Từ nay đến 31/12/2024: Chỉ có 1 đối tượng được cấp CCCD có giá trị vô thời hạn, là ai?

Nếu được cấp lại thẻ trong khoảng thời gian từ 38 đến 40 tuổi thì thẻ đó sẽ có thời hạn sử dụng đến khi đủ 60 tuổi. Và thẻ căn cước được cấp trong độ tuổi từ 58 đến 60 tuổi trở lên sẽ có giá trị vô thời hạn.

Trong hệ thống quản lý hành chính của Việt Nam, căn cước công dân (CCCD) là giấy tờ quan trọng xác định danh tính của mỗi công dân. Thông thường, CCCD có thời hạn sử dụng nhất định, thường là 15 năm kể từ ngày cấp. Tuy nhiên, có một trường hợp đặc biệt, theo quy định của pháp luật, CCCD được cấp với giá trị vô thời hạn. Bài viết này sẽ làm rõ đối tượng này cũng như lý do và quyền lợi liên quan.

Chỉ có 1 đối tượng được cấp CCCD có giá trị vô thời hạn

Chỉ có 1 đối tượng được cấp CCCD có giá trị vô thời hạn

1. Đối tượng được cấp CCCD vô thời hạn

Theo Điều 21, Nghị định 137/2015/NĐ-CP và Thông tư 07/2016/TT-BCA về việc cấp, quản lý CCCD, đối tượng duy nhất được cấp CCCD có giá trị vô thời hạn là những công dân từ đủ 60 tuổi trở lên. Đây là một trong những chính sách nhân văn của Nhà nước nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người cao tuổi, giúp họ giảm bớt các thủ tục hành chính khi đến tuổi cao niên.

2. Lý do CCCD có giá trị vô thời hạn

Việc cấp CCCD vô thời hạn cho người từ 60 tuổi trở lên dựa trên những lý do sau:

Quy định mới về thẻ CCCD

Quy định mới về thẻ CCCD

3. Quyền lợi của công dân có CCCD vô thời hạn

Công dân có CCCD vô thời hạn được hưởng những quyền lợi sau:

Việc cấp CCCD có giá trị vô thời hạn cho người từ 60 tuổi trở lên là một chính sách mang tính nhân văn, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Nhà nước đối với người cao tuổi. Chính sách này không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng về thủ tục hành chính cho họ mà còn tạo điều kiện để họ sống an vui, khỏe mạnh trong những năm tháng tuổi già.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tu-nay-den-31-12-2024-chi-co-1-doi-tuong-duoc-cap-cccd-co-gia-tri-vo-thoi-han-la-ai-842184.html