“Đội bóng này luôn gây nhiều khó khăn cho Arsenal”

Mikel Arteta chính thức ngồi vào ghế nóng tại Arsenal vào tháng 12/2019. Gần 5 năm dẫn dắt, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã giúp CLB bắc London trở lại với vị thế là 1 ông lớn của bóng đá Anh và trở thành đối trọng chính của Manchester City trong cuộc đua vô địch Premier League 2 mùa bóng gần nhất.

Tuy nhiên cả 2 lần, Pháo Thủ đều ngậm trái đắng trước The Citizens sau khi đánh rơi những điểm số ở các vòng đấu then chốt.

Đội chủ sân Emirates chuẩn bị bước vào chiến dịch chinh phục ngôi vương hạng đấu cao nhất bóng đá Anh 2024/25 vào cuối tuần này bằng màn chạm trán với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà.

Mới đây, trong buổi trò chuyện trên sóng The Rest is Football podcast, cựu danh thủ Lineker cho rằng Arteta phải giúp Arsenal giải cơn khát danh hiệu Premier League vào mùa tới nếu không muốn đối mặt với những sức ép khổng lồ.

“Chúng ta điều hiểu sức mạnh của Man City ra sao, không nghi ngờ gì, đội bóng này luôn khiến Arsenal gặp nhiều khó khăn. Nhưng Arteta cần giành lấy 1 danh hiệu nào đó để bước tới đẳng cấp cao hơn. Tôi nghĩ cậu ấy vẫn đang làm tốt công việc tại Arsenal nhưng Arteta phải giúp CLB này vô địch mùa tới nếu không muốn áp lực đè nặng”, Lineker nói.

Arteta cần giúp Arsenal vô địch Premier League.

Huyền thoại bóng đá Anh, Alan Shearer cũng đồng ý với Lineker về quan điểm trên.

“Nếu bạn không vô địch, bạn phải nhìn vào bức tranh tổng thể rằng đội bóng của bạn chơi như thế nào, lối chơi đủ sức thuyết phục chưa và một vài vấn đề khác như chấn thương. Tôi nghĩ Arteta sẽ đạt được thành tựu lớn trong sự nghiệp nhưng không chắc đó có phải mùa tới. Dù vậy, cậu ta vẫn phải đối mặt với nhiệm vụ lớn”, Shearer tiếp lời.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/doi-bong-nay-luon-gay-nhieu-kho-khan-cho-arsenal-842114.html