Thờ cúng thành tâm mà gia đạo không yên: Xem trên bàn thờ có 5 dấu hiệu bất thường này hay không

Dưới đây là 5 dấu hiệu bất thường trên bát hương, chủ nhà cần khắc phục để có cuộc sống bình an.

Bàn thờ luôn được bài trí trang nghiêm và cẩn thận, vì đây là nơi linh thiêng nhất, nơi thể hiện tấm lòng hiếu kính của con cháu đối với người đã khuất.

Mỗi hành động, dù là đơn giản như đặt lọ hoa hay lau dọn, đều được coi trọng, vì mọi sơ suất có thể dẫn đến sự không hài lòng của bề trên và gây khó khăn cho gia đình. Nếu trên bàn thờ xuất hiện 5 dấu hiệu bất thường, gia chủ cần hết sức cẩn trọng, vì có thể điều xui xẻo đang sắp đến.

Lọ hoa trên bàn thờ bị đổ hoặc vỡ

Đổ vỡ thường được coi là điềm xấu, và điều này càng nghiêm trọng hơn khi xảy ra trên bàn thờ. Nếu bạn thấy lọ hoa trên bàn thờ bị đổ hoặc vỡ, hãy lập tức dọn dẹp và thay thế bằng lọ hoa mới. Thời gian tới, bạn nên cẩn thận hơn trong việc đi lại và chú ý trong các quyết định đầu tư, làm ăn để tránh rủi ro.

Đổ vỡ thường được coi là điềm xấu, và điều này càng nghiêm trọng hơn khi xảy ra trên bàn thờ.

Đổ vỡ thường được coi là điềm xấu, và điều này càng nghiêm trọng hơn khi xảy ra trên bàn thờ.

Bàn thờ bị rơi xuống

Nhiều gia đình sử dụng bàn thờ treo tường để tiết kiệm không gian, nhưng loại bàn thờ này dễ bị rơi xuống do tuột đinh hoặc hư hỏng tường. Khi bàn thờ bị rơi, bát hương và các đồ thờ cúng có thể bị hư hại, ảnh hưởng đến sự trang nghiêm của nơi thờ cúng. Để khắc phục, hãy bình tĩnh dọn dẹp sạch sẽ và lắp đặt bàn thờ mới chắc chắn hơn, hoặc xem xét chuyển sang sử dụng tủ thờ để đảm bảo an toàn.

Mặt trước của bàn thờ bị chếch xuống

Nếu mặt trước của bàn thờ bị chếch xuống đất, có thể do mối mọt hoặc chất lượng gỗ kém. Trong phong thủy, đây là điềm báo không may mắn về tài chính. Bạn nên xem xét lại cách chi tiêu của gia đình, tránh lãng phí và không nên quá tin tưởng vào bạn bè để tránh mất mát. Để hóa giải, hãy chọn mua một chiếc bàn thờ mới và thay thế vào thời điểm thích hợp.

Bát hương bị cháy

Đối với những người không tin vào tâm linh, việc bát hương bị cháy có thể do lửa từ que hương chưa được dập tắt hoàn toàn, hoặc do cắm quá nhiều nén hương và thời tiết khô hanh, dễ gây bén lửa. Tuy nhiên, đối với những người tin vào tâm linh, hiện tượng này có thể là điềm báo từ tổ tiên với hai trường hợp sau:

Đối với những người không tin vào tâm linh, việc bát hương bị cháy có thể do lửa từ que hương chưa được dập tắt hoàn toàn, hoặc do cắm quá nhiều nén hương và thời tiết khô hanh, dễ gây bén lửa.

Đối với những người không tin vào tâm linh, việc bát hương bị cháy có thể do lửa từ que hương chưa được dập tắt hoàn toàn, hoặc do cắm quá nhiều nén hương và thời tiết khô hanh, dễ gây bén lửa.

Cháy phần trên với ngọn lửa lớn: Đây là hiện tượng cháy hóa dương, báo hiệu gia đình sắp gặp vận may, mọi việc sẽ thuận lợi và thành công.

Cháy âm ỉ ở phía dưới chân hương: Đây là hiện tượng cháy hóa âm, có thể là dấu hiệu của sự bất ổn ở mồ mả, vấn đề trong công việc, và vận xui sắp đến.

Trong trường hợp này, bạn nên dọn dẹp bàn thờ, giảm bớt chân nhang, và chỉ cắm nén nhang mới khi lửa đã tắt hẳn. Để đảm bảo, bạn có thể tham khảo ý kiến từ các bậc cao tuổi hoặc thầy phong thủy.

Tường bàn thờ có vết nứt

Vết nứt trên tường phía sau bàn thờ cũng là dấu hiệu không tốt. Gia chủ nên khắc phục hiện tượng này càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng xấu đến tài lộc và hạnh phúc của gia đình.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tho-cung-thanh-tam-ma-gia-dao-khong-yen-xem-tren-ban-tho-co-5-dau-hieu-bat-thuong-nay-hay-khong-842193.html