Trồng cây trầu bà "gánh lộc" vào nhà: Đặt ở vị trí này gia chủ phất lên giàu có nhanh chóng

Cây trầu bà hợp với người mệnh nào nhất và nên đặt ở vị trí nào để có thể giúp gia chủ “gánh lộc” về nhà?

Cây trầu bà ngày nay được nhiều người lựa chọn trang trí cho ngôi nhà để tăng thêm vẻ đẹp của không gian sống và giúp cải thiện phong thuỷ. Vậy, cây trầu bà hợp với người mệnh nào nhất và nên đặt ở vị trí nào để có thể giúp gia chủ “gánh lộc” về nhà?

Đôi nét về cây trầu bà

Cây trầu bà còn có tên gọi khác như: vạn niên thanh leo, thạch cảm tử, hoàng kim, hoàng tam điệp,... và có đa dạng các chủng loại như: trầu bà vàng, trầu bà sữa, trầu bà xanh, trầu bà đế vương,...Tuy vậy, chung quy lại, nó thuộc loại cây dây leo thân mềm, thuộc họ Ráy và có nguồn gốc từ Indonesia.

Lá cây trầu bà có hình gần giống trái tim, khá dày và mọng nước. Rễ của cây không chỉ lan dưới đất mà có thể tủa ra ở tất cả các mắt trên thân cây.

Lá cây trầu bà có hình gần giống trái tim, khá dày và mọng nước.

Lá cây trầu bà có hình gần giống trái tim, khá dày và mọng nước.

Cây trầu bà không chỉ có tác dụng trang trí nội, ngoại thất mà nó còn có tác dụng hấp thụ các khí độc như khói thuốc, khí thải của động cơ, thậm chí nó còn có thể hấp thụ các bức xạ từ các thiết bị điện tử, các khí benzen. Nhờ đó, loại cây cảnh này thường được ví như một chiếc máy lọc không khí trong nhà vô cùng hiệu quả.

Trong phong thủy, cây trầu bà đại diện cho sự sinh sôi phát triển, bởi sức sống mạnh mẽ, leo bám được trên nhiều địa hình của nó. Chính vì thế, nhiều người trồng trầu bà trong nhà với mong cầu sức khỏe, con đàn cháu đống, gia đình hạnh phúc, êm ấm.

Cây trầu bà hợp với những người mệnh nào nhất?

Trầu bà là cây phong thủy mang ý nghĩa tốt lành và nó phù hợp với hầu hết các mệnh và các tuổi, nhưng nó đặc biệt hợp với người mệnh Mộc, Hỏa và Thủy. Những người thuộc 3 mệnh này mà lại thuộc tuổi Ngọ hoặc tuổi Thân thì trồng trầu bà sẽ càng tốt, cuộc sống sẽ thăng hoa, gặp nhiều may mắn và tài lộc.

Với những người mệnh Kim và mệnh Thổ nếu muốn vẫn có thể trồng được cây trầu bà trong nhà. Tuy nhiên, khi trồng bạn nên chọn trồng ở trong chiếc chậu màu cam, đỏ, tím, xanh, nâu hoặc đen để tăng thêm sinh khí.

Nên đặt cây trầu bà ở đâu để cây có thể “gánh lộc” về nhà?

Khi trồng trầu bà, bạn có thể trồng ở trong môi trường thủy canh hoặc ở trong đất, trồng trong chậu để ở dưới đất hoặc trồng ở chậu treo rồi thả cây xuống cũng rất đẹp mắt. Vị trí thích hợp nhất để đặt cây trầu bà thường là ở hai bên cửa ra vào của ngôi nhà, văn phòng, cơ quan,... hoặc đặt ở trong phòng khách, phòng họp, bàn làm việc.

Vị trí thích hợp nhất để đặt cây trầu bà thường là ở hai bên cửa ra vào của ngôi nhà, văn phòng, cơ quan,... hoặc đặt ở trong phòng khách, phòng họp, bàn làm việc.

Vị trí thích hợp nhất để đặt cây trầu bà thường là ở hai bên cửa ra vào của ngôi nhà, văn phòng, cơ quan,... hoặc đặt ở trong phòng khách, phòng họp, bàn làm việc.

Tuy nhiên, cũng có một số vị trí kiêng kỵ không đặt loại cây này, nếu không sẽ khiến cây chết, lụi đi:

- Không đặt các cây ở hai bên tủ tivi

- Không đặt cây trong góc tối và ẩm ướt

Cả thân rễ và lá của cây trầu bà cũng đều cần có ánh sáng để quang hợp và sản sinh ra chất diệp lục. Nếu đặt ở nơi quá tăm tối, lá sẽ chuyển sang màu vàng, và cây sẽ dần còi cọc.

- Không đặt cây trầu bà ở nơi nắng gắt

Cây trầu bà cần ánh sáng để có thể phát triển, nhưng nó cũng không cần quá nhiều ánh sáng. Loại cây này rất sợ những tia nắng gắt, vì vậy tuyệt đối không để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời chói chang, nếu không cây sẽ bị cháy lá, vàng lá.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/trong-cay-trau-ba-ganh-loc-vao-nha-dat-o-vi-tri-nay-gia-chu-phat-len-giau-co-nhanh-chong-842100.html