Cua đồng tươi ngon chắc thịt cứ nhắm chỗ này, 10 con trúng cả 10

Cua đồng là nguyên liệu quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là trong các món canh cua, bún riêu cua hay lẩu cua đồng. Tuy nhiên, để chọn được những con cua đồng tươi ngon, chắc thịt không phải là điều dễ dàng.

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn chọn được 10 con cua đồng tươi ngon trúng cả 10.

Mẹo chọn cua đồng tươi

Mẹo chọn cua đồng tươi

1. Chọn Cua Đúng Mùa

Cua đồng ngon nhất thường vào mùa mưa, từ tháng 5 đến tháng 10. Trong khoảng thời gian này, cua đồng phát triển mạnh mẽ và có nhiều thịt hơn. Chọn mua cua vào đúng mùa sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được những con cua tươi ngon và chắc thịt.

2. Quan Sát Màu Sắc Cua

Cua đồng tươi thường có màu nâu sậm hoặc nâu đỏ. Khi chọn cua, hãy chú ý đến phần mai và yếm cua. Mai cua cứng, có màu sáng, và yếm dày thường là dấu hiệu của cua nhiều thịt. Tránh chọn những con cua có màu sắc nhợt nhạt hoặc mai quá mềm, vì đó có thể là cua yếu hoặc ít thịt.

3. Kiểm Tra Độ Chắc Của Mai Cua

Khi chọn cua, bạn có thể dùng tay ấn nhẹ vào mai cua. Nếu mai cua cứng, có độ đàn hồi tốt thì đó là cua khỏe mạnh, chắc thịt. Ngược lại, nếu mai cua mềm, dễ bị lõm khi ấn, thì đó có thể là cua ốm, ít thịt.

4. Chọn Cua Còn Sống

Cua còn sống, khỏe mạnh thường di chuyển nhanh và có phản ứng mạnh khi bị chạm vào. Hãy chọn những con cua có yếm bám chặt vào mai, chân và càng cử động linh hoạt. Những con cua đã chết hoặc không còn phản ứng thường ít ngon, thịt dễ bị rữa.

Cua đồng tươi nhiều thịt

Cua đồng tươi nhiều thịt

5. Chọn Cua Cái Hoặc Cua Đực

Nếu bạn thích ăn cua nhiều thịt, hãy chọn cua đực vì chúng có mai to và chắc thịt hơn. Cua cái thường có nhiều gạch nhưng thịt sẽ mềm hơn so với cua đực. Để nhận biết, cua đực thường có yếm nhỏ hình tam giác, trong khi yếm cua cái rộng và tròn hơn.

Chọn cua đồng tươi ngon, chắc thịt không quá khó nếu bạn biết cách quan sát và kiểm tra. Bằng cách chú ý đến màu sắc, độ chắc của mai, và tình trạng sống của cua, bạn có thể dễ dàng chọn được những con cua đồng tưới ngon.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cua-dong-tuoi-ngon-chac-thit-cu-nham-cho-nay-10-con-trung-ca-10-842220.html