Nữ sinh Gia Lai chỉ cách thành “con nhà người ta” ở trường đại học

Trảo Nhật Hằng (Gia Lai) không chỉ đa tài mà còn tận dụng được tối đa ưu điểm của ngôi trường nhiều cơ hội phát triển bản thân như Trường ĐH FPT để tích luỹ kinh nghiệm trước khi chính thức tốt nghiệp.

anh1-Bai 198 TS FPTU 2024

Trảo Nhật Hằng (SV K17 chuyên ngành Quản trị truyền thông đa phương tiện, Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM)

Vốn là cựu học sinh chuyên Anh Trường THPT chuyên Hùng Vương (Gia Lai), lại thêm cá tính năng động, thần thái tự tin và khả năng nói trước đám đông Trảo Nhật Hằng đã bén duyên với lĩnh vực MC từ sớm, sẵn sàng dẫn dắt cả những chương trình song ngữ Việt - Anh. Hằng trở thành MC quen mặt trong các sự kiện của Trường ĐH FPT phân hiệu TP.HCM và gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh xắn, nguồn năng lượng trẻ trung cùng lối dẫn dắt duyên dáng. Nữ sinh Gia Lai còn sở hữu bảng thành tích khoa cử và hoạt động ngoại khóa đa dạng, đúng chuẩn “con nhà người ta” vừa học tốt vừa chơi hay.

anh2-Bai 198 TS FPTU 2024

Hằng tham gia nhiều sự kiện trong trường với vai trò MC

anh3-Bai 198 TS FPTU 2024

Cô nàng 2K3 dẫn chương trình giao lưu âm nhạc truyền thống Việt Nam - Hàn Quốc

Lựa chọn chuyên ngành Quản trị truyền thông đa phương tiện của Trường ĐH FPT để nuôi giấc mơ trở thành một người làm truyền thông chuyên nghiệp trong tương lai, Nhật Hằng đã không ngừng cố gắng và đạt nhiều thành tích đáng nể ở giảng đường như: Học bổng đầu vào 30% của Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM, học bổng tài năng của Tập đoàn đa quốc gia Jabil Vietnam năm 2024, có bài nghiên cứu được trình bày tại hội thảo MedCom Thailand 2023, giải nhất cuộc thi học sinh sinh viên nghiên cứu khoa học - FPT Edu Research Festival 2023…

anh4-Bai 198 TS FPTU 2024

Hằng nhận học bổng tài năng của Tập đoàn đa quốc gia Jabil Vietnam

anh5-Bai 198 TS FPTU 2024

Nữ sinh còn có bài nghiên cứu được trình bày tại hội thảo MedCom Thailand 2023

Bên cạnh việc học, Hằng còn là gương mặt MC quen thuộc tại các sự kiện lớn nhỏ của Trường ĐH FPT, từng đạt Quán quân cuộc thi tìm kiếm tài năng F-Talent của Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM năm 2022, Á quân và Best Speaker cuộc thi tranh biện FPT Debate Tournament 2021... Ngoại hình sáng sân khấu cùng chất giọng truyền cảm và lối dẫn dắt khéo léo là những điểm mạnh khiến MC Nhật Hằng luôn tạo được thiện cảm với khán giả.

anh6-Bai 198 TS FPTU 2024

Hằng xuất sắc đạt giải Quán quân cuộc thi FTalent 2022

Là sinh viên của trường học trải nghiệm, nơi có tới 1001 sự kiện phong phú quanh năm nên Hằng càng như “cá gặp nước”, có nhiều cơ hội để dẫn chương trình ở nhiều chủ đề, hình thức khác nhau. “Ngoài những kiến thức chuyên ngành, ở Trường ĐH FPT mình còn được tham gia vào những dự án truyền thông thực, được thử sức làm MC ở nhiều sự kiện khác nhau. Kỳ 6 vừa rồi mình còn có cơ hội thực tập tại Đài Truyền hình TP.HCM, nơi mình được tiếp xúc thực tế với công việc ở vị trí biên tập, trải nghiệm đi ghi hình, lấy tin, viết bài, biên tập...”, cô nàng chia sẻ.

anh7-Bai 198 TS FPTU 2024

Mỗi một lần đứng trên sân khấu là một trải nghiệm, kỷ niệm đặc biệt với Hằng.

Với những trải nghiệm học tập và kinh nghiệm thực tập, làm sự kiện phong phú, Hằng cùng các bạn sinh viên Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM còn khởi xướng dự án “Trăm Năm Một Cõi” và phim ngắn cùng tên như một sợi tơ kết nối nghệ thuật Hát bội truyền thống với người trẻ hiện đại, thu hút được sự quan tâm của mọi người. Không chỉ đầu tư sản xuất phim ngắn, dự án của nhóm còn tổ chức Triển lãm cùng tên với những Nhà tài trợ đặc biệt. Phải kể đến là những bộ trang phục với thiết kế tỉ mỉ, chỉn chu và các loại mặt nạ đặc trưng của loại hình nghệ thuật truyền thống này, được sự tài trợ và cấp phép trưng bày bởi Nhà hát Nghệ thuật Hát Bội TP.HCM.

anh8-Bai 198 TS FPTU 2024

Cô nàng xinh đẹp, đa tài luôn nỗ lực và sẵn sàng thử thách bản thân ở những vị trí mới.

Năng động, tự tin, học hết sức chơi hết mình nên nhiều người không khỏi thắc mắc làm cách nào để Hằng sắp xếp thời gian, cân bằng và làm tốt nhiều việc cùng lúc. “Kinh nghiệm của mình chỉ đơn giản là xác định xem bản thân thích gì, và có thể làm nó tốt được đến đâu, từ đó lên kế hoạch thực hiện, tránh tình trạng “ôm task", “ham task" mà làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Một điều quan trọng nữa đó là mình luôn ưu tiên việc học lên hàng đầu, những hoạt động khác dù thích nhưng nếu trong thời gian ôn thi, làm dự án cần sự tập trung cao độ, mình sẽ giảm bớt tần suất hoặc tạm gác lại”, Hằng cho biết.

Hiện tại, chỉ còn một kỳ học nữa là Hằng sẽ bắt tay vào thực hiện đồ án để chuẩn bị tốt nghiệp. “Mình sẽ cố gắng hết sức cho “bài kiểm tra” cuối cùng này, song song với đó là tiếp tục nuôi dưỡng đam mê “nghề nói" để hướng tới trở thành một MC chuyên nghiệp trong tương lai”, nữ sinh Trường ĐH FPT chia sẻ.

May mắn chọn đúng ngôi trường năng động và nhiều cơ hội phát triển cá nhân, Hằng đã có một thời sinh viên “con nhà người ta” đáng nhớ. Để học tập trong môi trường năng động và rộng mở cơ hội việc làm sau tốt nghiệp như Hằng, thí sinh nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục để trở thành sinh viên chính thức của Trường ĐH FPT nhé.

thuongnt

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nu-sinh-gia-lai-chi-cach-thanh-con-nha-nguoi-ta-o-truong-dai-hoc-842205.html