3 động thái sẽ làm nên kỳ chuyển nhượng hoàn hảo của Arsenal

Hoàn tất vụ Merino

Nếu quyết định tăng tốc, không loại trừ khả năng Arsenal sẽ hoàn tất được thương vụ chiêu mộ Mikel Merino ngay trong tuần này, đặc biệt là khi Martin Zubimendi đã từ chối chuyển đến Liverpool. Giờ đây, Real Sociedad đã không còn đối mặt với viễn cảnh mất đi cả hai tiền vệ trụ cột của mình, nên họ cũng chẳng có lý do gì để gây khó dễ cho Pháo thủ trên bàn đàm phán.

Giới truyền thông khẳng định, Arsenal không muốn chi trả quá nhiều cho Merino khi mà hợp đồng giữa anh với Sociedad chỉ còn lại chưa đầy 12 tháng, và dự kiến thương vụ này sẽ có giá trị trong khoảng 20-25 triệu bảng. Về phần mình, với việc đang phải đối mặt với nỗi lo mất trắng Merino, chắc chắn Sociedad sẽ sẵn sàng hợp tác để nhanh chóng tìm ra tiếng nói chung với Pháo thủ.

Arsenal chưa dứt khoát về Merino.

Cho đến thời điểm hiện tại, Arsenal vẫn chưa gửi đi bất kỳ lời đề nghị chính thức nào đến Sociedad. Nhưng, trong bối cảnh mùa giải mới chuẩn bị khởi tranh và Arteta sẽ cần có đầy đủ lực lượng để có được một khởi đầu mạnh mẽ, ban lãnh đạo Arsenal thực sự nên nhanh chóng hành động và đưa Merino về Emirates.

Thanh lý Nketiah

Sau quãng thời gian dài giữ vững lập trường, Arsenal rốt cuộc cũng chịu "xuống nước" và giảm giá bán Eddie Nketiah cho Marseille. Tuy nhiên, Pháo thủ lại thay đổi ý định quá muộn. khi đại diện đến từ nước Pháp đã dứt khoát quyết định rút lui khỏi bàn đàm phán. Cánh cửa chuyển đến Ligue 1 vì vậy mà đã đóng lại đối với Nketiah, nhưng ngay cả khi ở lại Premier League, anh vẫn có thể tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới.

Sau khi chia tay Dominic Solanke, Bournemouth đã điền tên Nketiah vào danh sách các mục tiêu tiềm năng cho vị trí tiền đạo trung tâm và các cuộc đàm phán cũng đã diễn ra. Hiện tại, The Cherries cũng đang xem xét Evanilson của Porto, nhưng kinh nghiệm chơi bóng ở Premier League của Nketiah có thể giúp anh trở thành một lựa chọn ưu tiên.

Nketiah đã sẵn sàng rời Arsenal.

Như đã đề cập, Arsenal hiện đã chấp nhận giảm giá Nketiah xuống còn 30 triệu euro, và với khoản phí khổng lồ thu được từ thương vụ Solanke thì chắc chắn Bournemouth sẽ không bị làm khó bởi yêu cầu của Pháo thủ.

Bỏ qua Coman

Những ngày vừa qua, giới truyền thông đưa tin Bayern Munich đã sẵn sàng chia tay Kingsley Coman trong mùa Hè này - họ thậm chí cũng chấp nhận một bản hợp đồng cho mượn. Trong bối cảnh Arsenal đang có nhu cầu tìm kiếm một tiền đạo cánh chất lượng, không quá bất ngờ khi ngôi sao người Pháp đã nhanh chóng được liên kết với Pháo thủ. Tuy nhiên, đây là một thương vụ mà Arsenal không nên thực hiện.

Trong khi Coman có sở trường là cánh trái, điều mà Arsenal đang tìm kiếm lại là một tiền đạo cánh phải hàng đầu để dự phòng và cạnh tranh với Bukayo Saka. Hiển nhiên, với sự hiện diện của Leandro Trossard và Gabriel Martinelli, họ chẳng có lý do gì để chiêu mộ thêm một tiền đạo cánh trái. Ngoài ra, dù có thể đưa Coman đến Emirates theo dạng cho mượn, Pháo thủ vẫn phải bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ để chi trả thù lao cho ngôi sao này (20 triệu euro/mùa, theo Goal).

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-dong-thai-se-lam-nen-ky-chuyen-nhuong-hoan-hao-cua-arsenal-842143.html