Diện mạo Man Utd của Ten Hag trước thềm mùa giải mới

Chiến thắng bất ngờ của Manchester United tại FA Cup trước Manchester City cho thấy Erik ten Hag có thể mang lại kết quả tốt ở các trận cầu lớn. Thách thức của Ten Hag bây giờ là chuyển điều này sang Premier League và giúp Man Utd duy trì một mùa giải đủ sức ít nhất lọt vào top 4. 

Ông cố gắng tăng cường sức mạnh hàng công cho Quỷ đỏ,, với sự có mặt của Joshua Zirkzee, và ở hàng thủ nhờ Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui,  CLB đón 3 hậu vệ vào hè này sau thương vụ mang tên Leny Yoro. Ten Hag ần ghi nhiều bàn hơn và để thủng lưới ít hơn nên đây chính là khuôn mẫu thành công của CLB.

Man Utd đón 2 sao từ Bayern.

Hàng hậu vệ

Andre Onana sẽ tiếp tục là trở thành thủ môn số 1 và phong độ của anh không ổn định ở mùa giải trước. Cựu sao Inter Milan hy vọng mình đủ sức mang lại sự vững chắc cần thiết.

Phòng thủ là chìa khóa cho cựu thuyền trưởng Akax và ông sẽ muốn Matthijs de Ligt sát cánh bên cạnh Lisandro Martinez. Điều này đồng nghĩa Harry Maguire và Victor Lindelof trở thành những phương án dự phòng. Jonny Evans đồng thời là sự lựa chọn khác sau khi vừa ký thêm một năm hợp đồng ở lại Old Trafford.

Nhà cầm quân Hà Lan còn đặt nhiều kỳ vọng vào Leny Yoro và cảm thấy cầu thủ người Pháp này sở hữu tài năng để giành suất đá chính. Luke Shaw giờ sẽ bỏ lỡ vài tuần đầu tiên của mùa giải sau khi dính thêm một chấn thương. Nhưng Dan Ashworth xác nhận Noussair Mazraoui là một lựa chọn bên cánh trái.

Với sự đa năng của mình, anh sẽ cạnh tranh với Diogo Dalot ở vai trò hậu vệ phải.

Hàng tiền vệ

Ten Hag thích dùng hai tiền vệ trụ và Kobbie Mainoo là một sự lựa chọn hàng đầu sau sự tiến bộ nhanh chóng của anh suốt 12 tháng qua. Vấn đề mà Ten Hag gặp phải là ai sẽ thi đấu cùng Mainoo? 

Hiện tại là Casemiro hoặc Scott McTominay nhưng vị HLV hói đầu không thực sự muốn cả hai. Man Utd đã phải vật lộn để tìm đội bóng mua Casemiro vì mức lương 350.000 bảng một tuần của ngôi sao Brazil, trong bối cảnh Fulham lại muốn chiêu mộ McTominay. Ten Hag phải giải quyết vấn đề này trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa vào ngày 30 tháng 8 để rồi tìm một đối tác thường xuyên cho Mainoo.

Hiện tại, Casemiro được ưu ái hơn McTominay, nhưng anh cần phải cải thiện phong độ sau mùa giải 2023/24 thực sự đáng thất vọng.

Hàng công

Joshua Zirkzee được kỳ vọng sẽ xoay tua với Rasmus Hojlund. Tân binh Hà Lan cũng có thể đá cánh phải, cho phép Bruno Fernandes đảm nhận vai trò số 10 và Alejandro Garnacho dạt cánh trái. Fernandes có thể nói là đã trải qua mùa giải tốt nhất của mình cho Man Utd vào mùa giải vừa rồi và anh sẽ đóng vai trò quan trọng cho các bàn thắng, sự sáng tạo của Quỷ đỏ.

Zirkzee mang lại nguồn sinh khí mới cho hàng công.

Garnacho cực kỳ đáng chờ đợi ở cánh trái và anh đã ghi bàn tại Siêu cúp Anh sau khi vào sân trước Manchester City. Hojlund một lần nữa được kỳ vọng sẽ ghi phần lớn các bàn thắng và đó là áp lực đè lên vai một cầu thủ 21 tuổi.

Sau đó là câu hỏi về Marcus Rashford? Nếu anh đạt phong độ cao nhất, hãy mong đợi số 10 sẽ cạnh tranh với Garnacho, người ngày càng phát triển và có thể di chuyển sang cánh phải. Như vậy, điều đó khiến những cầu thủ như Jadon Sancho, Antony và Amad phải ngồi dự bị.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dien-mao-man-utd-cua-ten-hag-truoc-them-mua-giai-moi-842115.html