Tới lúc Man United tạm biệt Luke Shaw

Ngay từ đầu kỳ chuyển nhượng hè, giới chóp bu Man Utd sớm xác định phải mang về một hậu vệ trái. Đó là lý do họ quyết tâm theo đuổi Noussair Mazraoui và thành công khi bỏ ra khoảng 20 triệu euro.

Mazraoui khá đa năng khi có thể đá tốt ở trí hậu vệ phải, trái và tiền vệ. Với việc Luke Shaw và Tyrell Malacia liên tục dính chấn thương, khả năng cao Mazraoui sẽ đảm nhiệm vai trò hậu vệ phải ở mùa giải này.

Shaw thường xuyên chấn thương.

Và thực tế cho thấy, Man Utd đã lường trước được sự việc. Cú sốc Luke Shaw một lần nữa ập tới Old Trafford. Shaw sẽ bỏ lỡ các trận mở màn ở Premier League 2024/25 do chấn thương bắp chân khi bắt đầu quá trình tập luyện trước mùa giải.

Shaw sẽ phải ngồi ngoài trong 3 trận đấu đầu tiên của Man United tại Premier League. Đó là trên sân nhà gặp Fulham và Liverpool, cũng như chuyến làm khách đến sân của Brighton. Anh có thể trở lại khi Man Utd đối đầu Southampton vào ngày 14/9, nhưng chưa có gì đảm bảo.

Theo The Times, Shaw trải qua 26 ca chấn thương khác nhau kể từ khi cập bến Old Trafford. Quả thật, Shaw hiếm khi đá trọn vẹn một mùa giải. Anh trải qua mùa thứ 11 khoác áo Quỷ đỏ, nhưng chỉ có 2 mùa ra sân trên 30 trận ở Premier League. Con số quá ít ỏi đối với một hậu vệ được coi là trụ cột đội bóng.

10 mùa đã qua, Shaw chỉ ra sân 191 trận ở Premier League, chỉ đáp ứng được một nửa số trận. Ở cấp độ ĐTQG, Shaw mới chạm mốc 34 trận dù có màn ra mắt từ năm 2014. Năm 2017, Harry Maguire lần đầu ra mắt Tam sư và giờ có riêng cho mình 63 trận khoác áo ĐTQG.

Man Utd cần tàn nhẫn với Shaw.

The Athletic chứng minh tầm quan trọng của Shaw với nhận định: “Hậu vệ người Anh gần như không thể thay thế. Việc Shaw thuận chân trái là điều cần thiết trong chiến thuật của Ten Hag. Nhà cầm quân người Hà Lan coi trọng những pha chuyền bóng cũng như định hướng phòng ngự mà Shaw mang lại.”

Hơn nữa, cầu thủ này phát triển mối quan hệ chặt chẽ trên sân với Marcus Rashford. Vì vậy, có thể một trong những lý do đằng sau phong độ kém cỏi của tiền đạo này trong mùa giải vừa qua có thể là bởi Shaw thường xuyên vắng mặt.

Tuy nhiên, Shaw đã 29 tuổi và thực tế là anh chưa bao giờ thoát khỏi vấn đề chấn thương dai dẳng. Anh đang ở mùa giải thứ 11 gắn bó với CLB nhưng mới ra sân 275 lần. Hãy so sánh với Bruno Fernandes, vốn đang ở mùa giải thứ 6 cho Man Utd nhưng đã chơi 235 trận. Với đà này, Fernandes sẽ sớm vượt Shaw.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ cảm thấy phát ngán với Shaw. "Hủy hợp đồng với anh ấy đi"... là phản ứng chung của đông đảo cổ động viên Man Utd.

Quả thật, Quỷ đỏ không thể nào trông cậy vào một Shaw thường xuyên chấn thương. Shaw là cầu thủ chất lượng, nhưng Man Utd cần một hậu vệ cánh ít chấn thương để duy trì sự ổn định. Đây là điều xa xỉ với Shaw. Có lẽ đã tới lúc Man Utd nên tàn nhẫn, tính chuyện chia tay Shaw.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/toi-luc-man-united-tam-biet-luke-shaw-842135.html