5 thói quen sai lầm khi bảo vệ da ngày nắng bạn cần tránh xa ngay và luôn

Để có làn da sáng khỏe, bạn cần lưu ý không chỉ việc bôi kem chống nắng mà còn cần kết hợp nhiều yếu tố.

Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV là một phần quan trọng. Nhưng vào những ngày trời âm u, mưa gió nhiều chị em lại bỏ qua bước bôi kem chống nắng. Thực tế, tia UV vẫn có thể xuyên qua mây, mưa để tác động tới làn da của chúng ta. Cần lưu ý 5 sai lầm cơ bản sau để bảo vệ làn da một cách tuyệt đối.

Bôi quá ít kem chống nắng

Để đạt được hiệu quả bảo vệ tối ưu, cần bôi một lớp kem đều đặn, dày khoảng 2mg/cm2 da. Điều này có nghĩa, với khuôn mặt có diện tích khoảng 500cm2, bạn cần sử dụng khoảng 1 muỗng cà phê kem chống nắng. Nếu bôi quá ít, hệ số bảo vệ (SPF) của kem sẽ không đạt như ghi trên bao bì.

Để đạt được hiệu quả bảo vệ tối ưu, cần bôi một lớp kem đều đặn, dày khoảng 2mg/cm2 da.

Để đạt được hiệu quả bảo vệ tối ưu, cần bôi một lớp kem đều đặn, dày khoảng 2mg/cm2 da.

Không sử dụng thêm thực phẩm chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, selenium...có khả năng trung hòa các gốc tự do, mà còn giúp tăng cường sự sản xuất melanin. Điều này làm tăng khả năng chống nắng tự nhiên của da. Do đó, bên cạnh việc bôi kem chống nắng thì bạn cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm chống oxy hóa đảm bảo da khỏe đẹp. 

Bỏ qua các bước che chắn khác

Kem chống nắng giúp bảo vệ 1 phần làn da khỏi tia UV nhưng cũng cần có các biện pháp che chắn như: Mặc quần áo che phủ cơ thể; Sử dụng mũ, đội nón rộng vành, kính râm để bảo vệ làn da; Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng vào thời gian cao điểm (từ 10h sáng đến 3h chiều)…

Kem chống nắng giúp bảo vệ 1 phần làn da khỏi tia UV nhưng cũng cần có các biện pháp che chắn

Kem chống nắng giúp bảo vệ 1 phần làn da khỏi tia UV nhưng cũng cần có các biện pháp che chắn

Chỉ thoa kem chống nắng 1 lần vào buổi sáng

Bạn cần phải thoa lại kem sau mỗi 2-3 tiếng, đặc biệt khi ra ngoài trời, đổ mồ hôi, hoạt động thể thao. Nếu chỉ bôi kem chống nắng 1 lần vào buổi sáng thì sản phẩm sẽ không thể duy trì hiệu quả bảo vệ làn da trong suốt cả ngày.

 

Chọn sản phẩm không phù hợp với loại da

D adauaf cần chọn sản phẩm không gây bí tắc lỗ chân lông, người da khô cần sản phẩm dưỡng ẩm. Ngoài ra, một số người còn cần chú ý đến các thành phần kích ứng da, như hương liệu, cồn... Bạn nên chú ý vào thành phần và loại kem chống nắng phù hợp với làn da của bản thân.

Để có làn da sáng khỏe, bạn cần lưu ý không chỉ việc bôi kem chống nắng mà còn cần kết hợp nhiều biện pháp khác như trên. 

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-thoi-quen-sai-lam-khi-bao-ve-da-ngay-nang-ban-can-tranh-xa-ngay-va-luon-842216.html