hè này nhưng chưa đem về sân Anfield bất kỳ tân binh mới.

HLV Slot nhiều lần khẳng định bản thân đã được kế thừa 1 đội hình Liverpool chất lượng cả ở 3 tuyến, do đó chiến lược gia người Hà Lan hiện tập trung phát triển lối chơi và gắn kết những nhân sự hiện có.

Thời gian qua, mục tiêu duy nhất của Lữ Đoàn Đỏ được cho là tiền vệ Martin Zubimendi của Real Sociedad, Slot chỉ muốn ban lãnh đạo chiêu mộ thêm 1 tiền vệ phòng ngự chất lượng nhằm có phương án chia lửa cho Wataru Endo đã luống tuổi, không còn duy trì nhịp độ thi đấu nhanh, gắt gao trong môi trường thiên về thể chất như Premier League.

Tuy nhiên nhiều khả năng CLB thành phố cảng sẽ không thành công ở thương vụ này vì cá nhân ngôi sao người Tây Ban Nha ưu tiên ở lại Sociedad, phía đội chủ sân Reale Arena cũng không hứng thủ nhả cầu thủ 25 tuổi bởi thời gian tới, một trụ cột khác nơi tuyến giữa là Mikel Merino sắp sửa cập bến Arsenal.

Sau khi bị Zubimendi từ chối, lập tức, hàng loạt tờ báo nổi tiếng tại Anh như The Times hay Daily Mail đồng loạt khẳng định giám đốc kỹ thuật Richard Hughes quyết định sẽ không bổ sung thêm bất kỳ cầu thủ nào khác trong tháng 8, giờ đây, mục tiêu tối thương của ban lãnh đạo là giữ chân những trụ cột quan trọng.

Giám đốc Hughes quyết định rút lui trên TTCN.

Bộ ba công thần kỳ cựu dưới triều đại Jurgen Klopp là Mohamed Salah, Virgil van Dijk và Trent Alexander-Arnold được coi vẫn nằm trong kế hoạch của Slot. Nhà cầm quân người Hà Lan muốn các gương mặt cộm cán trên ở lại giúp mình quản trị phòng thay đồ CLB trong những ngày đầu chân ướt chân ráo đến Anfield làm việc.

Salah và Van Dijk nhiều khả năng sẽ gật đầu ở lại Liverpool theo 1 bản hợp đồng ngắn hạn vì không có nhiều đội bóng chèo kéo. Nhưng trường hợp của Alexander-Arnold khiến CĐV The Kop lo lắng hơn cả.

Ngôi sao người Anh chỉ còn 1 năm giao kèo với Lữ Đoàn Đỏ, suốt hơn 2 tháng qua, hậu vệ 25 tuổi liên tục có nhiều liên kết gia nhập Real Madrid trong tương lai. Los Blancos rất hâm mộ tài năng của Alexander-Arnold, đồng thời coi sản phẩm lò đào tạo AXA như phương án thay thế chất lượng bên hành lang biên phải cho bộ đôi Dani Carvajal và Lucas Vazquez không còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao.

Cá nhân Alexander-Arnold cũng lưỡng lự sau khi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ đội chủ sân Santiago Bernabeu. Cầu thủ sinh năm 1998 thậm chí còn khiến người hâm mộ Liverpool “ngồi trên đống lửa” với động thái đi chơi cùng bạn thân Jude Bellingham, tiền vệ hiện thuộc biên chế Real và từng ký tên vào 1 chiếc áo đấu của Kền Kền Trắng cho 1 CĐV nhí.

Alexander-Arnold liên tục được Real chèo kéo.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Real sẽ không chiêu mộ Alexander-Arnold ngay hè này mà sẽ thuyết phục ngôi sao người Anh không gia hạn hợp đồng với Liverpool để chuyển tới Madrid vào hè năm sau theo dạng tự do.

Trước nguy cơ mất trắng đội phó, The Kop vội vàng lên kế hoạch trói chân Alexander-Arnold. Thậm chí nguồn tin mới đây từ Football Insider tiết lộ đội chủ sân Anfield sẵn sàng trao cho hậu vệ sinh năm 1998 bản hợp đồng có mức đãi ngộ cao nhất lịch sử đội bóng. Salah hiện là cầu thủ nhận lương cao nhất lịch sử Liverpool với mức 350.000 bảng/tuần, The Kop dự định sẽ trả cho Alexander-Arnold 400.000 bảng/tuần.

HLV Slot coi Alexander-Arnold là đội trưởng tương lai thay cho Van Dijk. Chiến lược gia 45 tuổi cũng sẵn sàng xây dựng đội hình với cầu thủ 25 tuổi là trung tâm trong lối chơi. Cũng theo Football Insider, hiện 2 bên đã ngồi vào bàn đàm phán, The Kop tự tin sẽ có được cái gật đầu từ tuyển thủ Tam Sư trước khi tháng 8 đi qua.

Hai động thái quyết liệt trên của Liverpool như 1 lời tuyên chiến đanh thép gửi tới Real. Không chỉ với trường hợp của Alexander-Arnold, trong quá khứ Lữ Đoàn Đỏ cũng từng nhiều lần thất bại trước CLB hoàng gia Tây Ban Nha trên thương trường ở các thương vụ Jude Bellingham hay Aurelien Tchouameni.

Liverpool sẽ làm tất cả để giữ chân Alexander-Arnold.

Ngoài ra, Liverpool cũng muốn biến Alexander-Arnold trở thành biểu tượng mới bên cạnh huyền thoại Steven Gerrard, người gắn bó gần như trọn vẹn sự nghiệp tại nửa đỏ vùng Merseyside.

Cá nhân Alexander-Arnold nên cân nhắc kỹ lưỡng bởi đây là vinh dự không phải cầu thủ nào cũng nhận được. Ở lại Liverpool, hậu vệ người Anh sẽ sở hữu tất cả: mức lương khổng lồ, vị thế lớn trong phòng thay đồ và đặc biệt đứng trước viễn cảnh ngang hàng với thần tượng Gerrard trong lịch sử The Kop.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/liverpool-dap-tra-real-bang-ban-hop-dong-lon-nhat-lich-su-842259.html