Chelsea tìm thấy 'lối thoát' cho thần đồng Brazil

Kể từ khi Todd Boehly tiếp quản Chelsea, đội bóng thành London trở thành 'thỏi nam châm' thu hút nhiều cầu thủ. Giới chủ mới của The Blues mang về sân Stamford Bridge hàng loạt bản hợp đồng dài hạn, trải đều khắp 3 tuyến.

Ở chiều ngược lại, không ít các cầu thủ phải khăn gói rời Chelsea khi đối mặt cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt. Mùa hè năm nay, The Blues nói lời tạm biệt với những gương mặt Ian Maatsen, Lewis Hall, Omari Hutchinson, Alfie Gilchrist....

Angelo Gabriel nhiều khả năng trở thành cái tên tiếp theo bị Chelsea đẩy đi. Mùa giải 2023/2024, sao mai người Brazil khoác áo RC Strasbourg dưới dạng cho mượn từ Chelsea.

Trái với kỳ vọng ban đầu, Angelo không có nhiều đất diễn ở Pháp. Rào cản ngôn ngữ trở thành một trong những lý do khiến Angelo bị 'cô lập' ở RC Strasbourg. Angelo đóng góp 4 kiến tạo sau 25 lần ra sân cho đội bóng nước Pháp. Mùa hè 2024, anh quay trở lại The Blues.

Tương lai của Angelo tiếp tục bị bỏ ngỏ khi mùa giải mới 2024/2025 đã cận kề. Ở tuổi 19, khả năng để Angelo cạnh tranh suất đá chính ở đội 1 Chelsea rất thấp.

Trong bối cảnh đó, Besiktas xuất hiện như vị cứu tinh dành cho Angelo. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu đàm phán với Chelsea về một thỏa thuận tiềm năng. The Blues sẵn sàng để Angelo rời đi dưới dạng cho mượn.

Angelo từng là ngọc quý được nhiều ông lớn châu Âu săn đón. Chelsea đã đánh bại Barcelona để sở hữu thành công chữ ký của Angelo. Tháng 7 năm 2023, Angelo cập bến The Blues với bản hợp đồng 15 triệu euro.

Angelo cần thêm thời gian trui rèn tài năng, tích lũy kinh nghiệm thi đấu trước khi đủ sự tự tin cạnh tranh sòng phẳng suất đá chính ở Chelsea.

Besiktas có thể trở thành bến đỗ hứa hẹn, cứu cánh với cá nhân Angelo hiện tại. Sao mai người Brazil đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng phấn đấu, cải thiện phong độ.

Besiktas sở hữu khá nhiều nhân tố nổi bật trong đội hình, như tiền đạo Ciro Immobile, trung vệ Gabriel Paulista.... Dẫn dắt Besiktas là cựu tuyển thủ Hà Lan Giovanni van Bronckhorst.

Môi trường bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ hứa hẹn tạo điều kiện giúp Angelo có cơ hội ra sân thường xuyên, trau dồi thêm kỹ năng. Trước Angelo, một sao mai người Brazil khác là Andrey Santos chia tay Chelsea, cập bến Strasbourg theo dạng cho mượn.

Chelsea tích cực chiêu mộ, thâu tóm các ngọc quý, trói chân họ thông qua các bản hợp đồng dài hạn. Nhiều cái tên rời đi ngay sau đó dưới dạng 'lính đánh thuê' khi không thể cạnh tranh suất đá chính.

Quay lại Angelo Gabriel. Sao mai 19 tuổi được hoạch định là nhân tố xây dựng tương lai Chelsea. Để hiện thực hóa điều đó, Angelo cần trải qua thời gian trui rèn ở các đội bóng khác.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chelsea-tim-thay-loi-thoat-cho-than-dong-brazil-842131.html