Tomiyasu suýt rời Arsenal vì Calafiori

Takehiro Tomiyasu vẫn giữ một vai trò quan trọng mùa trước tại Arsenal trong giai đoạn anh chưa dính chấn thương. Tuy nhiên đã có những đồn đoán về khả năng cầu thủ người Nhật Bản sẽ rời Emirates, đặc biệt với sự xuất hiện của tân binh Riccardo Calafiori từ Bologna.

Hậu vệ người Ý đã gia nhập đoàn quân Mikel Arteta với mức phí chuyển nhượng 40 triệu bảng và trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Arsenal ở phiên chợ hè năm nay.

Tương lai Tomiyasu bị đặt dấu hỏi lớn.

Theo nhà phân tích bóng đá Steve Kay, Arsenal cân nhắc sử dụng Tomiyasu như một phần trong cuộc đàm phán với Bologna, họ hy vọng đại diện Serie A sẽ giảm phí chuyển nhượng trong vụ Calafiori. Tuy nhiên, Bologna được cho đã do dự, với nguyên nhân chính nằm ở điều khoản yêu cầu họ phải trả một phần đáng kể phí thu được cho câu lạc bộ cũ của Calafiori, FC Basel.

Kay cho hay:

''Đã có những cuộc đàm phán trong quá trình thương thảo mua Calafiori về việc Tomiyasu có thể trở lại Bologna, vì họ là những cầu thủ rất giống nhau khi có thể chơi nhiều vị trí nơi hàng phòng ngự. Theo những gì tôi được biết, Arsenal đã đề nghị Tomiyasu như một phần của thỏa thuận, nhưng Bologna cần phải trả cho Basel một nửa số tiền mà Arsenal sẽ trả cho họ, khiến cho một thỏa thuận hoán đổi trở nên kém hấp dẫn hơn.”


Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tomiyasu-suyt-roi-arsenal-vi-calafiori-842176.html